Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 05 : 6.496
Năm 2024 : 55.494
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẤM GƯƠNG NHÀ GIÁO “ NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI, TRẢ LẠI NGƯỜI MẤT”

TẤM GƯƠNG NHÀ GIÁO

“ NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI, TRẢ LẠI NGƯỜI MẤT”

      Nhặt được của rơi, trả lại cho người bị mất là một nét đẹp trong cuộc sống. Nét đẹp đó thể hiện phẩm chất đạo đức của mỗi con người và phẩm chất này ngay từ khi còn bé, mỗi chúng ta đều được răn dạy. Nét đẹp này được giữ gìn thông qua những việc làm tử tế. Những việc làm tử tế ấy đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, về tình người. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp, không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng. Lan tỏa nét đẹp này có thể kể đến tấm gương nhặt được của rơi, trả lại người mất của cô giáo Đỗ Thị Ngọc Lan và Phạm Thị Dung – giáo viên trường THCS Bần Yên Nhân- Thị xã Mỹ Hào- tỉnh Hưng Yên.

      Vào cuối buổi sáng ngày 22/08/2020, trên đường đi chợ, cô Đỗ Thị Ngọc Lan có nhặt được một chiếc ví trên đường. Khi mở ví ra xem, cô thấy trong ví có một số giấy tờ như: Giấy đăng ký xe mô tô; Giấy phép lái xe mô tô, thẻ Bảo hiểm y tế, thẻ ATM…và rất nhiều tiền mặt. Trên các giấy tờ này mang tên của nhiều người khác nhau nhưng đều ở xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Trở về nhà, cô đã chụp ảnh, đăng thông tin lên Facebook ở tất các hội, nhóm, nhờ cộng đồng chia sẻ giúp để tìm chủ nhân của chiếc ví. Ngay hôm đó, chủ nhân của chiếc ví đã liên lạc với cô và cô đã trả lại toàn bộ tài sản nhặt được cho người bị mất là chị Phạm Thị Huệ ở xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

 

Cô giáo Đỗ Thị Ngọc Lan cùng giấy tờ nhặt được

   Cùng với hành động đẹp của cô giáo Lan, cô giáo Phạm Thị Dung cũng có hành động đẹp rất đáng trân trọng. Vào buổi sáng ngày 05/10/2020, khi lên lớp dạy học, cô nhìn thấy một phong bì đánh rơi ở bục giảng nơi bàn làm việc của giáo viên. Ngay lập tức, cô Dung đã mang phong bì cùng số tiền trên lên phòng Hiệu trưởng báo cáo sự việc và gửi lại toàn bộ số tiền (8.000.000đ) nhờ cô Hiệu trưởng giúp với hi vọng nhà trường sẽ tìm ra chủ nhân của người bị mất. Ngay sau đó, cô Hiệu trưởng đã tìm ra chủ nhân của số tiền trên là của thầy giáo Bình dạy môn Hóa. Trong quá trình dạy học, do sơ suất thầy đã đánh rơi số tiền lương vừa được nhận về. Thầy đã nhận lại đủ số tiền trong trong niềm vui, niềm xúc động, niềm tin tưởng và đầy tự hào, ngưỡng mộ về những người đồng nghiệp của mình.

Cô giáo Phạm Thị Dung

    Noi gương các thầy cô giáo của mình, học sinh Trường THCS Bần Yên Nhân cũng có nhiều hành động đẹp như các thầy cô. Dù nhặt được số tiền nhiều hay ít, đồ dùng học tập, sách vở… các em đều mang lên nộp lại cho cô Tổng phụ trách để tìm lại cho người đánh mất.

   Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của cô giáo Đỗ Thị Ngọc Lan và Phạm Thị Dung là việc làm mang đậm tính nhân văn sâu sắc. Việc làm đó là biểu hiện đẹp về tính thật thà, trung thực. Hai cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để tất cả mọi người, đồng nghiệp và các em học sinh học tập và noi theo.

                                                            Tác giả bài viết: Đào Ngọc Hà

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip