Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 210
Tháng 04 : 9.457
Năm 2024 : 44.612
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THÁNG NGỌT NGÀO - Tác giả: Đặng Thị Ngân

           Tháng mười hai là tháng cuối cùng của một năm. Ở đâu cũng thấy tất bật, khẩn trương, nhộn nhịp. Ở trường tôi - Trường THCS Bần Yên Nhân cũng vậy, bao nhiêu công việc cứ dồn dập tới. Nào là những ngày thầy và trò cùng ôn thi căng thẳng cho kì thi cuối học kì I; nào là dự thi sao cho đạt kết quả tốt nhất. Song có lẽ hoạt động hướng về rèn luyện phẩm chất người lính bộ đội cụ Hồ quan trọng không kém. Đây là chủ điểm trọng tâm của tháng 12. Hòa trong không khí ấy, thầy và trò trường THCS Bần Yên Nhân dấy lên phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương anh bộ đội Cụ Hồ.

        “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” là đạo lí, là truyền thống ngàn đời của dân tộc ta. Thấm nhuần đạo lí tốt đẹp và thấu hiểu sâu sắc giá trị của sự hi sinh, cống hiến của các anh bộ đội Cụ Hồ trong thời chiến cũng như thời bình, ngay từ đầu tháng 12, Liên đội trường THCS Bần Yên Nhân đã phát động phong trào thi đua học tập tác phong anh bộ đội Cụ Hồ bằng nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa. Đặc biệt năm nay, nhân kỉ niệm 30 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Ban giám hiệu trường THCS Bần Yên Nhân đã đẩy mạnh các phong trào giáo dục truyền thống giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và toàn thể HS trong nhà trường hiểu sâu sắc về truyền thống đấu tranh vì độc lập tự do, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Sôi nổi nhất là họat động hướng tới chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng cấp thị xã Mĩ Hào năm 2020.

        Ngay sau khi phát động, một khí thế thi đua đã diễn ra sôi nổi giữa các chi đội, giữa các khối HS trong toàn trường. Có hai hoạt động gây  chú ý và hứng thú nhất với các em: Thứ nhất là luyện tập và thi đấu cấp trường đối với các môn điền kinh, cầu lông, bóng bàn để chuẩn bị dự thi cấp thị xã; thứ hai là tập màn đồng diễn múa hát tập thể để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp thị xã diễn ra vào đầu tháng 1 năm 2020.

          Vậy là, những ngày này, ngoài những giờ học, những buổi học căng thẳng, thầy trò nhà trường lại cùng nhau luyện tập các môn thi đấu và màn trình diễn để hướng tới buổi lễ khai mạc và sân chơi ở kì Hội khỏe lần này. Khí thế lắm, sôi nổi lắm. Các trò hào hứng lắm. Giờ ra chơi cũng tranh thủ tập luyện này, những buổi chiều không có lịch học thì sự tập luyện càng được tập trung cao độ. Lớp nào cũng cố gắng để giành điểm số và sự ấn tượng về mình. Cứ thế, thời gian dần trôi về  những ngày cuối tháng, công việc chuẩn bị cũng đã hoàn thành, chỉ chờ ngày long trọng đó đến để trình diễn thôi.

          Một số hình ảnh ấn tượng của thầy và trò:

          Dưới cái nắng ấm áp của những ngày cuối đông, thầy và trò say sưa tập luyện nhưng không “say nắng” và những chữ cái đầu tiên đã được hình thành.

Một góc của buổi tổng duyệt trước thềm lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng.

Với những nỗ lực chuẩn bị ấy, chắc chắn rằng đội tuyển TDTT của trường sẽ gặt gái được những thành công vang dội và màn trình diễn của học sinh nhà trường cũng sẽ rất ấn tượng.

       Chúc buổi lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng của Thị xã diễn ra thành công tốt đẹp!

       Chúc đội tuyển TDTT của nhà trường gặt hái được những kết quả rực rỡ!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip