Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 156
Tháng 04 : 12.638
Năm 2024 : 47.793
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khuôn viên xanh của Trường THCS Bần Yên Nhân.

          Bất cứ ai đến thăm trường THCS Bần Yên Nhân, Thị xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên cũng trầm trồ, ngạc nhiên về không gian xanh và vườn hoa rực rỡ sắc màu của nhà trường. Bước vào khuôn viên trường mà ngỡ như mình đang lạc vào một công viên xanh. Bởi cảnh quan, cây cối trong vườn trường được bài trí có ý tưởng rõ ràng.

          Mỗi cây xanh, khóm hoa trong trường đều được treo những tấm biển màu xanh ghi rõ tên loài. Phía bên phải cổng trường là đài phun nước. Đài phun nước với những cột nước cao thấp tỏa ra tứ phía trông thật thích mắt. Xung quanh đài phun nước là khuôn viên trồng đủ các loại cây cảnh như cau, hoa hải đường…

          Nhưng có lẽ ấn tượng nhất là vườn sinh vật ngay phía bên trái cổng trường trồng đủ các loại hoa tươi theo mùa. Nào là hoa hồng nhung, hồng bạch, từng khóm hoa hướng dương vàng rực, hoa cúc vàng tươi, hoa mười giờ đỏ thắm, hoa nhài trắng tinh khiết,...hoa đào, hoa mai và nhiều loại hoa khác nữa. Bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, mùa nào thức ấy đều có hoa tươi rực rỡ. Trong những buổi sớm đầu thu này, dưới ánh nắng mai hồng, muôn hoa khoe sắc, khoe hương, rung rinh, rung rinh trong nắng. Cảnh sắc quen thuộc nhưng thân thương quá đỗi, yêu biết bao không gian xanh của trường. Khung cảnh vườn sinh vật vừa có nét dịu dàng của hoa cỏ, vừa có sự chỉn chu về kiến thức sinh học.

10(5).jpg

11(4).jpg

        Và người lên ý tưởng làm vườn sinh học chính là cô Ngô Thị Thanh Hương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường. Xây dựng vườn sinh học, cô mong muốn biến tất cả cây cỏ đều trở thành tài liệu học tập, phục vụ việc học tập, tìm hiểu cho học sinh, Hơn nữa, trường THCS Bần Yên Nhân là trường học thân thiện. Nơi đây, không chỉ là giáo viên thân thiện mà cảnh quan, môi trường học tập cũng phải xanh, sạch, gần gũi với các em học sinh. Và với các em, mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Không chỉ vui và hứng thú học tập mà còn có môi trường tạo được sự hứng khởi tươi mới.

         Một ngôi trường với cây xanh, hoa tươi tràn ngập cũng sẽ giúp tinh thần của học sinh, thầy cô thư thái hơn. Vì thế, cô Hiệu trưởng với tâm hồn yêu cái đẹp nên ngay khi nhận nhiệm vụ mới, với cương vị là Hiệu trưởng nhà trường, cô đã hiện thực hóa các ý tưởng này. Cô đã chọn mặt gửi vàng, giao ý tưởng thiết kế và phân công người phụ trách trồng, chăm sóc vườn sinh vật cho cô giáo dạy Sinh học Nguyễn Thị Huyền. Cô Huyền cũng là một người yêu hoa, ở nhà cô trồng rất nhiều loại hoa. Vì thế, mùa nào trồng hoa gì cô biết rất rõ. Cùng với kiến thức dạy sinh học, đã giúp ích cho cô rất nhiều trong việc trồng, chăm sóc để cho hoa đẹp.Với sự đam mê, tâm hồn yêu cái đẹp và kiến thức của mình, cô Huyền cùng các em học sinh đã góp phần tạo dựng một cảnh quan tươi mới, một môi trường thân thiện, xanh-sạch-đẹp, góp phần vào việc giáo dục kĩ năng sống, nâng cao chất lượng học tập của học sinh trong nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Huyền- người phụ trách vườn sinh vật

          Ngoài điểm nhấn là đài phun nước và vườn sinh vật, không gian xanh của nhà trường còn được tạo nên bởi những hàng cây cổ thụ như xà cừ, phượng vĩ, bàng và nhiều loại cây hoa khác nữa.

Cây hoa ôsaka

Cây xà cừ

13230224_1711637972443264_959019131008520455_n.jpg

 

Cây hoa phượng vĩ

Cây xoài

Cây bàng

          Thiết nghĩ, làm nên sự thay đổi cảnh quan của trường thì vai trò của Hiệu trưởng nhà trường là rất quan trọng. Cảnh quan của Trường THCS Bần Yên Nhân được xếp vào loại đẹp vào bậc nhất trong cảnh quan các trượng học của thị xã Mỹ Hào. Có được điều ấy là nhờ ý tưởng sáng tạo, thẩm mĩ của cô Hiệu trưởng, bàn tay khéo léo của cô giáo Nguyễn Thị Huyền và sự cần cù, chăm chỉ, yêu lao động, yêu hoa lá, cỏ cây của các em học sinh.

Giáo viên và học sinh nhổ cỏ, chăm sóc cây.

Phút thư giãn và những bức ảnh đẹp

Tác giả Đào Ngọc Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip