Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 314
Tháng 03 : 11.244
Năm 2024 : 34.065
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đổi mới phương pháp dạy học tại trường THCS Bần Yên Nhân

          Vậy là một mùa thu nữa lại về, 1 năm học mới sắp bắt đầu, cũng là lúc mà chúng tôi quay trở lại ngôi nhà thứ 2 mang tên Trường THCS Bần Yên Nhân -  nơi mà chúng tôi có thể tiếp tục thực hiện ước mơ, hoài bão của mình là mang kiến thức dành tặng cho các em học sinh thân yêu. Đó cũng  là nơi giúp chúng tôi trưởng thành hơn, gặt hái nhiều thành công hơn trong sự nghiệp trồng người.

          Trong năm học mới này, tập thể sư phạm nhà trường  quyết tâm  xây dựng một nền giáo dục hiện đại đáp ứng  nhu cầu đổi mới của xã hội. Chính vì thế mà ngay từ  những ngày đầu của năm học, toàn thể giáo viên trong trường  đã tích cực đưa các  “Phương pháp dạy học mới” vào việc  biên soạn chương trình môn học, bài giảng và tổ chức hoạt động dạy – học cho học sinh; nhằm phát triển năng lực người học , chú ý rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề gắn với những tình huống thực tiễn. Tăng cường việc học tập trong nhóm, đổi mới quan hệ giáo viên - học sinh theo hướng cộng tác , giáo viên không chỉ là người thầy mà còn là người bạn lớn trong tuổi thơ của các con, góp phần quan trọng giáo dục phát triển năng lực toàn diện của học sinh.

          Chúng tôi cố gắng hết sức để có thể  tổ chức được những giờ học tốt phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của cả người dạy và người học. Tất cả các tiết dạy đều được chuẩn bị kĩ lưỡng và chu đáo, sử dụng các phương pháp mới một cách linh hoạt, thể hiện sự đổi mới phương pháp một cách rõ rệt, lấy người học là trung tâm của mọi hoạt động, khơi gợi hứng thú học tập cho học sinh.

          Các giờ dạy đều được diễn ra trong không khí sôi nổi đã thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết yêu nghề của các thầy cô giáo,còn  các em học sinh cũng rất tích cực tham gia xây dựng bài, chủ động tiếp thu kiến thức.

          Không chỉ tích cực áp dụng các phương pháp dạy học mới vào trong bài giảng mà chúng tôi còn tích cực trau dồi, chia sẻ với nhau những kiến thức về công nghệ thông tin.

           Tất cả  hứa hẹn sẽ có những giờ dạy tâm huyết, sáng tạo, hiệu quả hơn nữa, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tạo sự chuyển biến cơ bản, vững chắc về chất lượng đào tạo, có khả năng phát triển và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong mọi tình huống.

Tác giả: Hoàng Thị Huyền


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip