Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 326
Tháng 03 : 11.256
Năm 2024 : 34.077
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Màn đồng diễn rực rỡ cờ hoa của học sinh trường THCS Bần Yên Nhân chào mừng Hội Khỏe Phù Đổng Thị xã Mỹ Hào năm 2020.

          Mùa xuân đã về khắp mọi miền trên đất nước ta. Không khí xuân rộn ràng, đào mai nở rộ, lòng người rạo rực, xốn xang. Năm Kỷ Hợi sắp kết thúc với thắng lợi của thành tựu kinh tế, văn hóa của cả nước nói chung và của thị xã Mỹ Hào nói riêng. Đặc biệt năm 2019, thể thao nước nhà đã đạt được những thành tích to lớn: Đứng thứ hai của Vận hội thể thao Đông Nam Á, vô địch Sea Game môn bóng đá nam và nữ sau 60 năm chờ đợi. Có được thành tựu to lớn ấy là sự nỗ lực phấn đấu của mỗi cá nhân, mỗi tập thể và của toàn xã hội. Bên cạnh việc rèn đức, luyện tài, mỗi người cần phải rèn luyện sức khỏe để học tập, bảo vệ và xây dựng đất nước. Vì thế thật tự hào khi Hội khỏe Phù Đổng của Thị xã Mỹ Hào năm 2020 diễn ra trong bối cảnh mùa xuân đang về với nhiều hi vọng mới và hứa hẹn những thắng lợi mới đang chờ đón ở năm Canh Tý.

          Trường THCS Bần Yên Nhân là ngôi trường nhận được nhiều tình cảm, sự quan tâm và tin tưởng của các cấp lãnh đạo địa phương, đồng thời cũng là ngôi trường có hoạt động thể dục thể thao phát triển mạnh, đạt được những thành tích cao ở cả giáo viên và học sinh. Đây cũng là ngôi trường  có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức hoạt động đồng diễn TDTT trong các kì đại hội lớn. Vì vậy tại Hội khỏe Phù Đổng thị xã Mỹ Hào năm 2020, nhà trường rất vinh dự được các cấp lãnh đạo tin tưởng, giao nhiệm vụ đảm nhận màn đồng diễn cho buổi Lễ Khai mạc diễn ra vào ngày 15/01/2020.

          Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, vừa là niềm tự hào và cũng là trách nhiệm lớn, ngay từ những ngày đầu lãnh đạo nhà trường dưới sự chỉ đạo của đồng chí Ngô Thị Thanh Hương- Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã họp với các đoàn thể và giáo viên trong nhà trường lên kế hoạch thực hiện tập luyện khẩn trương, hiệu quả.

          Màn đồng diễn với 420 em học sinh, huy động chủ yếu ở các em khối 6,7,8. Có thể nói đây là một công việc đòi hỏi nhiều thời gian, sự nhiệt tình của thầy và tập luyện tích cực của học trò. Tập thể sư phạm nhà trường cùng các em học sinh đã vượt qua và hoàn thành trước kế hoạch. Sau một tháng tập luyện, màn đồng diễn đã chính thức ra mắt tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thị xã Mỹ Hào năm 2020 vào ngày 15/01/2020.

Ảnh tập luyện của Học sinh và Giáo viên

          Tới dự buổi Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Phê- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên, đồng chí Vương Văn Đức- Tỉnh Ủy viên, Bí thư thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Mỹ Hào cùng các đồng chí trong Ban thường vụ, BCH thị ủy, trưởng các ban ngành đoàn thể của thị xã, các thầy cô giáo hiệu trưởng các trường THCS, Tiểu học. Mầm non trong toàn thị xã và các đoàn vận động viên tham gia hội khỏe.

          Khi tiếng nhạc bài hát “Việt Nam quê hương tôi” được cất lên cũng là lúc màn đồng diễn được bắt đầu. Màn đồng diễn đã thu hút ánh nhìn của mọi người có mặt trong buổi lễ khai mạc. Rực rỡ cờ hoa đỏ thắm trong các điệu múa hòa cùng với những làn sóng mềm mại biểu trưng cho vẻ đẹp của những cánh đồng lúa rập rờn, mặt biển anh xa tít chân trời...đã làm cho lòng người vô cùng xúc động khiến ai cũng  dấy lên trong mình lòng tự hào dân tộc, cảm nhận được đầy đủ vẻ đẹp con người và quê hương đất nước,  thêm yêu, thêm quý, thêm gắn bó tự hào và quyết tâm rèn luyện dựng xây nước nhà ngày càng giàu đẹp. Kết thúc chương I là hình ảnh ba bông hoa rực rỡ chào mừng hội khỏe, chào mừng năm mới, mùa xuân mới với lời chúc hội khỏe thành công, năm mới thắng lợi mới.

Ảnh Chương I.

          Các chương lần lượt xuất hiện trong sự ngạc nhiên, ngỡ ngàng, trầm trồ khen ngợi của các khán giả. Ở Chương II, các em học sinh đã mang đến bài múa dân vũ sôi động với tinh thần thể thao truyền cảm hứng của màn đồng diễn.  420 học sinh với trang phục cờ đỏ sao vàng trước ngực – hình ảnh của lá cờ Tổ quốc đã làm buổi lễ thêm phần rực rỡ và mang ý nghĩa thiêng liêng. Những cánh tay Phù Đổng vươn lên khỏe khoắn, đều tăm tắp hòa cùng với hành khúc rộn ràng đã mang đến một cảnh đẹp mãn nhãn cho người xem. Không chỉ đẹp ở hành động, màn đồng diễn còn mang nhiều ý nghĩa lan tỏa thông điệp của Hội khỏe đến tất cả mọi người: Cao hơn, xa hơn với sức trẻ Việt Nam, với sức mạnh Việt Nam. Màn đồng diễn đã truyền cảm hứng về tinh thần rèn luyện thể thao làm theo lời dạy của Bác: “Mỗi người dân khỏe mạnh là cả nước khỏe mạnh, mỗi người dân yếu ớt sẽ làm đất nước yếu đi một phần”.

Ảnh Chương II.

          Chương III là phần xếp chữ HKPĐ và năm vòng tròn Olympic- biểu tượng của Thể dục thể thao thể hiện ý chí, khát vọng và tinh thần của hội khỏe. Một lần nữa những bông hoa tươi thắm được dâng lên hòa điệu với ca khúc “Việt Nam quê hương tôi” như lời nhắc nhở  mỗi người cùng với việc rèn đức, luyện tài thì việc rèn luyện sức khỏe phải thường xuyên bởi “sức khỏe là con thuyền chở tài năng” và việc đó phải được nhân rộng, lan tỏa mạnh mẽ nhất là đối với thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước. Bài hát “ Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” thay cho lời kết của màn đồng diễn vẫn đọng lại dư âm và tinh thần mạnh mẽ của hội khỏe.

Ảnh Chương III

          Thể dục Thể thao là một hoạt động văn hóa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần con người, hơn ai hết TDTT kết nối đất nước, dân tộc ta với thế giới. Ý thức được điều đó, giáo viên và học sinh trường THCS Bần Yên Nhân luôn tổ chức được các hoạt động khuyến khích tập luyện TDTT mạnh mẽ. Không những thế nhà trường cũng sẵn sàng đóng góp cho sự phát triển của thể thao thị xã và để phong trào tập luyện TDTT thực sự được nhân rộng và lan tỏa đến mọi người. Bằng chứng là màn đồng diễn đã nhận được không ngớt những lời khen và làm nên thành công lớn của buổi Lễ khai mạc. Xin gửi lời chúc thành công đến Hội khỏe Phù Đổng, lời chúc  sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng đến tất cả mọi người nhân dịp xuân mới Canh Tý 2020

Tác giả: Đỗ Thị Hà Hảo


Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip