Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 54
Tháng 04 : 12.536
Năm 2024 : 47.691
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN TRONG MÙA DỊCH COVID -19 - TÁC GIẢ: ĐỖ THỊ NGỌC LAN

CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH CỦA TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay, dịch bệnh đã lan tới các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Đất nước ta coi “chống dịch như chống giặc”, toàn dân quyết tâm đẩy lùi đại dịch nguy hiểm này.

“Cả đất nước mình cùng đồng hành ra trận

Trên dưới một lòng chống dịch thoát nguy”

(“Đất nước ở trong tim” – Chu Ngọc Thanh)

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên đã tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch, chuẩn bị các điều kiện tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Giáo viên nhà trường tham gia hội nghị đầy đủ, được nghe phần chia sẻ bổ ích về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh,… từ các báo cáo viên.

Nhà trường kịp thời thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, thường xuyên chỉ đạo các hoạt động của nhà trường mùa nCoV. Trong thời gian dài khi học sinh được nghỉ học, hàng ngày giáo viên đến trực, dọn vệ sinh trường lớp, cập nhật các thông tin, diễn biến của dịch bệnh, tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh các biểu hiện của bệnh, biện pháp phòng chống theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Giáo viên tổng vệ sinh trường lớp

Khu vực cổng trường, sân trường có Pano, Áp phích nhằm tuyên truyền tới nhân dân, học sinh cùng phối hợp phòng chống dịch.

Nhà trường trang bị thêm các bồn rửa tay, đảm bảo cơ sở vật chất khi đón học sinh đi học trở lại. Ở khu vực học sinh rửa chân tay có dán các bước rửa tay thường quy, nước rửa tay, khăn lau,… Trong từng lớp đều có nước rửa tay khô hoặc dung dịch sát khuẩn đảm bảo theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Trường mình rất đẹp, rất an toàn khi các con trở lại. Các con được học tập trong môi trường thân thiện, văn minh, được nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, khát vọng cao đẹp.

Các con trở về với ngôi nhà thân yêu thứ hai của mình, được gặp thầy cô, bạn bè, cùng chạy nhảy tung tăng trên sân trường.

 Từ mái trường này em sẽ lớn lên

 Sẽ khắc trong tim bóng hình đất nước

 Cô sẽ nối những nhịp cầu mơ ước

 Để em vẽ hình Tổ quốc ở trong tim

 Nhớ nghe em, ta chẳng phải đi tìm

 Một đất nước ở đâu xa để yêu tất cả!

Các con hãy luôn ghi nhớ:

 Chẳng có điều gì làm cho mình sợ hãi

 Khi trong mỗi người nhân ái được gọi tên.

*******************************************************************

DẠY VÀ HỌC TRỰC TUYẾN TRONG NHÀ TRƯỜNG

Trong “Chiếu lập học” vua Quang Trung đã viết: “Muốn xây dựng đất nước, trước hết phải phát triển giáo dục”. Giáo dục cần được ưu tiên phát triển, đi trước một bước vì đó là một con đường dẫn mọi người đến thành công. Để làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình, giáo viên cũng phải thay đổi để bắt nhịp với thời đại, dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học; áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực, đa dạng hóa các hình thức tổ chức trong từng tiết dạy đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin. Ban Giám hiệu đã chỉ đạo việc dạy học trực tuyến trong nhà trường. Đồng chí Ngô Thị Thịnh hướng dẫn giáo viên sử dụng phần mềm zoom dạy trực tuyến. 100% giáo viên tham gia học tập và đạt kết quả tốt.

 Đồng chí Ngô Thị Thịnh hướng dẫn giáo viên ứng dụng CNTT dạy trực tuyến

Dịch bệnh Covid -19 có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ dạy – học của thầy và trò nhưng không thể làm ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của nhà trường. Trước “cơn bão” mùa dịch để giúp học sinh ôn tập, củng cố kiến thức tại nhà, giáo viên gửi tới học trò đường link học online miễn phí: vungoi.vn, Corona ở nhà học nha, congdong.edu.vn,…lịch học các môn khối 9 trên Truyền hình Hưng Yên. Ngoài ra, thầy cô đều giao nhiệm vụ học tập cho học sinh qua gmail, zalo của lớp, các phần mềm shub classroom, zoom, quizzes, skype…. hoặc dạy học trực tuyến. Thầy cô kết hợp với cha mẹ học sinh chữa bài cho các con qua các phần mềm, zalo, gmail, app eNetviet,… Ở một góc độ nào đó, khoảng thời gian nghỉ học tạm thời chính là dịp để các con củng cố kiến thức và phát triển năng lực tự học của mình. Đặc biệt trong tháng ba, nhà trường triển khai dạy học trực tuyến miễn phí tất cả các môn thi cho học sinh khối 9; các môn Toán, Văn, Anh với khối 6,7,8. Các em học sinh tham gia học tập nghiêm túc, đúng giờ.

Cô giáo Phạm Thị Phương dạy học trực tuyến môn Toán 7

Cô giáo Ngô Thị Thịnh dạy học trực tuyến môn Toán 9

Cô giáo Hoàng Thị Xuân dạy học trực tuyến môn Tiếng Anh 6

Cô giáo Đỗ Thị Ngọc Lan dạy học trực tuyến môn Văn 6

***********************************************************************

TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CHI BỘ

Năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tổ chức Đảng, năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp. Trường THCS Bần Yên Nhân long trọng tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kì 2020 - 2023 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của chi bộ trong nhiệm kì qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong trong nhiệm kỳ tới, bầu ra Ban Chi uỷ mới. Rất vinh dự cho chi bộ được đón các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy phường Bần Yên Nhân đến dự và chỉ đạo Đại hội.

 

Nghi lễ trang nghiêm của đại hội

 

Đồng chí Đặng Xuân Thủy- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND phường Bần Yên Nhân tặng hoa chúc mừng đại hội

Đại hội bầu Ban Chi ủy nhiệm kì 2020-2023

Đại hội Chi bộ trường THCS Bần Yên Nhân đã kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi, đồng thuận, nhất trí cao, thể hiện rõ quyết tâm, sự đoàn kết của đảng viên trong nhà trường về việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới đưa các hoạt động của nhà trường phát triển vững mạnh.

Ban Chi ủy nhiệm kì 2020 - 2023

 

************************************************

ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN NHIỆM KÌ 2020 – 2021

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Bần Yên Nhân, sự nhất trí của Ban Chi ủy Chi bộ Trường THCS, Chi đoàn trường THCS Bần Yên Nhân long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kì 2020 – 2021. Chi đoàn nhà trường được chọn làm đại hội điểm cấp phường. Đến dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn phường, các đồng chí trong Ban Chi ủy, BGH nhà trường, giáo viên chủ nhiệm khối 9 và các đồng chí đoàn viên trong Chi đoàn cũng về dự đông đủ.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hương – Bí thư chi bộ tặng hoa chúc mừng đại hội

Đồng chí Vũ Văn Hoàng- Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn phường tặng hoa chúc mừng đại hội

 

Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết công tác Đoàn cùng phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 – 2020 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2020 – 2021.

Bản báo cáo đã tổng kết toàn bộ những hoạt động; chỉ ra những thuận lợi, khó khăn; phân tích những điểm mạnh, điểm yếu của Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2019 – 2020. Từ đó đề ra phương hướng hoạt động và biện pháp cụ thể để Chi đoàn thực hiện tốt trong nhiệm kỳ 2020 – 2021. Đại hội cũng được nghe đồng chí Ngô Thị Thanh Hương– Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đưa ra những ý kiến chỉ đạo cùng sự ghi nhận những đóng góp của chi đoàn đối với thành tích chung của nhà trường. Mỗi đồng chí đoàn viên trong chi đoàn khi nghe những lời chia sẻ của đồng chí Ngô Thị Thanh Hương đều thấm thía và tự nhủ sẽ vượt qua mọi khó khăn, bằng sức trẻ và tâm huyết của mình, đóng góp nhiều hơn nữa cho Chi đoàn nói riêng và ngôi trường THCS Bần Yên Nhân thân yêu nói chung.

Với không khí nghiêm túc, khẩn trương, đại hội đã bầu ra được các đồng chí trong Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2020 – 2021. Ban chấp hành mới ra mắt, hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường.

Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kì 2020 – 2021

 

Đại hội kết thúc trong niềm hân hoan, tin tưởng vào sức trẻ trường THCS Bần Yên Nhân sẽ làm dầy thêm thành tích đáng tự hào của nhà trường.

 

***************************************************

TỔ CHỨC LỄ KẾT NẠP ĐOÀN VIÊN

Hòa cùng các hoạt động chào mừng 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020), Chi đoàn trường THCS Bần Yên Nhân tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lý tưởng xã hội chủ nghĩa cho thanh niên, thực hiện Chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới và bồi dưỡng phát triển lớp đoàn viên mới, trẻ khỏe, nhiệt huyết. Ngày 24/3/2020, Chi đoàn nhà trường đã tổ chức buổi lễ kết nạp Đoàn viên mới cho 73 đội viên ưu tú. Lễ kết nạp Đoàn viên mới diễn ra trong không khí trang nghiêm.

HS trao khăn quàng đỏ cho GV Tổng phụ trách trong Lễ trưởng thành Đội

Các đồng chí trong BTV Đoàn phường trao huy hiệu Đoàn cho đoàn viên mới

Đoàn viên mới phát biểu cảm nghĩ khi được kết nạp vào Đoàn

Buổi lễ kết nạp Đoàn là dấu ấn rất quan trọng trong lòng các Đoàn viên mới, mở đầu một chặng đường đầy nhiệt huyết và phát huy sức trẻ của thanh niên. Thầy cô tin chắc rằng, các em sẽ là những Đoàn viên ưu tú trong thời gian tới.

***************************************************

GIÁO VIÊN TRƯỜNG THAM GIA HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên phạm vi cả tỉnh Hưng Yên nói chung và của thị xã Mỹ Hào nói riêng đã có những bước phát triển mới, ngày càng đi vào chiều sâu và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Với khẩu hiệu "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", phong trào đã thực sự đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực, có ích cho cộng đồng, hỗ trợ rất nhiều cho công tác của ngành y tế trong quá trình cứu chữa bệnh nhân đặc biệt là thời gian phòng chống dịch bệnh nguy hiểm corona.Với tấm lòng nhân ái, chia sẻ, giúp đỡ vì cuộc sống người bệnh, sức khỏe cộng đồng, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’ của dân tộc ta, giáo viên trường THCS Bần Yên Nhân luôn nhiệt tình hưởng ứng và tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip