Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 335
Tháng 04 : 12.436
Năm 2024 : 47.591
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Có một tháng mười như thế!

Khoảng thời gian đẹp nhất trong năm có lẽ là tháng 10, tháng bắt đầu của sắc trời mùa thu, của cái nắng nhẹ phảng phất chút gió nhẹ. Nó mang lại cảm giác thanh bình trong lòng người, cây cối, vạn vật mang một màu mơn man khó tả. Tháng 10 đến, bỏ lại cái nắng oi ả của ngày hè nóng nực, pha vào đó chút trông ngóng và thích thú của tiết trời đông sang. Sự giao thoa giữa hai tiết trời đã làm nên nét đặc trưng của tháng 10 – Tháng của mùa thu đất Bắc!

Tháng 10 của thiên nhiên, của đất trời, của vạn vật là vậy còn tháng 10 của cô trò trường THCS Bần Yên Nhân là tháng với chủ đề “Chăm ngoan- Học giỏi”. Cả cô và trò cùng nhau ra sức thi đua dạy tốt, học tốt để gặt hái được nhiều thành tích tốt trong các hoạt động dạy và học.

Trong các tiết học, cô thầy đã dày công chuẩn bị những bài học hay, những lời giảng dễ hiểu, thuyết phục, với những phương pháp và kĩ thuật dạy học mới giúp cho học sinh tiếp thu, lĩnh hội được kiến thức một cách tốt nhất. Không những thế các em còn chủ động, tự tin, sáng tạo trong quá trình học tập của mình. Đến với mái trường THCS Bần Yên Nhân các em không chỉ được trau dồi những tri thức khoa học về nhiều mặt: Tự nhiên, xã hội,... mà còn là nơi chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của các em. Ở những tiết học môn Mĩ Thuật, các em được thỏa sức sáng tạo, được bày tỏ tình cảm biết ơn, kính trọng các thầy cô giáo thông qua những bức vẽ của mình.

Sản phẩm hoạt động nhóm của học sinh lớp 8A

 Học sinh trường THCS Bần Yên Nhân không chỉ học chăm, vẽ giỏi mà còn là những nhà thiết kế tài ba. Trong những tiết học của mình, với sự hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo và óc sáng tạo các em đã thiết kế mô hình, trang trí căn phòng, góc học tập của các em thật đẹp, thật ý nghĩa, thật tài ba!

Sản phẩm tự thiết kế của học sinh lớp 6C

Trong đợi thao giảng đợt I của trường, nhiều tiết học hay đã được cô và trò dày công chuẩn bị như tiết Giáo dục công dân 7 của cô giáo Đặng Thị Ngân với bài giảng “Tôn sư trọng đạo”. Trong tiết học ấy, cô giáo đã sử dụng linh hoạt các phương pháp và kĩ thuật dạy học mới để kích thích sự chủ động, tích cực tìm tòi, học hỏi của học sinh. Nhờ đó không khí lớp học trở nên sôi động và hiệu quả. Đặc biệt phần thảo luận nhóm với sự dẫn dắt tận tình của cô giáo cùng sự chuẩn bị bài chu đáo của học sinh nên đã mang lại hiệu quả rất tốt và để lại ấn tượng sâu đậm với người dự.

Tiết dạy của cô giáo Đặng Thị Ngân

Cùng với tiết dự giờ môn Giáo dục công dân của cô Đặng Thị Ngân còn có tiết dự môn Địa lí 9 của cô Phạm Thị Dung và nhiều thầy cô khác nữa như cô Đỗ Thị Hà Hảo môn Giáo dục công dân 8, cô Vũ Thị Hồng Quyên môn Ngữ văn 6....Trong tất cả các tiết học ấy, các cô đã vận dụng nhiều phương pháp và kĩ thuật dạy học hiệu quả. Các em học sinh hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm, các em chia sẻ, giảng bài cho nhau, hỗ trợ nhau để hiểu bài được tốt hơn. Có thể nói với sự đổi mới phương pháp và kĩ thuật dạy học các em học sinh đã thực sự làm chủ trong việc lĩnh hội kiến thức.

Tiết dạy môn GDCD 8 của cô giáo Đỗ Thị Hà Hảo

Tiết học hóa của học sinh lớp 8B

Không chỉ có thi đua học tốt dạy tốt mà cô trò trường THCS Bần Yên Nhân còn có những hoạt động tập thể kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Thông qua những buổi hoạt động tập thể này thêm gắn chặt tình đồng nghiệp, tình cảm yêu mến bạn bè, kính trọng thầy cô và mái trường thân yêu.

Món quà ý nghĩa của nam giáo viên trong trường

Nam học sinh lớp 8B tổ chức 20/10 cho các bạn nữ trong lớp

Một hoạt động không thể thiếu trong chuỗi hoạt động dạy và học tháng 10 của cô trò trường THCS Bần Yên Nhân đó là tham dự cuộc thi Giai điệu tuổi hồng cấp Thị xã. Để chuẩn bị cho các tiết mục văn nghệ, các em học sinh đã cố gắng luyện tập không biết mệt mỏi cùng với sự dẫn dắt tỉ mỉ của các cô giáo trong trường. Bằng những lời ca tiếng hát của mình, các em đã thể hiện tài năng của mình và lòng biết ơn, sự tri ân tới những người lái đò thầm lặng – Đó là các cô thầy trường THCS Bần Yên Nhân. Nhờ sự nỗ lực ấy, các tiết mục của trường ta đã dành được một giải Nhất và hai giải Ba trong cuộc thi, đã mang lại vinh dự cho ngôi trường thân thương này.

Cuộc thi giai điệu tuổi hồng cấp Thị xã

 Có thể nói tháng 10 là tháng để yêu thương, để quan tâm và chia sẻ và còn là tháng để gặt hái thành công của trường THCS Bần Yên Nhân. Toàn thể giáo viên và học sinh cùng cán bộ nhân viên trong trường sẽ cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động dạy và học của mình để năm học này sẽ có nhiều tháng như tháng 10- tháng của tri thức, của ước mơ, của niềm tin và của thành công

Tác giả: Phí Thị Thu Hiền


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip