Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 13
Tháng 04 : 12.862
Năm 2024 : 48.017
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THẦY TRÒ TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN HÂN HOAN TRONG HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THỊ XÃ

THẦY TRÒ TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN

HÂN HOAN TRONG HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP THỊ XÃ

                                                                    Tác giả: Phí Thị Thu Hiền

          Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo con người cho xã hội, cho dân tộc Việt Nam. Suốt cả cuộc đời mình, Người đã dành biết bao tâm trí cho sự nghiệp giáo dục. Bác đã từng viết: “Nghề thầy giáo rất là quan trọng, rất là vẻ vang. Ðể làm tròn sứ mệnh vẻ vang ấy, người thầy giáo phải có phẩm chất tốt”. Bác nhắc nhở: “Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức, tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức… Cho nên thầy giáo, cô giáo phải gương mẫu, nhất là đối với trẻ con”.

            Thấm nhuần lời dạy, tình cảm, tư tưởng của Bác Hồ trong bức thư cuối cùng gửi cho ngành Giáo dục (15/10/1968), phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Mỹ Hào đã triển khai nhiều hoạt động đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Các thầy giáo, cô giáo giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Đặc biệt trong cuộc thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp THCS của thị xã Mỹ Hào năm học 2022-2023, toàn thị xã có 22 thầy cô giáo của 14 trường tham dự ở các môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Giáo dục công dân của các khối 6 và 7.

Hội thi diễn ra trong hai ngày 7,8/10/2022 tại trường THCS Bần Yên Nhân. Trong suốt hai ngày của hội thi, không khí thật sự sôi nổi, hào hứng, phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của các thầy cô giáo và đặc biệt là các em học sinh. Các tiết dạy đều được các thầy cô chuẩn bị rất chu đáo, cẩn thận, với các phương pháp và kỹ thuật dạy học hấp dẫn, phong phú đã giúp các em học sinh có những tiết học vô cùng lí thú và bổ ích. Sau tiết giảng, các thầy cô giáo được Ban giám khảo nhận xét, góp ý rất cụ thể, chi tiết về từng bài dạy, từng hoạt động của cô trò, cả cách thiết kế giáo án,…để mỗi giáo viên được học hỏi thêm kinh nghiệm từ đồng nghiệp, được trưởng thành và vững vàng hơn trong công tác giảng dạy của mình. Đó chính là giá trị lớn nhất mà hội thi mang lại cho mỗi giáo viên tham gia hội thi.

Trường THCS Bần Yên Nhân có 4 cô giáo tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã năm học này, đó là các cô Lý Thị Hằng, Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Đặng Thị Minh Hằng và Vũ Thị Hồng Quyên. Các cô đều là những giáo viên có trình độ chuyên môn tốt, nhiệt tình trách nhiệm trong công tác. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần ham học hỏi và mong muốn được trưởng thành, học hỏi từ hội thi, các đồng chí giáo viên đã có sự chuẩn bị chu đáo, kết quả giờ dạy của các cô đều được xếp loại giỏi, góp phần làm nên thành công rực rỡ của hội thi.     

 

 

 

 

 

            Nhờ sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Ban lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Mỹ Hào, hàng năm thầy trò của các trường trên địa bàn đều được tham dự các cuộc thi trong đó nổi bật nhất là cuộc thi “Giáo viên dạy giỏi”. Bởi sau cuộc thi này, các thầy cô đều cảm thấy mình được trưởng thành hơn và đã bồi đắp thêm nhiệt huyết với nghề trồng người mà mình đã yêu thương gắn bó. Một điều mà ai cũng nhận thấy nữa, đó là cuộc thi đã thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các trường trong toàn thị xã,  có tác dụng thúc đẩy phong trào dạy và học của các nhà trường. Hy vọng rằng trong những năm học tiếp theo Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức được nhiều cuộc thi hơn nữa cho cả cô và trò trường THCS Bần Yên nhân nói riêng và của thầy trò trong toàn thị xã nói chung để các thầy cô được nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh và góp phần đưa chất lượng giáo dục của toàn thị xã ngày càng phát triển vững mạnh và khởi sắc.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip