Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 62
Tháng 04 : 12.163
Năm 2024 : 47.318
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO

 “Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Từ xưa dân gian đã có biết bao thơ ca tôn vinh nhà giáo, những người lái đò thầm lặng, tháng ngày đưa những chuyến đò cập bến tương lai. Vì vậy “Tôn sư trọng đạo” chính là truyền thống nhân văn cao cả, ý nghĩa của dân tộc Việt Nam. Truyền thống đó càng được thắp sáng và khơi dậy trong ngày 20/11. Để hướng tới kỉ niệm ngày lễ đặc biệt này, thầy và trò trường THCS Bần Yên Nhân đã tích cực thi đua dạy tốt học tốt.

Trước tiên là phong trào Hội học - Hội giảng diễn ra sôi nổi, hào hứng. Các thầy cô đều soạn, giảng rất nhiệt tình, chu đáo, vận dụng sáng tạo những phương pháp kĩ thuật dạy học tích cực giúp học sinh chủ động lĩnh hội tri thức.

Các em từ đó cũng tự tin, nhanh nhạy và sáng tạo hơn trong học tâp cũng như giải quyết các tình huống thực tế.

Để có được những kết quả tốt kính dâng lên thầy cô, các em đã thi đua học tập giành được rất nhiều điểm giỏi và những giờ học tốt, hàng tuần có nhiều lớp đạt điểm tuyệt đối, đồng hạng nhất, nhì.

Bên cạnh việc học tập để tích lũy những tri thức, hiểu biết thì việc rèn luyện nề nếp đạo đức cũng được các em thực hiện thường xuyên. Trường THCS Bần Yên Nhân, năm học 2019-2020 có 19 lớp với 790 học sinh, tất cả các em luôn yêu thương, đoàn kết, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy. Trong đó phẩm chất trung thực thật thà được các em thực hiện rất tuyệt vời. Dù trong khuôn viên nhà trường hay trên đường đi học, hễ các em nhặt được vật gì của người khác đánh rơi (đôi khi chỉ là chiếc khăn quàng, chùm chìa khóa nhưng cũng có lúc các em nhặt được số tiền rất lớn một triệu đồng, chiếc điện thoại Iphone 6s) đều được các em nhanh chóng nộp về cô Tổng phụ trách Đội để trả lại người đánh mất. Tinh thần đó thật đáng khen biết chừng nào!

Không chỉ vậy việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, thể thao cũng được các em nhiệt tình tập luyện công phu để có được những giọng hát ngọt ngào truyền cảm, ý nghĩa, những điệu múa đẹp mắt kính dâng các thầy, các cô.

Những tình cảm và nỗ lực phấn đấu của các em trong thời gian qua là những món quà vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự tri ân sâu sắc tới thầy cô trong Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, khiến các thầy cô cảm thấy xúc động, tự hào. Cũng từ đó thầy cô càng thêm yêu lớp lớp học sinh và tâm huyết hơn trong sự nghiệp trồng người. Các thầy các cô sẽ không ngừng phấn đấu để đưa những chuyến đò cập bến tương lai và xứng đáng với câu:

“Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”.

Tác giả: Trần Thị Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip