Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 121
Tháng 04 : 12.603
Năm 2024 : 47.758
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

 LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019 -2020 TẠI TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN

Hôm nay, trời thật đẹp! Những ngày qua mưa đã vội vàng rơi, để hôm nay, các em đến trường trong nắng rất tươi, rất hồng!
Ngay từ sáng sớm, các thầy cô và các em đã có mặt, hoàn tất những công việc cuối cùng chuẩn bị cho buổi lễ được khai mạc.

Lễ đài được trang hoàng rực rỡ và long trọng. Cờ hoa tươi thắm trong ánh nắng sớm mùa thu. Gương mặt ai cũng tươi vui. Những tà áo dài của các cô giáo bay bay trong gió như những áng mây xanh trên sân trường rộn rã tiếng nói cười. Khăn quàng đỏ thắm nổi bật trên những chiếc áo sơ mi trắng tinh của các em học sinh. Mặc dù thầy trò, bè bạn đã vào học chính thức được hơn 2 tuần rồi, nhưng hôm nay, ngày khai giảng vẫn mang lại những cảm xúc rất riêng. Một học trò lớp 6 nói: “Hôm nay chúng em vui vì lần đầu tiên được dự lễ khai giảng ở ngôi trường mới – ngôi trường mơ ước của chúng em suốt những năm học Tiểu học, vui vì được xem các bạn biểu diễn văn nghệ và thích nhất là không phải học!”. Cách chia sẻ thành thực của em làm chúng tôi bật cười. Được nghỉ học 1 ngày chỉ để vui chơi, ai chả thích!


Đúng 7 giờ, chương trình văn nghệ chào mừng bắt đầu. Lời ca trong sáng, ngọt ngào, nụ cười tươi vui trong giai điệu của bài hát: “Mùa thu ngày khai trường”, sáng tác của nhạc sĩ Vũ Trọng Tường, đã mang đến cho chương trình một luồng gió mát lành: “Mùa thu ơi mùa thu, mùa đi xây những ước mơ…”. Từ những mùa thu như thế này, các em học sinh sẽ bay đến với thế giới mơ ước của chính các em… Các thầy cô giáo cũng “Chào năm học mới” bằng ca khúc “Khúc ca người giáo viên nhân dân” của nhạc sĩ Bùi Anh Tú và “Vườn cây ươm đời” trong vắt. Khép lại chương trình văn nghệ là tiết mục múa “Hương sen” của các em học sinh thật duyên dáng, mềm mại, thướt tha. Chỉ chừng ấy thôi, đủ tạo nên ấn tượng đặc biệt trong lòng các thầy cô và học sinh toàn trường về những khả năng phong phú và tâm hồn nhạy cảm của các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Bần Yên Nhân!

Các tiết mục văn nghệ của giáo viên và học sinh

 Sau các tiết mục văn nghệ Lễ diễu hành của 787 em học sinh khối 6,7,8,9. Tất cả các em đều nêu cao quyết tâm học tập và rèn luyện thật tốt để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Ấn tượng nhất là màn diễu hành của toàn trường đón các em học sinh lớp 6. Năm học này, nhà trường vinh dự được đón hơn 204 em học sinh vừa hoàn thành chương trình tiểu học. Đây là năm học đầu tiên các em bước chân vào mái trường THCS, vẫn còn đầy những bỡ ngỡ, lo âu nhưng các em đã vững bước hơn khi nhận được tình cảm của các thầy cô và các anh chị khối 7,8,9. Đặc biệt trong những bước đi đầu tiên lên ngôi trường THCS, các em được cô Ngô Thị Thanh Hương - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường quan tâm đón chào và dẫn bước.

Cô Ngô Thị Thanh Hương - Bí thư Chi Bộ - Hiệu trưởng nhà trường quan tâm đón chào và dẫn bước các em học sinh Khối 6

Nghi lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm và xúc động. Tiếng nhạc Quốc ca hùng tráng vang lên, cả thầy cô và học sinh cùng cất cao tiếng hát. Trong thời điểm này, khi cả nước vừa kỷ niệm Quốc khánh 74 năm, khi biển đảo ngoài khơi cuồn cuộn sóng trước những nguy cơ xâm lấn, thì tiếng hát Quốc ca vang lên từ những lồng ngực của thầy cô và các em học sinh như một lời tuyên ngôn về tình yêu Tổ quốc của các thế hệ người Việt Nam yêu nước.

Phút sinh hoạt truyền thống có lẽ là giây phút xúc động nhất. Tất cả như lặng đi khi lại được nghe giọng nói ấm áp, thân quen của Bác Hồ- vị cha già kính yêu của dân tộc. Trước cờ Tổ quốc, trước chân dung Bác kính yêu, tất cả thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân tự thề, tự hứa sẽ thi đua dạy tốt, học tốt lập nhiều thành tích dâng lên Bác.

Phút sinh hoạt truyền thống

Diễn văn khai giảng của cô giáo Hiệu trưởng ngắn gọn, súc tích, đã nêu bật những thành tích xuất sắc của thầy và trò trong năm học vừa qua và đã khơi dậy trong lòng các em khát khao được hòa mình vào không khí tưng bừng, rộn rã của niềm vui ngày khai trường, của niềm vui được gắn bó, học tập và cống hiến dưới mái trường THCS Bần Yên Nhân thân thương này. Niềm vui đó của các em càng trở nên rộn ràng, háo hức hơn khi tiếng trống trường ngân lên báo hiệu năm học mới bắt đầu. Tưng bừng và rộn rã, tiếng trống trường vang lên đã khép lại mùa hè rực rỡ chan hòa ánh nắng và âm vang của tiếng ve, để từ đó, thầy và trò trường THCS Bần Yên Nhân chào đón năm học mới với bao dự định, bao ước mơ, bao khát vọng được chắp cánh từ ngôi trường thân yêu này.

Cô giáo Hoàng Thị Xuân- Tổ trưởng tổ KHXH đã thay mặt GV, nhân viên nhà trường lên nói những cảm xúc, suy nghĩ và nói lời quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học

H/a HS phát biểu : Nguyễn Ngọc Thùy Trang- Học sinh lớp 8B thay mặt cho 787 em học sinh trong nhà trường phát biểu quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện trong năm học mới.

Thật vinh dự cho trường THCS Bần Yên Nhân khi năm nào cũng vậy, nhà trường luôn luôn nhận được sự chỉ đạo, động viên khích lệ kịp thời của các cấp lãnh đạo, các Ban ngành đoàn thể, sự quan tâm của các bậc phụ huynh đã gắn bó với trường. Trong buổi Lễ khai giảng năm học mới hôm nay thầy và trò nhà trường vinh dự được đón nhận những lẵng hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo phường Bần Yên Nhân, các đồng chí đại diện Tổ/Khu dân phố, đại diện Hội Cha mẹ học sinh, đại diện các cơ quan, Ban ngành đoàn thể…

 

Dưới nắng vàng trải dài ngày thu, dưới bóng cờ hoa rực rỡ, trong âm vang của tiếng trống trường rộn rã, mỗi gương mặt thành viên của ngôi nhà THCS Bần Yên Nhân đều ánh lên bao cảm xúc: niềm vui xen lẫn niềm tự hào, ước mơ và hy vọng.

Lễ khai giảng đã kết thúc. Một buổi lễ để lại nhiều cảm xúc và những ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người.
Mùa thu, ngày khai trường! Chúc các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe để có những chuyến đò cập bến thành công. Chúc những học trò thân yêu luôn giỏi giang, khiêm nhường, học nữa, học mãi, để sau này là những con người vững vàng trong cuộc sống!

 Tác giả: Đào Ngọc Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip