Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 32
Tháng 05 : 6.521
Năm 2024 : 55.519
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2020 – 2021 TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN TRANG TRỌNG, Ý NGHĨA

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2020 – 2021

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN TRANG TRỌNG, Ý NGHĨA

             Khi tiếng ve đã dần tan trong những tán cây, những cánh phượng vĩ, bằng lăng nhạt màu là dấu hiệu báo mùa thu sang, mùa tựu trường đã đến. Hòa chung với không khí của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 02/9; hòa chung không khí tưng bừng, hân hoan của thầy trò cả nước đón chào năm học mới, ngày 05/9/2020 trường THCS Bần Yên Nhân long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021.

           Về dự buổi lễ khai giảng năm học 2020 – 2021, nhà trường vinh dự được đón các quý vị đại biểu khách quý là các đổng chí lãnh đạo phường Bần Yên Nhân và Hội cha mẹ học sinh.

Ông Đặng Văn Vinh- Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch UBND phường Bần Yên Nhân tặng hoa chúc mừng nhà trường

Khác với những năm học trước, trên tinh thần chung của ngành giáo dục đã đề ra, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lễ khai giảng năm học mới được tổ chức ngắn gọn nhưng trang trọng, ý nghĩa nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch  bệnh.

Mở đầu chương trình buổi lễ là lời ca tiếng hát trong trẻo, ngọt ngào của các cô giáo. Với giai điệu vui tươi, lời ca sôi nổi, ca khúc “Chào năm học mới” đã mang đến những khoảnh khắc ấn tượng khó quên trong lòng mỗi người.

Văn nghệ chào mừng năm học mới

 của các cô giáo trường THCS Bần Yên Nhân

“Sân trường ngập sắc cờ hoa

Trò cười ríu rít như là chim non

Cùng nhau tiếng hát véo von

Chào năm học mới hân hoan thầy trò”

          Tiết mục văn nghệ của các em học sinh đã đem lại bầu không khí sôi động, vui tươi, nhộn nhịp và những cảm xúc sâu lắng của mùa thu ngày khai trường: “Mùa thu sang đẹp quá, xao xuyến bao tâm hồn, vui tiếng trống tựu trường trong tiếng hát mùa thu…”

          Lễ khai giảng diễn ra vô cùng trang trọng với các nghi thức đón 242 em học sinh khối 6. Các em còn rất bỡ ngỡ khi bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới ngôi trường THCS nhưng đã vững tin hơn khi được cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Bí thư Chi Bộ, hiệu trưởng nhà trường ân cần đón chào và dẫn bước. Các em đều quyết tâm sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để viết tiếp những trang sử vàng truyền thống của nhà trường.        

Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường

ân cần đón chào và dẫn bước các em học sinh khối 6

Tại lễ khai giảng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Agribank Chi nhánh Hưng Yên II đã trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm hỗ trợ kịp thời và động viên các em tiếp tục vươn lên trong học tập, trở thành công dân tốt cho đất nước.

Đại diện Ngân hàng Agribank trao quà cho học sinh nghèo vượt khó

Tiếp theo chương trình buổi lễ cô giáo Ngô Thị Thanh Hương- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc thư Chúc mừng năm học mới của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi đến ngành Giáo dục, các thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh trong cả nước nhân ngày khai trường; đọc diễn văn khai giảng chào đón năm học mới.

Năm học 2019 - 2020 diễn ra trong điều kiện còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch covid - 19. Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học theo kế hoạch đề ra, tạo nên bước phát triển vững chắc cho những năm học tới. Đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao trình độ về mọi mặt nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Vị thế của nhà trường ngày càng được khẳng định, uy tín của đội ngũ cán bộ, giáo viên được nâng cao, được phụ huynh tin tưởng.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hương - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường tặng thưởng giáo viên đạt thành tích cao trong năm học 2019 - 2020

Trong tiếng nhạc rộn ràng của mùa thu, tiếng trống khai trường vang lên giòn giã “Tùng… Tùng…Tùng…” mang theo bao niềm hân hoan, náo nức, hy vọng của thầy và trò trường THCS Bần Yên Nhân trước thềm năm học mới. Năm học 2020 - 2021 bắt đầu khi dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều thách thức đối với ngành giáo dục. Nhưng với sự quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo và Hội cha mẹ học sinh, bằng tất cả sự nỗ lực, quyết tâm của thầy trò, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào giáo dục của thị xã Mỹ Hào.

Tác giả: Đỗ Thị Ngọc Lan

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip