Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 100
Tháng 04 : 11.785
Năm 2024 : 46.940
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN CHUNG TAY CÙNG CỘNG ĐỒNG ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH CORONA.

Trong những ngày này, “Corona” trở thành từ khóa “hot” nhất trên Google và các thông tin liên quan đến từ khóa này đang được "truy lùng" ráo riết. Các tờ báo mạng, trang tin sản xuất tin bài, video liên quan corona với tần số dày đặc, những con số, số liệu, những thông tin về nguyên nhân, nguồn gốc, hiện trạng, biện pháp, cách phòng ngừa, … có lẽ không còn là thông tin mới, nhưng chưa hẳn đã cũ trong thời điểm này đối với tất cả chúng ta.

Bên cạnh những số liệu từ WHO, Bộ Y tế Việt Nam và của những tờ báo chính thống khi đưa tin về Corona có cơ sở và kiểm chứng nguồn tin, vẫn còn rất nhiều nguồn thông tin trên các trang tin hay mạng xã hội không xác thực được độ tin cậy khiến không ít người cho rằng đây là một trong những đại nạn của nhân loại, là khoảng thời gian con người cảm thấy lo sợ, bất an… dẫn đến hiện tượng người ta “săn lùng”, rồng rắn xếp hàng tranh nhau mua khẩu trang, nước diệt khuẩn, sát trùng, … với mong muốn có thể bảo vệ mình và người thân trước nguy cơ lây nhiễm loại virus nàynhưng đây cũng lại là thời điểm chúng ta đồng lòng, đoàn kết, cùng nắm tay nhau để đẩy lùi đại dịch…

Sau một tuần nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cùng với niềm vui chung của đất nước trong không khí mừng Xuân, mừng Đảng ta 90 tuổi, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên Trường THCS Bần Yên Nhân chúng tôi trở lại trường với niềm vui háo hức, với khí thế hăng say, với niềm tin, hi vọng và quyết tâm sẵn sàng tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ góp phần chuẩn bị cho một năm mới thắng lợi mới.

Nhưng sau khi học sinh trở lại trường học được ba hôm, chúng tôi cùng một số tỉnh thành trong cả nước được thông báo: Các trường học cho học sinh nghỉ học để phòng Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra (nCoV- Covid-19) theo sự chỉ đạo từ cấp trên. Vậy là kế hoạch chương trình học, “Hội học hội giảng” của giáo viên, “Hoạt động ngoài giờ lên lớp” của học sinh với chủ đề Mừng Đảng mừng Xuân cùng nhiều hoạt động khác trong tháng 2 theo kế hoạch phải tạm gác  lại…nhưng có sao đâu bởi trên các phương tiện thông tin đại chúng chúng tôi cũng đã được khuyến cáo về bệnh dịch này. Tập thể giáo viên chúng tôi cùng các em đã ý thức và tự giác chủ động bảo vệ bản thân và những người xung quanh bằng những chiếc khẩu trang khi đến trường.

HS trường Bần Yên Nhân các lớp tự bảo vệ sức khỏe trong giờ học

Để phụ huynh yên tâm và trên hết là sức khỏe và sự an toàn cho các em Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Hưng Yên đã kịp thời chỉ đạo tới Sở GD& ĐT Hưng Yên, Y tế, UBND các huyện, thị xã cho các em nghỉ học theo các công văn số 210/UBND- KGVX ngày 07 tháng 2 năm 2020, công văn 277/UBND- KGVX ngày 14 tháng 2 năm 2020, và công văn số 305/UBND- KGVX ngày 19 tháng 2 năm 2020.

Sau khi nhận được công văn trường THCS Bần Yên Nhân đã  triển khai thông báo kịp thời đến các PHHS cho các em nghỉ học ở nhà để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra qua trang liên lạc điện tử và trên nhóm Zalo của các lớp học.

Ngay sau khi HS tạm nghỉ học UBND Phường Bần Yên Nhân và nhà trường THCS Bần Yên Nhân đã kết hợp triển khai phun khử khuẩn phòng chống nCoV toàn bộ khuôn viên trường học: Khu hiệu bộ, các phòng tổ chuyên môn, các lớp học, khu nhà vệ sinh… và toàn bộ sân trường… vào ngày 8/2/ 2020.

Trường THCS Bần Yên Nhân phun thuốc phòng dịch

Việc phun thuốc khử trùng toàn bộ cơ quan được thực hiện trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus nCoV đang diễn biến phức tạp, việc chủ động phòng chống dịch là rất cấp thiết.

Trường THCS Bần Yên Nhân phun thuốc phòng dịch

Trong những ngày HS tạm nghỉ học cán bộ quản lý, GV, nhân viên vẫn làm việc theo sự phân công của hiệu trưởng. 100% GV vẫn đến trường, vệ sinh trường lớp, sinh hoạt chuyên môn, chuẩn bị đồ dùng học tập; hướng dẫn HS tự học, (một số đồng chí) dạy học trực tuyến…; tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh tại trường và cộng đồng.  Các giáo viên trong trường cùng Ban chỉ đạo cũng được yêu cầu trực kể cả thứ bảy, chủ nhật; thông tin đến phụ huynh về việc quản lý con em không tụ tập đến nơi đông người, quản lý sức khỏe của con em trong thời gian nghỉ học và khi có biểu hiện sốt, nghi dịch bệnh thì theo dõi và đưa đến bệnh viện thăm khám kịp thời đồng thời (báo cáo hằng ngày và đột xuất) thông tin cho giáo viên chủ nhiệm để nắm tình hình sức khỏe học sinh.

Giáo viên đến trường họp và sinh hoạt chuyên môn.

Biết rằng dịch bệnh do nCoV gây ra rất dễ lây lan, hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, nhưng không vì thế  mà chúng ta hoang mạng lo sợ. Chúng ta hãy lạc quan, nhưng không chủ quan cùng nhau tuyên truyền các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng bệnh tốt ngay tại cộng đồng.

Ngày mai có thể các em vẫn sẽ phải nghỉ học vì để đảm bảo sự an toàn trong thời điểm này, nhưng chúng tôi luôn cầu mong, hy vọng và đặt niềm tin nơi các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các y bác sĩ đầu ngành … nước ta và trên thế giới sẽ nhanh chóng tìm ra thuốc điều trị hiệu quả để kiểm soát được cơn dịch này, để các em lại tiếp tục được đến trường, để toàn xã hội được sống trong bình an, Trái đất của chúng ta xanh mãi một màu xanh.

          Và để thay lời kết tôi xin mượn bài thơ “Mong” của tác giả NQL nói lên tâm sự của các Gv trong những ngày này.

 

MONG

Lâu lắm rồi cô chẳng gặp các em

Chẳng gọi tên lên kiểm tra bài cũ

Chẳng đếm lớp hôm nay thiếu, đủ

Có bạn nào ngủ muộn, trốn giờ không…?!

 

Mấy tuần rồi phòng học vắng mênh mông

Bàn ghế buồn tênh không người nói chuyện

Viên phấn trắng thèm tay ai cầm viết

Không học trò ríu rít những giờ chơi.

 

Dịch bệnh lây lan hàng vạn con người

Cô trò mình tạm xa nhau, đành vậy

Chung tay nhé, các em rồi sẽ thấy

Cuộc sống này tươi đẹp lắm nghe em.

 

Nắng lại bừng lên trên khắp nẻo đường

Trường chúng mình lại tưng bưng hoạt động

Covid-19 lui để nhường cho sự sống

Chúng mình vui trong nô nức học hành !

                                                       (NQL)

Tác giả: Nguyễn Thị Bình Ngọc


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip