Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 51
Tháng 05 : 3.970
Năm 2024 : 52.968
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SỨC TRẺ TRƯỜNG TÔI

Trong suốt chiều dài lịch sử, tuổi trẻ Việt Nam đã nêu cao truyền thống yêu nước, chí khí anh hùng, đóng góp to lớn vào sự nghiệp dựng xây quê hương đất nước. Lớp lớp thanh niên đã phát huy mạnh mẽ truyền thống của cha ông, nỗ lực phấn đấu, vượt mọi khó khăn, thử thách, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với rất nhiều những tấm gương sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác, học tập….

Và tuổi trẻ trường THCS Bần Yên Nhân cũng đang ra sức thi đua học tập, phấn đấu, sáng tạo góp phần vào những thắng lợi vẻ vang của tuổi trẻ cả nước. Với rất nhiều những việc làm thiết thực như:

Tham gia chương trình hiến máu nhân đạo, đó là một trong những hoạt động vô cùng thiết thực mà chúng tôi tham gia thường xuyên với mong ước “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Đây là món quà mà chúng tôi muốn gửi đến những người còn thiếu may mắn và cũng muốn tiếp thêm nghị lực sống cho họ.

Nụ cười được hiện lên trên khuôn mặt của tất cả các thành viên

Không những thế chúng tôi còn cùng với các em học sinh thể hiện lòng biết ơn của mình đối với các anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh xương máu để đổi lấy sự ấm no và hạnh phúc cho toàn dân tộc qua các việc làm như: dâng hoa, thắp hương và quét dọn nghĩa trang liệt sĩ của thị xã.

Rồi khi đồng bào miền Trung phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra, chúng tôi cũng ra sức quyên góp sách vở, đồ dùng học tập để tặng lại cho thầy và trò miền Trung với 1395 cuốn sách giáo khoa ,166 quyển vở, 68 chiếc bút, 4 chiếc cặp sách và rất nhiều đồ dùng khác nữa, để giáo dục cũng như phát huy truyền thống đoàn kết “tương thân, tương ái”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “thương người như thể thương thân” như lời cha ông ta đã dạy.

Trong khi dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khiến cho các em học sinh không thể quay trở lại trường sau dịp nghỉ Tết thì dưới sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Mỹ Hào, của Ban giám hiệu nhà trường, chúng tôi đã bắt tay ngay vào công việc dạy học online, nhờ đó mà việc học của các em học sinh không những không bị gián đoạn mà còn khiến các em cảm thấy rất thích thú khi tham gia học.

Và khi nhận được thông báo từ Ban Giám hiệu là ngày 1/ 3/2021 các em học sinh sẽ quay trở lại trường, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc các qui định phòng dịch thì chúng tôi cũng đã khẩn trương tiến hành vệ sinh sạch sẽ từng chiếc bàn, chiếc ghế, từng ô cửa sổ, hành lang của toàn bộ các phòng học, phòng chức năng để sẵn sàng đón các em trở lại trường học tập sau thời gian nghỉ Tết và nghỉ phòng chống dịch bệnh.

Với sức khỏe của mình, chúng tôi không chỉ tích cực tham gia các hoạt động của ngành, của địa phương mà còn hăng say học tập trau dồi kiến thức, chuyên môn; tích cực đổi mới trong soạn giảng, trong việc áp dụng các phương pháp dạy học tích cực mang lại những bài học bổ ích cho các em học sinh, khiến cho các giờ học đều được diễn ra trong không khí sôi nổi, tràn đầy nhiệt huyết, sự đam mê của cả thầy và trò. Có lẽ vì thế mà khi nhắc đến trường THCS Bần Yên Nhân là người ta sẽ nói đến sức mạnh của tuổi trẻ, của sự đoàn kết, sự nhiệt tình và của lòng đam mê. Đây là niềm tự hào của chúng tôi và cũng là của tất cả những ai đã từng được công tác và học tập tại ngôi trường thân yêu này.

Tác giả: Hoàng Thị Huyền


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip