Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 33
Tháng 05 : 6.522
Năm 2024 : 55.520
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo của trường THCS Bần Yên Nhân

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giáo dục trong đó từng học sinh được trực tiếp hoạt động thực tiễn trong nhà trường hoặc trong xã hội dưới sự hướng dẫn và tổ chức của nhà giáo dục, qua đó phát triển tình cảm, đạo đức, các kỹ năng và tích luỹ kinh nghiệm riêng của cá nhân. Hiểu rõ điều đó, trường THCS Bần Yên Nhân trong các năm học vừa qua đã thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh toàn trường. Ngay từ đầu tháng 10/2020 học sinh các lớp đã nô nức chuẩn bị các nội dung cho buổi hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được tổ chức vào ngày 30/10/2020. Buổi hoạt động được tổ chức trên quy mô từng lớp theo chủ đề tháng được Ban Giám hiệu nhà trường đề ra. Với chủ đề chung đó, cô trò mỗi lớp lại thỏa sức sáng tạo nội dung sao cho phù hợp nhất với đặc điểm chung của lớp mình. Mỗi khối lớp lại có đặc điểm riêng, điều đó làm cho màu sắc của ngày hội thật đa dạng, phong phú.

Lựa chọn chủ đề là các trò chơi dân gian, có thể nói buổi hoạt động đối với các cô trò khối 9 đã đem lại không ít điều thú vị, niềm vui và tình cảm. Không giống như các khối lớp khác, các anh chị cả trong trường có một buổi hoạt động ngoài trời với những trò chơi như nhảy sạp, kéo co, nhảy dây… Không quan trọng sự chiến thắng, hơn thua mà hơn tất cả buổi hoạt động đã trở thành những kỉ niệm đẹp, ấn tượng trong lòng mỗi học sinh. Chắc chắn đến ngày ra trường, khi nhìn lại các con sẽ thấy trân trọng hơn bởi tuổi thơ học đường các con đã từng có những điều quý giá đến thế.

Các em học sinh khối 9 thi nhảy dây

Các cô như được trẻ lại khi tham gia trò chơi

Khác với khối anh chị cả, các em học sinh lớp dưới lại lựa chọn không gian tổ chức buổi hoạt động ngay tại phòng học lớp mình. Không gian tuy nhỏ hơn nhưng lại ấm cúng và không kém phần sôi nổi. Nếu như các lớp 9 chung nhau một hình thức tổ chức hoạt động thì các em nhỏ lại đa dạng hơn, mỗi lớp có một nét riêng. Có lớp tổ chức làm bánh trôi ngũ sắc, tự đôi bàn tay nhỏ nhắn của mình được nhào nặn và làm ra thành phẩm, rồi thưởng thức. Có lớp lại tổ chức chơi trò đuổi hình bắt chữ, thi trang trí thuyết trình giỏ hoa quả, đưa bóng về đích, diễn kịch hay đua thuyền trên cạn…

Học sinh lớp 6C trong phần thi trang trí giỏ hoa quả

Học sinh lớp 6A trong phần thi chuyền chanh.

Học sinh lớp 7B cùng cô Hiệu trưởng và cô chủ nhiệm.

Buổi hoạt động trải nghiệm kết thúc nhưng có lẽ dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong lòng mỗi cô trò trường THCS Bần Yên Nhân. Đó không chỉ là một buổi vui chơi, giải tỏa căng thẳng sau những ngày miệt mài học tập mà còn là nơi đề các em được sáng tạo, được phát huy những năng khiếu tiềm tàng của bản thân, được tư duy, được trải nghiệm và hơn hết là được ngắm nhìn, hưởng thụ thành quả của mình làm ra giúp các em trân quý hơn những gì các em đang có. Các em cũng sẽ thấu hiểu được sức mạnh của tinh thần đoàn kết, rằng bạn học của các em cũng giống như những thành viên trong gia đình mình, rằng trường học của các em chính là ngôi nhà thứ hai. Buổi hoạt động qua đi nhưng có lẽ tình bạn của các em sẽ được khắc sâu hơn và các em cũng thấy yêu mến thầy cô, trường lớp hơn. Đúng như những gì mà các thầy cô trường THCS Bần Yên Nhân mong muốn rằng học sinh của mình sẽ thấy “Mỗi ngày tới trường là một ngày vui”!.

   Tác giả: Phạm Thị Dung

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip