Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 246
Tháng 05 : 6.446
Năm 2024 : 55.444
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG KỈ NIỆM 76 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM TẠI TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN

Trong các nhà trường hiện nay, song song với  hoạt động dạy và học để giúp học sinh phát triển năng lực và phẩm chất, công tác giáo dục truyền thống trong nhà trường cũng là một việc làm không thể thiếu. Ý thức được vai trò quan trọng của giáo dục truyền thống trong việc phát triển nhân cách học sinh, trường THCS Bần Yên Nhân thường xuyên có những hoạt động giáo dục đầy ý nghĩa. Công tác giáo dục truyền thống thường gắn liền với các chủ điểm tháng và các ngày lễ lớn.

 Hướng tới kỉ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân  Pháp và đế quốc Mĩ, tại trường THCS Bần Yên Nhân đã diễn ra các hoạt động kỉ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày Hội Quốc phòng toàn dân. Với chủ điểm “Uống nước nhớ nguồn” hàng năm nhà trường đã có những hoạt động kỉ niệm với  nhiều hình thức phong phú thu hút học sinh như: Nói chuyện dưới cờ về tấm gương các anh hùng liệt sỹ, dâng hương tại tượng đài nghĩa trang liệt sỹ, thăm hỏi các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thi văn nghệ và tìm hiểu về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, những chiến thắng lớn trong lịch sử giữ nước của dân tộc…. để học sinh thấy được truyền thống vẻ đẹp của quân đội ta ngày càng trưởng thành, để học tập noi gương và thể hiện trách nhiệm tiếp bước cha ông.

 Năm học 2020 - 2021, nhân kỉ niệm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 76  năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Ban Giám hiệu nhà trường đã lập kế hoạch với tổ chức Đoàn Đội trong nhà trường lựa chọn và thống nhất nội dung hoạt động cho buổi lễ để giáo dục truyền thống lịch sử và cũng là để các em học tập, noi gương tác phong Anh bộ đội cụ Hồ. Năm nay nhà trường đã chọn lựa hình thức các hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe cho học sinh. Công tác này đã được triển khai họp bàn với các giáo viên chủ nhiệm và gửi kế hoạch hoạt động tới học sinh các lớp, các em rất hào hứng, phấn khởi chào đón và tích cực chuẩn bị tập luyện.

 Sáng ngày 22/12/2020, mở đầu buổi lễ, cô Ngô Ngọc Anh - Bí thư chi đoàn trường đã lên ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang và sự ra đời của Quân đội nhân dân Việt Nam trong đó tự hào nhất là quân đội ta đã dành hai chiến thắng đầu tiên khi vừa mới thành lập đó là chiến thắng tại đồn Phay Khắt và Nà Ngần. Từ đó quân đội ta ngày càng phát triển và trưởng thành, đã dành thắng lợi trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại là chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ. Phát huy truyền thống đó, quân đội ta ngày càng vững mạnh, tinh nhuệ đảm bảo bảo vệ vững chắc vùng trời, vùng biển của đất nước và tham gia vào lực lượng giữ gìn hòa bình của Liên Hợp quốc. Được nghe về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, các em học sinh đã rất xúc động, đã hiểu được sự lớn mạnh của Quân đội ta và thấy yêu mến tự hào màu áo chú bộ đội, chắc hẳn trong số các em có nhiều bạn ước muốn được làm chú bộ đội vững tay súng bảo vệ đất nước. Giáo dục truyền thống đã nuôi dưỡng ước mơ cho con người như thế đấy. Có nhiều em khi được hỏi, rất hào hứng, rất tự hào, nhất là những em có bố mẹ hiện nay đang là bộ đội.

Sau buổi lễ kỉ niệm ôn lại lịch sử truyền thống quân đội, các em được tham gia các trò chơi để rèn luyện sức khỏe. Học sinh các khối được tham gia trò chơi thể lực và thể hiện sự khéo léo như kéo co, đua thuyền trên cạn, mang nước về đích… Ở trò chơi kéo co, cả nam và nữ đều được tham gia. Các em rất hào hứng đón chờ, nhiều em đã chuẩn bị găng tay, tư thế, chiến thuật để tham gia. Trò chơi được diễn ra trong sự điều hành của các trọng tài và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả các khối làm cho thời tiết mùa đông vốn lạnh giá, đìu hiu  bỗng trở nên ấm áp và sôi động hơn nhiều. Kết thúc phần thi giải Nhất thuộc về các lớp 6E, 6C, 7C, 8B, 9A. Dù chiến thắng hay không các em vẫn có tinh thần vui vẻ, tiếp tục chuẩn bị cho các trò chơi tiếp theo và cổ vũ các đội còn lại.

        Sau trò chơi kéo co các em khối lớp 8, lớp 9 chơi trò chơi mang nước về đích. Trò chơi này đòi hỏi tác phong nhanh nhẹn, sự khéo léo và cả thể lực. Rất nhanh chóng, các bạn đã sắp xếp đội hình thực hiện nhiệm vụ rất nhanh nhẹn và khéo léo. Trò chơi đã mang lại biết bao tiếng cười cho các bạn sau những căng thẳng của các giờ học.  

    Đối với các em học sinh khối lớp 6,7 là trò chơi đua thuyền. Trò chơi đòi hỏi thể lực, sự đoàn kết và tinh thần thống nhất hợp tác cao. Với sự hồn nhiên trong sáng các khối lớp đã tham gia vô tư, nhiệt tình, sôi nổi trong sự cổ vũ, reo hò của tất cả các bạn, các thầy cô. Nhiều đoạn thuyền bị gãy, các em tiếp tục đứng lên làm lại, nối kết lại để tiếp tục cuộc đua. Trò chơi đã giáo dục tinh thần bền bỉ, kiên cường không lùi bước trước thất bại, gian khó. Kết quả cuộc thi các giải Nhất thuộc về các đội  7A, 6D

Sau buổi lễ thay mặt nhà trường, cô Ngô Thị Thanh Hương - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã lên trao giải cho các lớp  và động viên tinh thần các em.

Qua những hoạt động này đã giúp các em học sinh trường THCS Bần Yên Nhân hiểu thêm về ý nghĩa ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, các em học tập tác phong, ý chí anh bộ đội cụ Hồ; học được cả tinh thần đoàn kết, hợp tác, đức tính kiên trì… Hoạt động giáo dục truyền thống khơi dậy cho các em lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tình yêu hòa bình… từ  đó quyết tâm phấn đấu học tập và rèn luyện tốt để noi theo truyền thống cách mạng vẻ vang, hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam.

 Tác giả: Đỗ Thị Hà Hảo


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip