Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 261
Tháng 05 : 3.915
Năm 2024 : 52.913
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG THÁNG THANH NIÊN

 

Tháng ba về. Tháng ba với tên gọi: “Tháng thanh niên”, là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả: là đội dự bị, là cánh tay đắc lực của Đảng. Từ khi thành lập đến nay, tuổi trẻ Việt Nam đã xây đắp nên những truyền thống vẻ vang: yêu nước nồng nàn, trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, với chế độ xã hội chủ nghĩa, viết tiếp truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đặc biệt. trong thời đại mới, với xu hướng hội nhập toàn cầu, tuổi trẻ Việt Nam đã biến những khát vọng của non sông thành hiện thực trong một cuộc sống hiện đại của toàn nhân loại, đóng vai trò không nhỏ trong việc khẳng định vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

        Hòa trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) và chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, thầy cô và học trò trường THCS Bần Yên Nhân đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa thiết thực để chào mừng sự kiện trong đại này.

          Ngay từ đầu tháng ba, Ban Giám hiệu nhà trường cùng với chi đoàn thanh niên đã phát động phong trào: “Hội học - Hội giảng” trong toàn giáo viên và học sinh. Với cá nhân học sinh, các em thi đua giành nhiều bông hoa điểm mười, thực hiện “Nói lời hay, làm việc tốt”; Các anh chị khối lớp 9 thì phấn đấu để được trở thành đoàn viên, được đứng trong hàng ngũ của tổ chức Đoàn. Tập thể chi đội cùng nhau thi đua giành nhiều giờ học tốt, nhiều việc làm tốt. Hưởng ứng lễ phát động đó, một phong trào thi đua sôi nổi đã diễn ra trong toàn trường. Hơn bao giờ hết, các em hiểu được ý nghĩa của chiếc khăn quàng thắm trên vai, nhận thức được trách nhiệm của mình đối với cuộc sống hôm nay nên đã nghiêm túc quyết tâm phấn đấu. Chi đội nào cũng chỉnh đốn lại nền nếp, tác phong, chất lượng học tập với mong muốn đến cuối tháng, tổng kết thi đua sẽ được vinh dự lên bục cao nhất của khán đài để nhận phần thưởng về cho chi đội mình. Rồi những giờ hội học, hội giảng cứ lần lượt, lần lượt tới với bao điều bổ ích, hăng say. Một không khí hứng khởi lan tỏa khắp các chi đội, các khối lớp. Thầy cô say sưa, miệt mài trong từng bài giảng, học trò hào hứng tham gia học tập với tinh thần tích cực cao nhất.

Một việc tốt của các em: Vệ sinh môi trường sạch sẽ.

         Các thầy cô là đoàn viên cùng các em học sinh của trường còn tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn do Đoàn Phường Bần Yên Nhân tổ chức. Lời ca, tiếng hát của các thầy cô và các em đã hòa trong không khí vui tươi, ấm áp của đêm diễn, làm bừng sáng sân khấu chào mừng, góp phần không nhỏ vào thành công của hội thi.

Hình ảnh các chi đoàn nhận cờ lưu niệm trong buổi hội diễn văn nghệ

       Song song với phong trào “Hội học - Hội giảng”, tham gia các phong trào do Thị Đoàn tổ chức là hoạt động thể dục, thể thao của nhà trường được Ban chấp hành chi đoàn lên kế hoạch tổ chức. Đây là hoạt động vô cùng hấp dẫn với các em học sinh. Năm nay các trò nam của khối lớp 8 và khối lớp 9 được thi đá bóng với nhau. Giải đấu được diễn ra từ ngày 15/3/2021 đến 25/3/2021. Ngay từ vòng loại, trận đấu nào cũng rất đông khán giả cùng các thầy cô đến cổ vũ. Sau mỗi trận đấu là những cuộc bình luận sôi nổi, tưng bừng ở từng chi đội. Nhiều nhà “tiên tri nhí” đã mạnh dạn đưa ra kết luận cho chiến thắng chung cuộc…Càng vào vòng trong, kịch tính càng tăng, sức hút trên sân cỏ càng lớn. Những đội được đánh giá cao, lọt vào bán kết thậm chí còn chuẩn bị màn ăn mừng cho chiến thắng của đội nhà. Rồi ngày 25/3 cũng tới. Buổi đó, trời lất phất mưa xuân, không khí hơi se lạnh, rất tuyệt cho một trận bóng chung kết giữa hai chi đội 9B và 9D. Sau tiếng còi báo hiệu trận đấu bắt đầu, hai đội đã nhập cuộc rất nhanh. Từng pha bóng sắc gọn của cả hai đội chỉ chực bay vào gôn của đối thủ. Những pha đi bóng đầy kĩ thuật của các cầu thủ trên sân nhận được những tiếng “ồ” thán phục từ hai phía khán đài.  Tiếng hò reo cổ vũ của khán giả cho cả hai đội vang dậy cả một khoảng không bao la, làm bay biến cả những hạt mưa xuân. Và sau 60 phút thi đấu căng thẳng, cái tên nhà vô địch đã được gọi ra: chi đội 9B.  Với tỉ số thắng sát nút: 2-1, các cầu thủ áo kẻ sọc thật xứng danh “Chi đội giỏi toàn diện”, vì về học tập thì chi đội 9B luôn là tốp “đỉnh của đỉnh”. Thừa thắng, toàn chi đội ẵm luôn về chiếc cúp vàng của năm. Đây thật sự là một kỉ niệm khó quên trong đời học sinh của các em dưới mái trường THCS Bần Yên Nhân này. Vì chỉ còn vài tháng nữa thôi, các em đã phải tạm biệt mái trường này, tiếp bước trong một môi trường học tập mới.

Một pha lên bóng của đội áo kẻ -9B

Chiếc cúp được cô Ngô Thị Thanh Hương- hiệu trưởng nhà trường trao cho nhà vô địch

          Nằm trong chuỗi hoạt  động kỉ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, việc tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, sống có lí tưởng cho thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh, bổ sung lực lượng nhằm phát triển quy mô và chất lượng cho tổ chức Đoàn, tạo cơ hội cho thanh niên học sinh rèn luyện, tu dưỡng bản thân để trở thành đoàn viên ưu tú. Năm nay, chi đoàn nhà trường đã tổ chức lớp học bồi dưỡng cảm tình đoàn cho 72 em học sinh khối 9. Những buổi học tập tìm hiểu về tổ chức Đoàn, về truyền thống vẻ vang của Đoàn đã thực sự lôi cuốn lòng háo hức và nhiệt tình của tuổi trẻ. Và kết quả là cả 72 em đều vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, được đeo trên ngực áo huy hiệu cao quý của tổ chức Đoàn. Từ đây, các em sẽ có thêm niềm vinh quang và tự hào trong cuộc đời và thấy được trách nhiệm vẻ vang đối với đất nước. Buổi lễ kết nạp Đoàn viên mới diễn ra thật long trọng và ý nghĩa. Mai đây, bàn chân các em sẽ bước tiếp những nẻo đường phía trước, chiếc huy hiệu Đoàn viên sẽ là động lực nâng bước chân các em.

Những gương mặt đoàn viên mới

          Càng về những ngày cuối tháng, không khí thi đua vẫn như chưa muốn lắng xuống. Ngoài những hoạt động nằm trong kế hoạch tổ chức của nhà trường thì năm nay, nhà trường thực hiện kế hoạch của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên, sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thị xã Mỹ Hào tổ chức hội thi: “Học sinh với công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2021”. Đây lại là một sân chơi bổ ích cho các chi đội khối lớp 8. Ngay sau khi nhận kế hoạch của hội thi, các chi đội đã khẩn trương triển khai kế hoạch thực hiện các nội dung thi của đội mình. Sau những buổi học, các em lại miệt mài ôn luyện những kiến thức, hiểu biết về các tệ nạn xã hội như: ma túy, mại dâm, tham nhũng, bạo lực học đường, cờ bạc, HIV/AIDS …. Đây là chủ đề không hề mới và xa lạ với các em vì trong kiến thức bộ môn Giáo dục công dân các em cũng đã được tiếp cận. Cuộc thi chính thức diễn ra vào ngày 26/3/2021. Mỗi đội thi đều phải trải qua bốn phần thi: phần chào hỏi, phần thi kiến thức, phần thi tiểu phẩm và phần thi tuyên truyển viên. Phần thi chào hỏi của các đội mang tính nhẹ nhàng, dí dỏm. Hồi hộp nhất là phần thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm. Nếu phần thi kiến thức là sự giằng co về điểm số giữa các đội đến hồi hộp, căng thẳng thì phần thi diễn tiểu phẩm mang lại tiếng cười thật sảng khoái cho khán giả, các em làm cả sân trường vỡ òa cảm xúc ngạc nhiên đến khó tả khi các em hóa thân vào nhân vật, khoác trên mình những bộ trang phục của nhân vật mình đang đóng. Đội nào diễn cũng hay, vở kịch nào cũng hấp dẫn, nhưng lấy tiếng cười đến “toác họng” của khán giả là hai tiểu phẩm của hai chi đội 8C và 8E. Với các vai: Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu, Thiên Lôi, anh công an, kẻ bán ma túy…các em hóa thân như những diễn viên chuyên nghiệp thật sự trên sân khấu, nhận về những tràng vỗ tay vang dội và những cái cười ngả nghiêng của khán giả. Dư âm của nội dung vở kịch, cái lắng đọng của nhân vật trong vở kịch còn mãi trong lòng mọi người. Cuối cùng là phần thi tuyên truyền viên, các em đã chọn các chủ đề về ma túy, mại dâm, bạo lực học đường…để tuyên truyền tới toàn thể hội thi về tác hại, cách phòng tránh, hành động của học sinh trước các tệ nạn xã hội có thể xâm nhập vào học đường. Thông điệp các em đưa ra thật vô cùng ý nghĩa, có tác dụng mạnh mẽ tới ý thức phòng tránh tệ nạn xã hội của từng cá nhân, của các tổ chức xã hội và cả cộng đồng. Hội thi đã hướng tới phát triển năng lực thực sự của các em. Giành chiến thắng chung cuộc là chi đội 8C.

Một góc của hội thi

Các đội thi nhận giải cuộc thi: “Học sinh với công tác phòng chống tệ nạn xã hội năm 2021”

              Tháng ba ở trường tôi vui như thế đó. Còn ở trường bạn thì sao? Hãy kể cho chúng tôi nghe nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở tháng sau, sẽ có nhiều chuyện hay để  “khoe” lắm đấy!

Tác giả: Đặng Thị Ngân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip