Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 254
Tháng 05 : 6.454
Năm 2024 : 55.452
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020-2021

Ngày 16/1/2021, Trường THCS Bần Yên Nhân đã tổ chức buổi họp sơ kết học kì I nhằm đánh giá, tổng kết các hoạt động giáo dục của nhà trường trong học kì I đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm học trong học kì II.

Trong học kì I, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của Phòng GD&ĐT thị xã Mỹ Hào, của Đảng ủy – HĐND - UBND phường Bần Yên Nhân, sự ủng hộ của Hội cha mẹ học sinh và các ban ngành đoàn thể có liên quan nên tập thể sư phạm nhà trường luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đã đạt được một số kết quả:

1. Về việc thực hiện kế hoạch: Toàn trường có 20 lớp, với sĩ số đầu năm là 842 HS. Kết thúc học kì 1 duy trì 838 HS. 04 em chuyển trường, không có HS bỏ học. Thực hiện theo đúng quy định, quán triệt chỉ thị năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của UBND tỉnh Hưng Yên, của Phòng GD&ĐT thị xã Mỹ Hào, thầy và trò trường THCS Bần Yên Nhân quyết tâm thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

2. Về công tác giáo dục đạo đức cho HS: Nhà trường đã làm tốt công tác giáo dục đạo đức cho học sinh. Đa số các em luôn có ý thức tự giác trong học tập và rèn luyện. Duy trì tốt mọi nền nếp, chấp hành đúng nội quy, quy định của trường, lớp.

3. Về công tác Đoàn Đội : Hoạt động và nền nếp của Đoàn Đội được duy trì tốt.

 Đoàn Đội đã phối hợp chặt chẽ với nhà trường, Hội cha mẹ học sinh tổ chức tốt buổi Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp vào tháng 10 vui vẻ, ý nghĩa; Hai đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Qua các hoạt động ngoại khóa, các phong trào thi đua học sinh không chỉ được vui chơi bổ ích sau những giờ học căng thẳng mà các em còn được phát huy năng lực của mình. Tình bạn, tình thầy trò…thêm gắn kết.

Nhà trường đã phối hợp với Công an thị xã Mỹ Hào tổ chức buổi tuyên truyền về Luật an toàn giao thông cho học sinh toàn trường. Đoàn Đội đã tuyên truyền hướng dẫn học sinh thực hiện tốt Luật giao thông; Giúp đỡ ủng hộ trẻ em khuyết tật, mua tăm, bút ủng hộ Hội người mù thị xã Mỹ Hào; Giúp đỡ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh miền Trung chịu ảnh hưởng lũ lụt; Ủng hộ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa... Qua các hoạt động này, các em thực hiện tốt hơn Luật giao thông, sống có trách nhiệm hơn với bản thân và cộng đồng, biết chia sẻ, đồng cảm, yêu thương nhiều hơn.

4. Về việc tham gia các cuộc thi do Phòng GD&ĐT thị xã Mỹ Hào tổ chức: Trong Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm đã được công nhận là “Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi” cấp thị xã. Trong hoạt động kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, học sinh toàn trường đã làm tờ báo tường dự thi và đạt giải Ba.

5. Về hoạt động học tập: Xác định đây là hoạt động trọng tâm của nhà trường nên BGH đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chuyên môn phân công chuyên môn, hướng dẫn chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc các quy chế chuyên môn. Mọi hoạt động dạy - học được duy trì tốt. Các tổ chuyên môn duy trì đều đặn công tác sinh hoạt chuyên môn; tích cực tham gia sinh hoạt chuyên môn theo nhóm, tổ và cụm trường. Các tiết dạy sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường thuộc các môn: Toán, Vật lí, Lịch sử, Địa lý đều được nhận xét, đánh giá khá tốt. Phong trào Hội học - Hội giảng đều được giáo viên, học sinh tích cực hưởng ứng tham gia. Qua các tiết dự giờ thao giảng, các tiết dạy sinh hoạt chuyên môn, giáo viên được rút kinh nghiệm nhờ đó mà chất lượng dạy học ngày càng được nâng cao rõ rệt.

Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh đại trà luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng. Đặc biệt trong năm học này, nhà trường tích cực đổi mới công tác kiểm tra đánh giá ở cả giáo viên và học sinh. Giáo viên được kiểm tra toàn diện và kiểm tra chuyên đề thường xuyên theo kế hoạch. Ban giám hiệu tăng cường kiểm tra giáo án và dự giờ đột xuất. Với học sinh, nhà trường đã tổ chức tốt được 2 kì thi khảo sát chất lượng giữa học kì và cuối học kì I cho học sinh toàn trường. Công tác coi và chấm thi nghiêm túc, khách quan, công bằng, thực hiện đúng quy định, trung thực và chính xác.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động nổi bật của nhà trường trong học kì I:

Hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi thị xã Mỹ Hào

Đại hội Liên đội trường THCS Bần Yên Nhân

Hoạt động giáo dụcngoài giờ lên lớp.

Ngoại khóa “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Hội diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Quyên góp ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt

Giao lưu văn nghệ với các bạn khuyết tật tại Trung tâm nuôi dạy nghề Chiến công tỉnh Hưng Yên.

Đại diện BGH trao thưởng cho các tập thể lớp đạt thành tích tốt trong học kỳ I

 Với những kết quả đã đạt được ở học kì I, sang học kì II, thầy và trò nhà trường quyết tâm giữ vững và nâng cao hơn nữa chất lượng dạy - học, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020 - 2021.

 Tác giả: Đào Ngọc Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip