Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 395
Tháng 04 : 11.580
Năm 2024 : 46.735
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ TRI ÂN- RA TRƯỜNG CHO HỌC SINH KHÓI LỚP 9

 

 

“Hoa phượng đỏ mắt cuối trời

Tháng năm ngơ ngác như tôi bây giờ”

 

      Mùa thu của 4 năm về trước, năm học 2015 - 2016 khi những học trò lớp 6 còn rụt rè, bỡ ngỡ níu tay mẹ bước vào cổng trường THCS Bần Yên Nhân. Bao nhiêu điều mới mẻ chào đón các em, nào là: môi trường mới, bạn mới, chương trình học với nhiều môn mới, cách kiểm tra mới và thầy cô cũng hoàn toàn mới…

     Thế rồi, cái cảm xúc ban đầu ấy đã dần biến mất, thay vào đó là sự ấm áp, thân quen,…các em được hưởng trọn niềm vui dưới mái nhà chung thân thương này. Ở đây, các thầy cô không chỉ làm tròn vai của một giáo viên trên bục giảng mà còn trở thành những người thầy của các em trên đường đời. Thày cô dạy cho các em cách để nâng niu một đóa hoa, trân trọng một nhành lá, yêu tiếng chim hót mỗi sớm mai, chỉ cho các em giá trị một lời chào, vẻ đẹp của nụ cười, sự ấm áp của đôi bàn tay...Từ đó, các em biết đợi mùa bằng lăng nở, để từ ban công của lớp học nhìn lên vòm cây xanh hoa tím mà nghe lòng rạo rực, để mỗi sớm mai đến lớp thấy yêu hơn nụ cười rạng rỡ của bạn bè, thầy cô... Dù chúng em buồn hay vui, thầy cô đều có mặt.

     Vậy mà, sau 4 năm học tập, sinh hoạt dưới mái trường này những đứa trẻ lớp 6 hồn nhiên năm ấy không hề biết rằng, mùa hạ của 4 năm sau các em lại phải nghẹn ngào nói lời giã biệt: chia tay thầy cô, bạn bè, chia tay ngôi trường với những ghế đá, hàng cây… để bước vào một môi trường học tập mới ở trường THPT.

     Và sáng ngày 28/05/2019, trường THCS Bần Yên Nhân đã diễn ra buổi Lễ Tri Ân- ra trường cho học sinh lớp 9 với sự hiện diện của các thầy cô trong Ban giám hiệu, các cô Tổng phụ trách Đội, Bí thư chi Đoàn, các thầy cô chủ nhiệm lớp 9, các thầy cô giảng dạy các bộ môn, thầy cô chủ nhiệm của các em năm lớp 6,7,8; Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường và 133 học sinh lớp 9 đã làm cho không khí buổi Lễ tri ân thầy cô, cha mẹ thêm phần trang trọng.

 

Đại diện hội cha mẹ học sinh tới dự buổi lễ và tặng hoa nhà trường

 

 

 

          Đây là dịp tốt nhất để các em có thể bày tỏ tấm lòng tri ân chân thành, sâu sắc đến ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, là dịp để các em thể hiện tinh thần "tôn sư trọng đạo", trân trọng "công cha, nghĩa mẹ", nhắc nhở con người phải "ân nghĩa thuỷ chung", "uống nước nhớ nguồn" - những điều mà hàng ngày các em chưa hoặc rất ít tỏ bày. Đó cũng còn là thông điệp về lòng biết ơn, sự rèn luyện đạo đức và trách nhiệm của bản thân với xã hội mà nhà trường và phụ huynh cùng gửi gắm tới các em.

         Đại diện học sinh khối 9 tặng  quà lưu niệm tri ân nhà trường

 

        Mở đầu chương trình lễ là tiết mục văn nghệ của các em học sinh khối lớp 9 trình bày. Sau đó, cô Ngô Thị Thanh Hương - Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường lên báo cáo thành tích của nhà trường, kết  quả học tập, rèn luyện và gửi lời nhắn nhủ đến các em học sinh niên khóa 2015- 2019 .

 

 

          Phần xúc động nhất có lẽ là phần tri ân thầy cô, cha mẹ mà bạn Dương Ngọc Ánh học sinh ưu tú lớp 9B thay mặt cho 133 học sinh khối lớp 9 lên bày tỏ tình cảm của mình và tình cảm mà cô Đỗ Thị Hà Hảo - giáo viên chủ nhiệm lớp 9D, đại diện giáo viên trong trường lên tâm sự, nhắc nhở cùng các em trước giờ phút tạm chia xa.

 

        Tiếp sau, Ông Ngô Quang Tuấn đại diện hội PHHS, thay mặt cha mẹ học sinh lớp 9, bày tỏ tình yêu, sự tin tưởng và dặn dò nhắn nhủ các em học sinh trước khi rời xa mái trường THCS Bần Yên Nhân, chuẩn bị cho kỳ thi sắp đến.

        Không chỉ có thế, các bạn học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập và các phong trào của nhà trường cũng được nhận phần thưởng tuyên dương.

Có lẽ tất cả thầy cô, cha mẹ và 133 học sinh lớp 9 có mặt trong buổi lễ hôm nay rất vui và xúc động, những ngấn nước mắt bắt đầu lăn trên khóe mắt của những người đưa đò, những đấng sinh thành và cả các em học sinh.

Thương chúc cho 133 học sinh trường THCS Bần Yên Nhân đạt kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 khóa thi ngày 04, 05/06/2019.

 

 


Tác giả: Nguyễn Thị Bình Ngọc
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip