Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 104
Tháng 04 : 12.205
Năm 2024 : 47.360
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CÔ GIÁO XUÂN

        Trong những năm gần đây, việc ứng dụng công nghệ thông tin và đổi mới phương pháp kĩ thuật trong dạy học của Trường THCS TT Bần Yên Nhân đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng và hiệu quả giáo dục đào tạo. Từ đó đã xuất hiện những tấm gương điển hình trong việc đổi mới phương pháp và kĩ thuật dạy  học tích cực mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu là cô giáo Hoàng Thị Xuân luôn là tấm gương sáng của đơn vị.

         Nhắc đến cô giáo Xuân, từ học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp xa gần không ai là không biết và trầm trồ khen ngợi. Cô được biết đến không chỉ bởi đó là một cô giáo xinh đẹp, duyên dáng, thân thiện, tận tụy, hết lòng vì học sinh mà còn vì cô là một tấm gương điển hình luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào tự học tự rèn, tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học  tích cực mang lại hiệu quả cao.

          Tốt nghiệp Trường CĐSP Hải Dương chuyên ngành Tiếng Anh, cô tiếp tục học Đại học, rồi về công tác tại Trường THCS Chỉ Đạo, Văn Lâm, Hưng Yên và sau này là Trường THCS TT Bần Yên Nhân. Trong suốt hai mươi năm công tác, dù ở đâu, trong cương vị nào, cô luôn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao, có những đóng góp tích cực, to lớn vào phong trào giáo dục của địa phương.

          Trước yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, là một giáo viên dạy Tiếng Anh, nhận thức sâu sắc sứ mệnh, trách nhiệm của mình nên cô đã không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm. Ngoài việc tham gia các lớp tập huấn về các chuyên đề của Sở giáo dục, Phòng giáo dục …, cô còn bỏ tiền riêng của mình để tham gia các lớp học về phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực do Trường ĐHSP Hà Nội tổ chức vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Cô thường xuyên trao đổi, chia sẻ với các anh chị em đồng nghiệp về chuyên môn; mở các chuyên đề về việc ứng dụng công nghệ thông tin, các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực vào dạy học sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Các chuyên đề của cô luôn nhận được sự khen ngợi của các anh chị em đồng nghiệp xa gần và được ứng dụng vào thực tế. Dù là các tiết học chính khóa hay phụ đạo cô đều tích cực ứng dụng các PPDH-KTDH tích cực vào bài một cách linh hoạt, nhịp nhàng. Đặc biệt, với việc tham gia vào các khóa học trên trang https://education.microsoft.com cô đã tích cực ứng dụng CNTT vào các giờ học, giúp các học sinh của cô cải thiện kỹ năng tiếng Anh theo tinh thần "học mà chơi, chơi mà học". Với Skype in the Classroom, cô giúp học sinh được kết nối giữa những gì các em được học trong lớp học với thế giới thực tế bằng các chuyến đi thực địa ảo, học sinh được đi du lịch nhiều nơi, kết nối với giáo viên và các lớp học trên thế giới mà không cần phải ra khỏi lớp, các em có thể vui chơi ngay trong khi đang học với công cụ hỗ trợ như Kahoot, Quizizz, Quizlet, Flipgrid,…Chả thế mà em nào cũng chỉ mong đến giờ Tiếng Anh của cô để được học tập chủ động và sáng tạo. Trong năm học 2018-2019 này, cô cùng với nhóm chuyên môn đã thành lập CLB Tiếng Anh của trường. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, là địa chỉ tin cậy để các em học sinh có cơ hội được giao lưu,  học hỏi nâng cao việc học tập bộ môn. Nhờ có phương pháp dạy học khoa học, sáng tạo mà đội tuyển HSG Tiếng Anh khối lớp 6,7 của cô năm nào cũng đạt giải cao: Nhất, Nhì, Ba của huyện.

 
 
 

 

             Với cương vị là Tổ trưởng Tổ KHXH, cô luôn chủ động, sáng tạo, tham mưu với BGH Nhà trường để tổ chức tốt các hoạt động giáo dục và các hoạt động phong trào. Tổ KHXH năm nào cũng đạt danh hiệu Tổ lao động tiên tiến. Các thành viên trong Tổ đều đoàn kết, yêu thương gắn bó và đều là những tổ viên ưu tú.

          Với lòng nhiệt tình, say mê nghề nghiệp, với tinh thần ham học hỏi, năng động, sáng tạo trong công tác, Cô Xuân đã luôn khẳng định được vị trí của mình trong suốt những năm học vừa qua, cô có nhiều sáng kiến kinh nghiệm chất lượng cao, được rút ra từ thực tiễn công tác giảng dạy và có sức nan tỏa rộng trong toàn ngành giáo dục, cô đã có nhiều sáng kiến được Sở GD&ĐT Hưng Yên cấp giấy chứng nhận đạt loại A. Năm 2013-2014, giáo án tích hợp của cô đã đạt giải Nhì cấp quốc gia. Năm học 2017-2018, cô đạt danh hiệu GV dạy giỏi -Tổ trưởng chuyên môn giỏi cấp tỉnh. Với những đóng góp, cống hiến không hề nhỏ cho ngành giáo dục, nhiều năm liền cô được UBND huyện Mỹ Hào và Giám đốc Sở GD& ĐT Tỉnh Hưng Yên tặng giấy khen và bằng khen.

 

          Không chỉ là một giáo viên giỏi, một Tổ trưởng chuyên môn có năng lực, trong quan hệ với mọi người cô vừa là một người cô, người chị, người bạn hết sức chân thành, gần gũi, thân thiện và luôn giúp đỡ mọi người. Sự giản dị, đức tính khiêm nhường, tinh thần ham học hỏi, sự năng động, sáng tạo…đã làm nên những phẩm chất cao quý ở cô Xuân.  Cô xứng đáng là nhà giáo tiêu biểu của đơn vị, là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo.

                                                                          Tác giả: Đào Ngọc Hà


Tác giả: Đào Ngọc Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip