Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 116
Tháng 04 : 12.598
Năm 2024 : 47.753
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THÁNG BA YÊU THƯƠNG!- TÁC GIẢ TRẦN THỊ THANH

Tháng 3 hàng năm với tên gọi “ Tháng thanh niên”, là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả : Là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng. Để chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chi đoàn trường THCS Thị trấn Bần Yên Nhân xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa cho học sinh đoàn viên, thanh thiếu niên trong trường.

“Một năm khởi đầu từ mùa xuân, một đời khởi đầu bằng tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội, mùa xuân của đất nước”. Câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định vị trí, công lao và tầm quan trọng cũng như sự đóng góp của sức mạnh tuổi trẻ cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam. Tháng 3 hàng năm với tên gọi “ Tháng thanh niên”, là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả : Là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng. Để chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chi đoàn trường THCS Thị trấn Bần Yên Nhân xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa cho học sinh đoàn viên, thanh thiếu niên trong trường.

Hòa chung vào không khí mùa xuân và làm theo lời Bác dạy: “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây. Vì lợi ích trăm năm phải trồng người”, ngay từ những ngày đầu tháng ba, khi mưa xuân bắt đầu lất phất, Chi đoàn  tổ chức cho các em học sinh trồng và chăm sóc vườn hoa, cây cảnh trong khuôn viên nhà trường, được các em tích cực, hưởng ứng.

Học sinh dọn cỏ, chăm sóc cây xanh quanh trườngHoạt động quét dọn giúp môi trường thêm sạch, đẹp

Không chỉ dọn cỏ, chăm sóc cây xanh tạo cảnh quan trường lớp xanh, sạch, đẹp mà các em học sinh còn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao để chào mừng ngày 26/3- Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Hội thi “Nét đẹp đội viên” được các em tham gia đầy hứng khởi. Biết bao gương mặt thanh tú, đáng yêu như đang thi nhau tỏa hương, khoe sắc trong phần thi trang phục tự chọn, phần thi tài năng và thi ứng xử. Không chỉ có hội thi “Nét đẹp đội viên”, nhà trường còn tổ chức giải bóng đá nam cho học sinh khối 8, 9 được các em tham gia hết mình, đem đến những pha bóng đẹp, những trận đấu hay. Giải đấu không chỉ giúp các em rèn luyện thân thể mà còn giúp các em xây dựng thêm tinh thần đoàn kết, giao lưu, tạo không khí thi đua sổi nổi giữa các chi đội.

Các hoạt động ngoại khóa được nhà trường tổ chức đã giúp các em học sinh có sân chơi bổ ích sau những giờ học căng thẳng, từ đó các em có thêm hứng thú học tập, tự tin, năng động, sáng tạo hơn.

Tháng ba mang đến những yêu thương
Để thắm đôi môi đẹp má hường
Mang về hứa hẹn bao điều ước
Cuộc sống vui vầy đậm tình thương.

 

Những câu thơ, những hình ảnh đẹp xinh trên đã nói hộ tình yêu thương, tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường. Đồng thời tập thể gia đình ấy cũng quyết tâm nỗ lực phấn đấu không ngừng để xứng đáng với tinh thần phụ nữ Việt Nam bất diệt, xứng đáng với vai trò nhà giáo trong sự nghiệp trồng người. 

Phụ nữ Việt Nam thật đẹp xinh
Chị em, các cháu đều lung linh
Tề gia trị Quốc tham gia cả

Đâu phải nam nhi...gánh một mình !


Tác giả: Trần Thị Thanh
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip