Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 305
Tháng 04 : 12.406
Năm 2024 : 47.561
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN BẦN YÊN NHÂN VỚI CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG

Nhiều năm gần đây, vấn đề bạo lực học đường ở Việt Nam có sự gia tăng về số lượng, diễn biến phức tạp về hình thức. Điều đó không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý, sức khỏe, tính mạng của học sinh mà truyền thống văn hóa, kỉ cương trường lớp cũng bị xáo trộn. Vấn đề bạo lực học đường hiện nay đang là một vấn đề nhức nhối không chỉ trong phạm vi ngành Giáo dục mà đó còn là vấn đề đang gây lo lắng, bức xúc trong dư luận xã hội.

Nhiều năm gần đây, vấn đề bạo lực học đường ở Việt Nam có sự gia tăng về số lượng, diễn biến phức tạp về hình thức. Điều đó không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý, sức khỏe, tính mạng của học sinh mà truyền thống văn hóa, kỉ cương trường lớp cũng bị xáo trộn. Vấn đề bạo lực học đường hiện nay đang là một vấn đề nhức nhối không chỉ trong phạm vi ngành Giáo dục mà đó còn là vấn đề đang gây lo lắng, bức xúc trong dư luận xã hội.

Các câu hỏi: Nguyên nhân dẫn đến bạo lực học đường? Giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn bạo lực học đường ?... trong thời gian gần đây đã trở thành chủ đề được rất nhiều người quan tâm đến giáo dục tìm hiểu. Không chỉ có học sinh, các cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác trong ngành Giáo dục cũng đã được tập huấn, phổ biến và tự tìm hiểu thường xuyên, kĩ lưỡng về vấn đề này. Hòa chung với các hoạt động giáo dục được tổ chức trên cả nước, chiều ngày 6/4/2019, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường THCS Thị trấn Bần Yên Nhân đã cùng tham dự Hội nghị trực tuyến do Sở GD&ĐT Hưng Yên tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh Hưng Yên.

Hội nghị có sự tham gia của hơn 16.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên với gần 600 điểm cầu trên toàn địa bàn tỉnh. Nội dung của hội nghị tập trung phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến bạo lực học đường và sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Hưng Yên về vấn đề này sau khi xảy ra vụ bạo lực học đường tại trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi ngày 22/3/2019.

Theo đúng tinh thần của hội nghị, trường THCS Thị trấn Bần Yên Nhân đã thực hiện nghiêm túc việc tham dự hội nghị trực tuyến. Ban Giám hiệu nhà trường ngay sau khi nhận được công văn đã thông báo cho toàn bộ các thành viên trong nhà trường để mọi người cùng nắm được và thực hiện. Khâu chuẩn bị cho việc tham dự Hội nghị cũng được chuẩn bị rất chu đáo từ phòng họp, máy tính, máy chiếu, loa, mạng internet…Chiều ngày 6/4, các hoạt động học tại trường đều được gác lại để 100% các cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường tham dự đầy đủ. Hiểu được tầm quan trọng của nội dung Hội nghị, tất cả các thành viên trong nhà trường đều tham dự Hội nghị với thái độ nghiêm túc, chăm chú lắng nghe những chia sẻ của các lãnh đạo tại một số cơ sở giáo dục trong tỉnh và phương hướng chỉ đạo của cấp trên về vấn đề bạo lực học đường.

Hội nghị trực tuyến khép lại đã để lại trong mỗi cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường nhiều suy ngẫm. Đó là sự lo lắng về một vấn nạn giáo dục đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong nền giáo dục đất nước, là sự đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của đồng nghiệp, là nỗi trăn trở là làm thế nào để có thể ngăn chặn và đẩy lùi nạn bạo lực học đường, bảo vệ những học sinh thân yêu. Hơn hết, đó là quyết tâm thực hiện thật tốt những quy định và đường hướng chỉ đạo của cấp trên được nêu ra trong Hội nghị về những việc giáo viên cần phải làm để phòng, chống bạo lực học đường. Nhà trường luôn nhắc nhở tới giáo viên những việc cần phải thực hiện như: Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và địa phương trong việc quản lý giáo dục học sinh trong và ngoài giờ học; Đẩy mạnh giáo dục đạo đức, văn hóa, lối sống, ứng xử phù hợp đối với từng lứa tuổi học sinh; Triển khai tư vấn tâm lý cho học sinh; Mở rộng đối thoại giữa Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh để gần gũi, nắm bắt tâm lý học sinh, không để tình trạng học sinh không dám chia sẻ với giáo viên, đồng thời quy định rõ trách nhiệm của từng cá nhân đối với tập thể…

Tháng 4 là tháng cao điểm của năm học với biết bao kì thi quan trọng. Nhưng không phải vì thế mà giáo viên trong nhà trường chỉ tập trung cho việc giảng dạy chuyên môn mà quên đi nhiệm vụ quan trọng của mình trong công cuộc ngăn chặn và đẩy lùi bạo lực học đường. Trong từng công việc, nhiệm vụ được giao, các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường luôn quan tâm đến học sinh để có những phát hiện kịp thời và có biện pháp ngăn chặn mầm mống của vấn nạn này. Trường THCS Thị trấn Bần Yên Nhân nói không với bạo lực học đường, tạo cho học sinh môi trường học tập lành mạnh, thân thiện xứng đáng với niềm tin của các cấp lãnh đạo, của các bậc phụ huynh và các em học sinh thân yêu!

                                                                      Tác giả:

                                                              Vũ Thị Hồng Quyên


Tác giả: Vũ Thị Hồng Quyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip