Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 144
Tháng 05 : 3.219
Năm 2024 : 52.217
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Có một tháng 5 đặc biệt như thế!

Tháng 5 là thời điểm bắt đầu bước vào mùa hè khi phượng nở đỏ rực sân trường, bằng lăng khoe sắc tím biếc, với tiếng ve ngân vang. Trong tâm thức của nhiều thế hệ người Việt chúng ta thì đó là thời điểm báo hiệu mùa thi, mùa chia tay trường lớp, bạn bè, thầy cô, một năm học sắp kết thúc. Nhưng mùa hè năm nay thật khác biệt, khi dịch bệnh Covid-19 lại bùng phát trên đất nước ta và đặc biệt ngay tại Thị xã Mỹ Hào thân yêu của chúng ta. Điều đó đã ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của người dân và đặc biệt đối với ngành giáo dục nói chung và với thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân nói riêng.

Trước tình hình dịch bệnh như thế, các em học sinh trường THCS Bần Yên Nhân lại phải dừng đến trường để phòng chống dịch bệnh, một lần nữa trong năm học này- một năm học thật đặc biệt đối với các em, phải ngừng đến trường tới hai lần trong một kì học. Nhưng với sự quan tâm sát sao của chính quyền địa phương, và sự chỉ đạo kịp thời của Ban giám hiệu nhà trường nên việc phòng chống Covid-19 ở trường ta rất nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình.

Phun thuốc khử khuẩn, làm sạch môi trường phòng chống dịch bệnh Covid-19

Nhìn những hình ảnh này, tôi thấy rưng rưng xúc động! Đây chính là sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo đối với thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân. Đó cũng chính là tinh thần đoàn kết, đồng lòng, là sự sẻ chia giúp đỡ, là nét đẹp truyền thống của dân tộc ta từ ngàn đời. Chính điều này là sức mạnh tinh thần lớn nhất, là niềm tin sắt đá nhất giúp cho người dân Mỹ Hào nói riêng và dân tộc Việt Nam ta nói chung sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Mặc dù phải ngừng đến trường để phòng chống dịch bệnh nhưng việc học tập của các em học sịnh không hề bị gián đoạn. Với phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân lại cùng nhau tổ chức học trực tuyến. Thầy cô đêm ngày soạn giáo án, học trò chăm chỉ học tập, luyện rèn để hoàn thành chương trình và nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 những mong có thể quay lại trường để tham dự kì thi cuối học kỳ. Thế mới thấy, ở mặt trận nào chúng ta cũng rất giỏi, không chịu khuất phục trước hoàn cảnh khó khăn!

Ảnh dạy và học Online

Không chỉ dạy và học, phòng chống dịch bệnh mà tất cả giáo viên, nhân viên của trường THCS Bần Yên Nhân còn thực hiện tốt nhiệm vụ, vai trò của một công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình trong ngày hội của toàn dân - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ảnh ngày Hội bầu cử

Trên gương mặt ai cũng rạng ngời niềm vui, phấn khởi tự hào, háo hức chờ đến ngày cầm lá phiếu trên tay để bầu ra những người đủ đức, đủ tài nói lên nguyện vọng, ý chí của nhân dân.

Hòa chung với ngày hội lớn của dân tộc, thì thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân cũng có những ngày hội thi, hội học cuối học kì II năm học 2020 - 2021 rất khẩn trương, háo hức, nhưng cũng nhiều trăn trở, lo âu. Mong mỏi về một kì thi như bao kì thi khác đã không trở thành hiện thực nên theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT thị xã Mỹ Hào, nhà trường đã tổ chức kì thi cuối học kì II với hình thức trực tuyến. Đây có thể nói là kì thi chưa từng có trong lịch sử học đường của nền giáo dục Việt Nam ta. Lần đầu tiên tổ chức còn có nhiều bỡ ngỡ, nhiều trăn trở nhưng với lòng nhiệt huyết với nghề, với chữ tâm của người thầy giáo, các thầy cô trường THCS Bần Yên Nhân đã không ngại khó, ngại khổ học hỏi nhau, giúp đỡ nhau trong việc áp dụng công nghệ thông tin khi thi cử, tạo đề thi,… để hướng dẫn, trang bị cho các em học sinh những kĩ năng tốt nhất, thuần thục nhất để các em có được một mùa thi thành công!

Tôi còn nhớ mãi những buổi dạy miệt mài của các thầy cô trên phần mềm Zoom lúc nào cũng lo cho trò của mình không hiểu hết được bài nên các thầy cô không chỉ soạn giáo án chi tiết bản Word, mà còn soạn cả bản PowerPoint để các em có thể nắm được bài học nhiều hơn, dường như các cô rất thấu hiểu nỗi thiệt thòi của các em khi không được đến trường nên đã bù đắp lại bằng những bài giảng tâm huyết nhất. Thật xứng đáng với câu nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”! Để chuẩn bị tốt cho kì thi trực tuyến, các thầy cô đã có những buổi họp hội đồng trực tuyến thâu trưa để lắng nghe sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Ban giám hiệu nhà trường. Yêu lắm những cô thầy của THCS Bần Yên Nhân và tôi cũng rất tự hào khi mình là một giáo viên dưới ngôi nhà chung THCS Bần Yên Nhân.

Ảnh Họp trực tuyến thông trưa

Đúng là khi có sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của lãnh đạo nhà trường cùng với lòng nhiệt huyết của thầy cô, sự thấu hiểu, ủng hộ, giúp đỡ của các bậc PHHS, nhà trường đã tổ chức được kì thi cuối học kỳ II theo hình thức trực tuyến thành công như mong đợi.

Ảnh Họp phụ huynh học sinh trực tuyến

Ảnh thi Online cuối HKII

Có thể nói chuỗi ngày tháng 5 của trường ta không thể không nói tới cuộc chạy đua của 175 chiến binh khối 9 - Anh chị cả của mái trường này. Các em đang tiến dần tới đích của một chặng đường khá dài, và cũng đầy chông gai, khó khăn, thách thức. Nhưng với sự dạy dỗ nhiệt huyết, cháy hết mình của đội ngũ giáo viên khối 9, cùng sự nỗ lực, quyết tâm, luyện rèn của các em học sinh chắc chắn sẽ hứa hẹn một năm học với kết quả cao trong kì thi bước vào THPT. Cố gắng lên các em nhé! Hãy tự hào vì mình là học sinh dưới mái trường THCS Bần Yên Nhân này!

 Ảnh học ONLINE của khối 9

Người ta thường nói, tháng 5 là tháng của sự tàn phai, sự chóng vánh như cơn mưa đầu hạ chợt đến rồi chợt đi. Nhưng tháng 5 năm nay thật khác biệt! Bao xúc cảm đều chứa chan trong đó: Lo lắng, hồi hộp, thấp thỏm, háo hức, rồi vỡ òa trong hạnh phúc đong đầy. Tất cả đã làm nên dư vị của tháng 5 mặn mòi làm ta không thể quên được! Nhất là trong lòng cô trò trường THCS Bần Yên Nhân, có lẽ đây là tháng 5 đáng nhớ nhất! Ngồi đây, nhìn lại chặng đường đã qua mới thấy được sức mạnh to lớn của tinh thần đoàn kết, đồng lòng. Dù khó khăn, thử thách nhường nào nhưng cô trò trường THCS Bần Yên Nhân vẫn vượt qua được, luôn gặt hái được thành công. Có được những thành quả to lớn ấy, đó chính là nhờ vào sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Ban giám hiệu nhà trường cùng sự đồng lòng của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh của trường và sự ủng hộ giúp đỡ của các bậc PHHS. Xin chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới ngôi nhà chung Bần Yên Nhân yêu dấu!

Mái trường thân yêu của chúng tôi!

Xin gói ghém xúc cảm ấy bằng những ca từ sau:

“Chúng tôi hát về mái trường, của chúng tôi, Bần Yên Nhân yêu dấu.

Còn nhớ ngày, từ nghèo nàn đơn sơ, nay trên tầng cao lộng gió.

Trang sách mở, giữa hương thơm đồng lúa, bài học nào đang gọi tới tương lai.

Mái trường của chúng tôi, là tình yêu, là niềm tin ngời sáng

Là tình thầy, nghĩa bạn, là truyền thống quê hương.

Từ nơi đây trưởng thành bao thế hệ,

Biết mấy tự hào, về mái trường, của chúng tôi!”

Tác giả: Phí Thị Thu Hiền

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip