Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 197
Tháng 05 : 6.094
Năm 2024 : 55.092
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN TỔ CHỨC NGÀY HỘI STEM CHỦ ĐỀ “KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO”

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN TỔ CHỨC NGÀY HỘI STEM

CHỦ ĐỀ “KHƠI NGUỒN SÁNG TẠO”

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Tâm

 Nhằm khơi nguồn sáng tạo, phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của học sinh góp phần thực hiện thành công Chương trình GDPT 2018.

 Hưởng ứng Ngày hội STEM năm học 2023 - 2024 do Phòng GD& ĐT thị xã Mỹ Hào phát động. Ngày 23 tháng 11 vừa qua, trường THCS Bần Yên Nhân tổ chức ngày hội STEM với chủ đề “Khơi nguồn sáng tạo”. Đây cũng là lần đầu tiên thầy và trò nhà trường được trải nghiệm ở một sân chơi mới đầy bổ ích và lí thú. 

Buổi hoạt động đã mang đến cho thầy cô những nhận thức mới mẻ về giáo dục STEM, hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của giáo dục STEM; đồng thời cũng cho học sinh làm quen và xây dựng các kỹ năng cần thiết để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại của tương lai; nâng cao tính chủ động, đam mê, sáng tạo, tạo hứng thú trong học tập; khơi dậy đam mê nghiên cứu, tìm tòi, khám phá trong học tập; đưa học lý thuyết gắn với thực hành trở thành nhu cầu thực tế, hàng ngày qua mỗi giờ học, qua đó thắp lên ngọn lửa STEM trong mỗi học sinh trong nhà trường.

Toàn trường với 27 lớp nhưng có tới gần 150 sản phẩm dự thi trong ngày Hội. Sản phẩm khoa học của thầy cô và các em ở nhiều môn học, lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh những sản phẩm còn sơ khai, vội vã, có nhiều sản phẩm triển vọng có tính ứng dụng thực tiễn cao, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Không gian trưng bày sản phẩm của các lớp

Bằng kiến thức liên môn Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Toán học, nhóm học sinh lớp 9A4, 9A5 đã sáng tạo ra máy bay, tàu hỏa điều khiển bằng các vật liệu tái chế từ: vỏ lon, mô tơ từ các xe đồ chơi….

Sản phẩm mô hình máy bay, tàu hỏa từ vỏ lon.

Với ứng dụng liên môn Khoa học, Kĩ thuật, Toán học, mô hình Tên lửa của nhóm học sinh lớp 6A1 đã tạo ra sản phẩm có tính ứng dụng thực tiễn. Không chỉ là mô hình cho giờ Vật Lí thêm hấp dẫn mà còn là sản phẩm đẹp mắt để trang trí lớp học.

Trong không gian triển lãm các sản phẩm STEM của học sinh Trường THCS Bần Yên Nhân còn rất nhiều sản phẩm chất lượng như: ứng dụng đèn led trong trang trí ngôi nhà, lẵng hoa của học sinh lớp 8A4; đèn bắt muỗi lớp 9A4, mô hình Chùa Một cột lớp 7A7, mô hình nhà Rông tây Nguyên lớp 9A1, 9A2; Những bó hoa móc từ len lớp 6A2, bản đồ Việt nam gắn từ vỏ trứng lớp 8A2, thuyền gỗ lớp 8A3, ngôi nhà mơ ước, bản đồ Việt Nam với sắc màu của những lắp chai, bể cá cảnh…

Học sinh giới thiệu ý tưởng của nhóm

Các em học sinh hào hứng thuyết trình về sản phẩm

Ngày Hội STEM của trường THCS Bần Yên Nhân đã khép lại trong không khí thật náo nhiệt, nêu cao tinh thần học hỏi và đam mê khoa học thực sự ý nghĩa như chủ đề hoạt động “Ngày hội STEM – Khơi nguồn sáng tạo”. Chắc chắn rằng thành công của buổi trải nghiệm sẽ tiếp tục mở ra niềm tin, hy vọng cho những lần kế tiếp.

Một số hình ảnh trong ngày hội STEM


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip