Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 390
Tháng 05 : 2.436
Năm 2024 : 51.434
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN HÂN HOAN CHÀO ĐÓN NĂM HỌC 2023 – 2024

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN

HÂN HOAN CHÀO ĐÓN NĂM HỌC 2023 – 2024

Tác giả: Đỗ Thị Ngọc Lan

Kỳ nghỉ hè 2023 đã để lại nhiều ấn tượng khó phai và cảm xúc sâu lắng trong lòng tập thể sư phạm trường THCS Bần Yên Nhân với phương châm “Làm hết mình, chơi nhiệt tình”. Chúng tôi có chuỗi ngày nghỉ ngơi vui vẻ và ý nghĩa tại Quy Nhơn - thành phố du lịch biển đẹp nhất dải đất hình chữ S. Đại gia đình THCS Bần Yên Nhân có dịp gắn bó bên nhau, tham quan trải nghiệm ở nhiều địa danh nổi tiếng.

Tập thể sư phạm trường THCS Bần Yên Nhân hát Quốc ca Mũi Điện – Nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam

Bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Ông mặt trời hồ hởi, chiếu muôn ngàn ánh nắng rực rỡ xuống mặt đất. Cả ngôi trường sáng bừng lên, những bức tường, ô cửa kính được hong khô sau cơn mưa rào bất chợt. Trên sân trường, mấy bồn hoa hồng, hoa cúc sung sướng vươn mình dưới nắng và gió, thỏa sức tận hưởng sự ấm áp của thiên nhiên. Chúng tôi gặp lại những người đồng nghiệp mến yêu với niềm vui hân hoan trong ngày đến trường trả phép sau kì nghỉ hè. Trong tháng tám, cán bộ, giáo viên dự các lớp bồi dưỡng, tập huấn,… Các em học sinh tựu trường, học nội quy, tìm hiểu truyền thống nhà trường, lao động vệ sinh trường lớp,…

Các em học sinh chăm sóc vườn cây trong khuôn viên trường

Thời gian êm đềm trôi qua trên từng cánh phượng hồng làm dịu đi những tiếng ve, xua tan cái nắng oi ả của mùa hè, nhường chỗ cho sự dịu dàng, mát mẻ của tiết trời mùa thu. Mùa thu tới mang theo bao xao xuyến, bao niềm hi vọng và ngập tràn niềm vui chào đón ngày khai trường. Hòa chung với không khí của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9; hòa chung với không khí tưng bừng, hân hoan của thầy trò cả nước đón chào năm học mới, ngày 5/9/2023 trường THCS Bần Yên Nhân long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024.

                         “Sân trường ngập sắc cờ hoa
                       Trò cười ríu rít như là chim non
                            Cùng nhau tiếng hát véo von
                   Chào năm học mới hân hoan thầy trò”

Đội nghi thức trong lễ khai giảng năm học mới

Về dự buổi lễ khai giảng năm học 2023 – 2024, nhà trường vinh dự được đón các quý vị đại biểu khách quý đại diện Đảng ủy- HĐND- UBND phường Bần Yên Nhân, trưởng các ban ngành đoàn thể ở địa phương, tổ trưởng các tổ dân phố các ông bà đại diện Hội cha mẹ học sinh.

Các đại biểu dự lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Ông Đặng Văn Vinh- Ủy viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch UBND phường tặng hoa chúc mừng nhà trường

Mở đầu chương trình là nghi lễ đón các em học sinh lớp 6 vào trường. Các em như những chú chim non còn rất bỡ ngỡ khi bước vào cuộc hành trình khám phá bầu tri thức ở ngôi trường mới. Nhưng các em đã nhận được tình cảm thân thương gần gũi của các thầy, các cô và vững tin hơn khi được cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Bí thư Chi Bộ - Hiệu trưởng nhà trường và cô giáo Phạm Thị phương – Phó bí thư Chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường ân cần đón chào, dẫn bước. Các em đều quyết tâm sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, viết tiếp những trang sử vàng truyền thống của nhà trường.

Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường ân cần đón chào và dẫn bước các em học sinh khối 6

Cô giáo Phạm Thị phương – Phó bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường dẫn bước các em học sinh khối 6

Năm học mới bắt đầu, hành trang của các em học sinh là hoài bão, ước mơ, tri thức, kĩ năng sống,… Trong khoảnh khắc thiêng liêng của buổi lễ khai giảng năm học mới, các em kính dâng lên Bác, lên Đảng những bông hoa tươi thắm và lòng biết ơn vô hạn. Tất cả các em học sinh đều hứa với Bác sẽ rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ; xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước trong thế kỉ XXI.

"Dâng Bác Hồ lẵng hoa tươi đẹp nhất
Biết ơn người sáng lập đội ta
Tạo cho lớp lớp tuổi hoa
Sau này tiếp bước ông cha xây đời
Bác Hồ ơi! Bác sống muôn đời
Những lời Bác dạy sáng ngời muôn năm”.

Tiếp theo chương trình buổi lễ cô giáo Ngô Thị Thanh Hương- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc thư Chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến các cấp lãnh đạo, quản lí giáo dục, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh trong cả nước nhân ngày khai trường; đọc diễn văn khai giảng chào đón năm học mới.

Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước và diễn văn khai giảng

Lời ca tiếng hát trong trẻo, ngọt ngào của các cô giáo vang lên với ca khúc “Tự hào nhà giáo việt Nam” đã mang đến những cảm xúc khó quên trong lòng mỗi người vì từ ngàn đời nay người thầy vẫn luôn góp phần không nhỏ trong sự nghiệp trồng người, là “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”.

Văn nghệ chào mừng năm học mới của các cô giáo trường THCS Bần Yên Nhân                        

Bên cạnh đó những tiết mục văn nghệ của các em học sinh đã đem lại bầu không khí sôi động, vui tươi, nhộn nhịp và những cảm xúc sâu lắng, ý nghĩa với những ngày cắp sách đến trường cùng bạn bè, thầy cô cũng như những hoài bão, ước mơ đẹp đẽ của một thời học sinh.

Văn nghệ chào mừng năm học mới của các em học sinh trường THCS Bần Yên Nhân

Trong tiếng nhạc rộn ràng của mùa thu, tiếng trống khai trường vang lên giòn giã “Tùng… Tùng…Tùng…” mang theo bao niềm hân hoan, náo nức, hy vọng của thầy và trò trường THCS Bần Yên Nhân trước thềm năm học mới. Với sự quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo và Hội cha mẹ học sinh, bằng tất cả sự nỗ lực, quyết tâm của thầy trò, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào giáo dục của thị xã Mỹ Hào.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip