Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 252
Tháng 05 : 6.149
Năm 2024 : 55.147
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THÁNG 5 - MÙA HOA PHƯỢNG NỞ!

          Bạn đã nghe thấy tiếng ve chưa? Bạn đã nhìn thấy hoa phượng dần hé nở rồi nở đỏ chưa? Bạn đã thấy nắng vàng chưa? Bạn đã thấy bầu trời xanh ngắt chưa? Và bạn đã thấy những cơn mưa rào xối xả, tiếng sấm ì ầm, tiếng sét đinh tai nhức óc chưa? Nếu bạn đã thấy thì có lẽ  “Tháng 5” xuất hiện rồi đấy. Vì chỉ có tháng 5 thì thiên nhiên mới có đầy đủ những hiện tượng đó một cách rõ nét mà thôi. Thiên nhiên mùa hè dang rộng vòng tay, mở lòng chào đón bạn bằng tất cả sinh lực của một mùa sôi động, mạnh mẽ nhất trong năm.

          Quãng thời gian này, học sinh cả nước Việt Nam nói chung, học sinh trường chúng tôi – trường THCS Bần Yên Nhân – nói riêng đang đón nhận mùa hè với biết bao cảm xúc và kỉ niệm thương mến thương.

           Mùa hè như một cô gái đang độ xuân thì bước từng bước chậm rãi đến với chúng tôi. Đầu tiên là mùa hè đến, gõ vào thân cây phượng làm những nụ hoa chúm chím xuất hiện rồi bừng nở. Chỉ một nhành thôi cũng đủ làm sáng cả một khoảng trời và khiến lòng ta xao xuyến phải không các bạn?

Cây phượng năm nay hoa đỏ rực báo hiệu một năm học thắng lợi!

          Đấy, cứ bảo sao lũ học trò ngồi trong lớp học cứ thỉnh thoảng liếc mắt dòm qua khung cửa sổ, mơ màng với cành phượng vĩ kia để rồi giờ ra chơi những tay nhiếp ảnh gia lại chụp choep vài kiểu để khoe với chúng bạn chuyện “lạ kì”!

          Rồi mùa hè gõ cửa trái tim các cô cậu học trò khiến chúng say sưa hơn, chăm chỉ hơn để ôn luyện, hoàn thành nốt nốt nhạc cuối cùng trong bản nhạc của một năm học rồi bước vào mùa thi đầy căng thẳng, đầy quyết tâm.

           Với các cô cậu học trò lớp 9 thì bài thi cuối năm đã hoàn thành từ tháng tư rồi. Tháng 5 này là các cô cậu ấy đang đứng trên đường đua của cuộc đua nước rút với đích đến là mở được cánh cổng trường THPT, vào học lớp 10 trong năm học tới. Đó là mơ ước lớn lao thứ nhất trong cuộc đời học trò của các cô cậu ấy. Cái nắng nóng oi bức của buổi trưa hè hay cái sự ngột ngạt đến khó chịu của thời tiết sau một trận mưa rào cũng không ngăn được niềm say sưa học tập, sự háo hức chờ đón rồi cả những niềm tin, sự hi vọng của các cô cậu ấy. Cả cô và trò đều cùng cố gắng chăm chút từng bài văn, từng mạch lí, từng con số toán học…trong khi thời tiết nắng và nóng tới 38 - 40 độ. Chỉ vài bước chân nữa thôi là các em tới đích! Nào, cùng cố gắng lên nhé! Với quyết tâm như vậy, thầy cô tin rằng các em sẽ biến ước mơ của mình thành sự thật.

Một giờ ôn tập của học sinh lớp 9B

          Học thì vẫn học, ôn thì vẫn ôn, chia tay thì vẫn phải diễn ra. Lễ ra trường dành cho các cô cậu ấy đã được Ban giám hiệu cùng các thầy cô trong Hội đồng Sư phạm nhà trường chuẩn bị kĩ lưỡng từ khâu lên kế hoạch, duyệt chương trình và thực hiện. Đây là họat động được các bạn ấy ngóng chờ trong lúc này nhất bởi đây là cuộc chia tay thứ hai trong cuộc đời học sinh của các bạn ấy. Những lời ca tiếng hát, những lời tâm thư,  những dòng lưu bút và cả những cái ôm thật chặt ấy dành cho thầy cô và của các cô cậu ấy dành cho nhau thật xúc động. Đã có  những giọt nước mắt rơi, những tiếng khóc thút thít của sự bồi hồi, của sự nuối tiếc! Nhưng đó là những giọt nước mắt của sự hạnh phúc được học tập và rèn luyện trong những năm tháng qua dưới mái trường THCS Bần Yên Nhân yêu dấu này. Rồi mai đây, các em như đàn chim sổ lồng vỗ cánh bay cao, bay xa mang theo những ước mơ của mình tới chân trời mới lạ.

        Chỉ còn khoảng thời gian ngắn nữa thôi là chuyến đò đầy chở các em sẽ cập bến. Các em sẽ đặt chân lên bờ bên kia, bước tiếp cuộc hành trình thực hiện mơ ước của cuộc đời mình. Dù các em ở đâu, làm gì thì các thầy cô ở lại luôn tin rằng các em sẽ trở thành những người công dân tốt, tài đức vẹn toàn mai này có ích cho gia đình và xã hội.

Ngô Thị Thanh HươngBí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong lễ chia tay các em học sinh khối lớp 9

           Buổi lễ diễn ra trang trọng, ý nghĩa và xúc động     

Một số tiết mục văn nghệ của học sinh khối lớp 9 niên khóa 2019 – 2023 tri ân các thầy cô

            Còn với các cô cậu học sinh khối lớp 6,7,8 thì tháng 5 cũng diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi. Trọng tâm là kì thi cuối năm. Cũng như  các anh chị khối lớp 9, các cô cậu cũng ra sức học tập để hoàn thành nốt bài thi cuối cùng của năm học với số điểm cao nhất.

           Rồi buổi tổng kết năm học cũng tới. Những phần thưởng của nhà trường được trao cho các em đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học ở các cấp độ: học sinh giỏi cấp trường, học sinh giỏi cấp thị xã, học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Năm nay, theo kết quả tổng kết của nhà trường, số học sinh giỏi của nhà trường ở các môn học, ở các cấp độ đều tăng rất nhiều so với năm học trước. Số học sinh đạt giải cấp thị xã các môn văn hóa là 59 em, môn thể dục là 9 em. Giải Violimpic qua mạng internet là 82 em. Đó là sự cố gắng không mệt mỏi của cả thầy cô và các em. Niềm vui rạng rỡ của các em khi được đứng trên bục cao, dưới lá cờ đỏ sao vàng, dưới ảnh Bác khi đón nhận những phần thưởng trên tay thật xúc động!  Những ánh mắt, nụ cười trao nhau, tạm xa nhau trong hai tháng hè và lời hẹn gặp lại trong năm học tới.

Những học sinh đạt nhiều thành tích xuất sắc vinh dự và tự hào được cô Hiệu trưởng trao phần thưởng.

         Sau buổi tổng kết,  các em được nghỉ hè. Hai tháng hè đối với các em là thời gian các em được nghỉ ngơi, vui chơi. Đây cũng là thời gian các em được hòa mình với những hoạt động bổ ích ở địa phương nhiều hơn. Các thầy cô trong nhà trường sẽ luôn đồng hành cùng các em. Tạm gác lại việc học tập, các em sẽ được các anh chị Đoàn viên ở phường đón chào và các em sẽ được tham gia các hoạt động hè  bổ ích ở địa phương dưới sự dìu dắt của các anh chị Đoàn viên phường Bần Yên  Nhân. Để rồi, chỉ hai tháng sau, các em quay lại trường học bước vào một năm học mới với hành trang được lấp đầy thêm.

Tạm biệt nhé, chia tay bao kỉ niệm,

Lũ ve sầu cất tiếng gọi triền miên.

Hàng phượng vĩ ru mình trong gió mới,

Bạn và tôi, nỗi nhớ để trong tim!

Tạm biệt nhé! Tạm biệt năm học 2022-2023! Hẹn gặp lại!

                                                                         Tác giả: Đặng Thị Ngân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip