Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 262
Tháng 05 : 6.159
Năm 2024 : 55.157
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

YÊU LẮM! TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN

YÊU LẮM!

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN

Cuộc đời của con người giống như một cuốn nhật ký. Mỗi ngày ta lại viết lên những trang giấy thật nhiều điều: có niềm vui cũng có nỗi buồn, có thành công cũng có thất bại. Trên hành trình để hoàn thiện cuốn nhật ký cho riêng mình chắc hẳn ai cũng phải có trong mình một phần ký ức tươi đẹp dưới mái trường thân yêu. Và tôi cũng không ngoại lệ. Trường THCS Bần Yên Nhân chính là ngôi nhà thứ hai của tôi.

Khi còn là một cánh chim chưa dày dặn trước những sóng gió của cuộc đời, tôi vẫn luôn chăm chỉ học tập, rèn luyện phẩm chất. Để rồi đi qua bao ngày tháng gắn bó, bức tranh mang tên vẻ đẹp của tri thức được thêu dệt nên bởi ngôi trường đã là một hình ảnh có lẽ tôi sẽ chẳng khi nào quên. Ngày qua ngày mái trường vẫn còn đây nhưng chưa bao giờ tình cảm cảm xúc của tôi dành cho nó lại dạt dào đến thế!

Trường học nơi kiến thức được khai mở, nơi kỹ năng được mài giũa nhưng chỉ dừng lại ở đó thì chưa đủ mà nó còn là nơi lưu giữ những ký ức tươi đẹp của biết bao học trò. Chính vì thế mà hình ảnh ngôi trường từ lâu đã in sâu trong tâm hồn của tôi và dường như vào tháng tư ngôi trường lại trở nên xinh đẹp hơn, dịu dàng và tươi thắm hơn. Khuôn viên của nhà trường là một màu xanh tươi hòa quyện cùng với nền vàng của từng dãy nhà khang trang, sạch đẹp. Chiếc cổng trường rêu phong cổ kính ngày nào đã được thay một diện mạo mới thật trang trọng!

Cùng với bước chuyển của thời gian, quang cảnh đầu xuân vẫn còn chút hơi đông se lạnh đã xa dần, thay vào đó là tiết trời tháng tư thoáng mát, dễ chịu. Đây là thời điểm ngôi trường hòa mình vào những làn gió thoang thoảng đưa theo những bông hoa ngọt ngào phảng phất khắp nơi. Thỉnh thoảng những cơn mưa phùn kéo đến, những hạt mưa rải đều khắp mặt đất, có những hạt mưa đọng lại trên những tán lá xanh, trên mái tóc của cô cậu học trò. Cái không khí ấy có đôi chút âm u nhưng ngôi trường vẫn giữ được vẻ náo nhiệt, vui tươi bởi những tiếng cười đùa của học sinh, những tiếng giảng bài vang vọng khắp khoảng trời mùa xuân.

Thời điểm tháng tư, khoảng thời gian mà tôi cảm nhận nó thật vội vã làm sao! Vội vã về cái việc ôn tập, chuẩn bị cho mùa thi cử của các cô cậu học sinh. Có thể nói tháng tư là khoảng thời gian diễn ra nhiều hoạt động nhất. Những anh chị khối chín đang tất bật cho kỳ thi cuối học kì hai, cùng với đó là việc gấp rút ôn tập để thi vào lớp 10 THPT, một kì thi vô cùng quan trọng, nó mang tính bước ngoặt của cuộc đời học sinh. Bên cạnh đó các cô trò khối 6,7,8 cũng đang miệt mài học tập để chuẩn bị cho kỳ thi cuối năm học đạt kết quả cao nhất. Một trong những minh chứng thuyết phục đó là ngày 5/4 vừa qua, tại ngôi trường THCS Bần Yên Nhân thân yêu của tôi đã diễn ra hội thi học sinh giỏi cấp thị xã với ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh của khối 6,7,8. Chỉ sau đó một tuần, nhà trường đã vô cùng phấn khởi khi nhận được tin có 36/54 học sinh dự thi đạt giải. Trong đó có nhiều giải nhất, nhì, ba rải đều ở các môn. Và càng vinh dự hơn nữa là ở cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” nhà trường có 4 học sinh được Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận đạt giải cấp quốc gia. Điều đó có thể thấy rằng bên cạnh phong trào học tập thì việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa của nhà trường cũng đạt được nhiều thành tích tốt, làm rạng danh phong trào của nhà trường. Giờ đây tôi đã hiểu hơn câu nói: “Hôm nay các em tự hào về nhà trường/ Ngày mai nhà trường tự hào về các em” có ý nghĩa sâu sắc đến nhường nào.

Không chỉ tự hào trước những thành tích học tập đáng trân trọng của thầy và trò trường THCS Bần Yên Nhân trong thời gian qua mà việc tích cực xây dựng môi trường xanh sạch đẹp cũng được thày trò thường xuyên thực hiện.

 

Với tất cả những gì đang được thừa hưởng, tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được học tập và rèn luyện dưới mái trường trung học cơ sở Bần Yên Nhân. Điều đó khiến tôi nhớ đến một câu nói: “Nơi đẹp nhất là nơi chưa từng qua, thời gian đẹp nhất là thời gian không bao giờ trở lại”. Và tháng ngày tươi đẹp của tuổi học trò ở ngôi trường thân yêu này tôi sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí. Nó là hành trang để khi bước ra thế giới rộng lớn ngoài kia, tôi có thể trở thành con người có giá trị trong cuộc sống, làm thật nhiều điều có ích để cống hiến cho cuộc đời chung. Đó sẽ là món quà mà tôi cũng như những học trò nơi đây hứa sẽ nỗ lực cố gắng đạt được để dâng lên thầy cô, để nhà trường có thể tự hào về chúng tôi.

 

   Học sinh: Nguyễn Thị Anh Thơ - lớp 6H

GV hướng dẫn: Trần Thị Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip