Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 253
Tháng 05 : 6.150
Năm 2024 : 55.148
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN VỚI NHỮNG HOẠT ĐỘNG KỈ NIỆM 92 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN VỚI NHỮNG HOẠT ĐỘNG KỈ NIỆM 92 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Hưởng ứng tháng thanh niên và hướng tới kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2023), Chi đoàn trường THCS Bần Yên Nhân có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

1. Lễ kết nạp Đoàn viên mới. Đây là hoạt động đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lý tưởng xã hội chủ nghĩa cho thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh, bổ sung lực lượng chính trị nhằm tăng về quy mô, tổ chức và không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn, khơi dậy niềm tự hào đối với đoàn viên được kết nạp. Hoạt động này cũng tạo cơ hội cho thanh niên có điều kiện trưởng thành trong quá trình học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân, và đóng góp, cống hiến của phong trào của tổ chức.

Xác định được ý nghĩa lớn lao như vậy và cũng là hoạt động thường niên của nhà trường nên ngay từ đầu tháng Ba, BGH nhà trường đã lên kế hoạch giao cho BCH Chi Đoàn chọn các bạn đội viên ưu tú của 5 lớp 9 để tham gia học lớp cảm tình Đoàn, Sau khi tham gia lớp học, các em đội viên đã được bồi dưỡng những kiến thức và sự hiểu biết cơ bản về điều lệ đoàn cũng như sự ra đời, phát triển và những đóng góp to lớn của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau một thời gian thử thách, theo dõi,  BCH Chi đoàn trường THCS Bần Yên Nhân xét thấy các em có đầy đủ điều kiện để được kết nạp vào đội ngũ của Đoàn nên đã hướng dẫn các em làm hồ sơ để kết nạp.

Chiều ngày 24 tháng 3 năm 2023, được sự nhất trí của BCH Đoàn phường Bần Yên Nhân, Ban chi ủy, BGH trường THCS Bần Yên Nhân, Chi đoàn trường THCS Bần Yên Nhân đã long trọng tổ chức lễ kết nạp Đoàn viên cho 92 đội viên ưu tú trong nhà trường.

Đến dự với buổi lễ có anh Vũ Văn Hoàng, Bí thư Đoàn phường Bần Yên Nhân, cô giáo Ngô Thị Thanh Hương - Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Ngô Ngọc Anh Bí thư chi Đoàn kiêm Tổng phụ trách Đội, các cô giáo chủ nhiệm khối 9, cùng với sự có mặt của toàn thể các đồng chí đoàn viên trong chi đoàn.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và đầy phấn khởi.

Một số hình ảnh tại buổi lễ kết nạp Đoàn viên mới:

 

Lễ trưởng thành Đội

 

Hình ảnh các bạn đội viên ưu tú trong lễ kết nạp Đoàn viên ngày 24/3/2023

Em Nguyễn Phương Vy  đại diện cho 92 đồng chí đoàn viên mới phát biểu hứa sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện để xứng đáng là đoàn viên của Đoàn THCS Hồ Chí Minh.

Cô Ngô Thanh Hương, Bí thư Chi bộ, Hiệu trường nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

2. Hoạt động thể dục thể thao.  Rèn luyện thể chất qua hoạt động thể dục - thể thao cho học sinh là yêu cầu quan trọng nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng cơ bản, cần thiết nhất để các em có khả năng thích ứng với cuộc sống của xã hội hiện nay. Hoạt động thể dục thể thao cũng tạo điều kiện cho học sinh rèn luyện sức khỏe, trau dồi những hiểu biết, có cơ hội thể hiện bản thân, vui chơi giải trí lành mạnh, cùng tham gia, trải nghiệm, phát triển nhân cách toàn diện.

Với phương châm "Vui để học tập, khỏe để cống hiến” nên phong trào thể dục thể thao luôn được nhà trường quan tâm phát động. Vì thế, song song với hoạt động lễ kết nạp Đoàn cho các đội viên ưu tú khối 9, trường THCS Bần Yên Nhân cũng đã lên kế hoạch tổ chức cho các chi đội tham gia thi đấu giải bóng đá nam. Để phù hợp với đối tượng và lứa tuổi, nhà trường đã tổ chức cho Khối 6 thi đấu với khối 7 và khối 8 thi đấu với 9. Các đội đã bốc thăm và thi đấu từ ngày 20/3 đến ngày 29/3.

Hoạt động này đã thu hút các em tham gia rất hào hứng và thích thú. Em Vũ Văn Thái, HS lớp 9A, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất (7 bàn thắng) trong trận giải lần này chia sẻ Chúng em không phải chỉ mới tập luyện trong thời gian gần đây, chúng em đã tập luyện thường xuyên từ lâu rồi. Bản thân em rất thích chơi bóng đá. Nó giúp em cảm thấy mạnh mẽ hơn, rèn luyện thể lực tốt hơn. Mỗi khi ra sân, em cảm thấy tinh thần mình rất thoải mái, vui tươi. Em đã từng tham gia thi đấu giải bóng đá ở các Câu lạc bộ. Với những nỗ lực và cố gắng của mình và đồng đội, em Thái và các bạn đã mang cúp vàng về cho đội của mình.

Một số hình ảnh về giải bóng đá nam:

Chuẩn bị vào trận đấu

Các cổ động viên nhiệt tình và đáng yêu

Phần thưởng đã sẵn sàng để trao cho các đội giành chiến thắng

Cô Ngô Thanh Hương – Hiệu trưởng nhà trường trao cúp vàng và huy chương cho đội giành giải nhất 9A

Các hoạt động trên thực sự là những hoạt động có ý nghĩa lớn không chỉ góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh mà còn giúp học sinh được rèn luyện sức khỏe, giải trí lành mạnh, xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, giúp các em thêm yêu quê hương, yêu trường lớp, yêu thầy cô và bạn bè.

                                                                    Tác giả: Đào Ngọc Hà

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip