Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 41
Tháng 05 : 2.478
Năm 2024 : 51.476
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THCS Bần Yên Nhân sôi động với Lễ hội Halloween 2023

THCS BẦN YÊN NHÂN SÔI ĐỘNG VỚI LỄ HỘI HALLOWEEN 2023

Tác giả: Hoàng Thị Xuân

          Đã từ nhiều năm nay, trường THCS Bần Yên Nhân luôn đặc biệt chú trọng công tác dạy và học Tiếng Anh. Với sự chỉ đạo sát sao từ Ban Giám hiệu nhà trường, việc nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh luôn được xem là một trong những mục tiêu hàng đầu thông qua việc duy trì các hoạt động của Câu lạc bộ Tiếng Anh, nhằm tạo cơ hội cho học sinh thực hành và cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình.

          Hòa chung với không khí háo hức của Lễ hội Halloween trên toàn thế giới, chiều ngày 26 tháng 10 năm 2023 tại trường THCS Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào đã diễn ra Lễ hội Halloween sớm với nhiều hoạt động sôi động, tạo nên một ngày thật đặc biệt đối với cả thầy và trò nhà trường. 

          Rất nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra trong ngày hội Halloween. Sân trường đậm sắc màu Halloween với màn hóa trang của các bạn học sinh trong những nhân vật mà mình yêu thích như công chúa, hoàng tử trong các câu chuyện cổ tích, các siêu anh hùng và không thể thiếu những phù thủy nhỏ đáng yêu. 

          Mở đầu chương trình là phần thể hiện tài năng ca, hát, nhảy múa và diễn kịch bằng tiếng Anh của các bạn  học sinh trong câu lạc bộ.

A group of people in white pants on a stage  Description automatically generated

Tiết mục mở màn đầy sôi động của các bạn học sinh khối lớp 6, 7

A group of people wearing red pants and standing on a stage  Description automatically generated

Tiết mục văn nghệ của học sinh khối lớp 9

A group of people in clothing on a stage  Description automatically generated

Tiết mục văn nghệ của cô giáo và các em học sinh trong Câu lạc bộ Tiếng Anh

          Một cuộc thi mà tất cả các em đều rất mong đợi là phần thi “Rung chuông vàng”.  Ban tổ chức đã chuẩn bị 25 câu hỏi bằng tiếng Anh với mức độ khó tăng dần. Các câu hỏi xoay quanh chủ đề về các lễ hội ở Việt Nam và trên thế giới. Dù mới là học sinh THCS song nhiều em đã cho thấy được vốn hiểu biết phong phú và sâu rộng về các lễ hội đặc sắc ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Đặc biệt, không khí tranh tài càng trở nên sôi nổi và gay cấn ở những câu hỏi cuối, với độ khó cao. Sau hơn một giờ tranh tài, cuộc thi “Rung chuông vàng” đã tìm ra người chiến thắng cuối cùng. Với câu trả lời chính xác và đầy thuyết phục, em Nguyễn Ngọc Thiện lớp 6A2 đã giành chiến thắng chung cuộc. Các vị trí tiếp theo thuộc về các em  Nguyễn Hà Phương lớp 9A4, Nguyễn Quang Minh lớp 6A3 và Bùi Hải Hậu lớp 6A1.

A group of people posing for a photo  Description automatically generated

Cô Ngô Thị Thanh Hương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tặng Giải Nhất phần thi “Rung chuông vàng”

Một số ảnh phần thi Rung chuông vàng

          Cuộc thi "Rung chuông vàng" đã mang đến cho các em học sinh THCS Bần Yên Nhân một trải nghiệm đặc biệt, các em không chỉ được học hỏi và rèn kỹ năng Tiếng Anh một cách vui nhộn, mà còn có cơ hội tỏa sáng và khẳng định bản thân. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy chất lượng dạy và học Tiếng Anh tại trường, xây dựng một cộng đồng học tập tích cực và đầy cảm hứng.

          Phần thi trình diễn thời trang Halloween tự thiết kế với chủ đề “Bảo vệ Trái đất” thật sự là một ý tưởng tuyệt vời và mang tính giáo dục cao. Sự kết hợp giữa việc khám phá sự sáng tạo và tạo dựng trang phục từ các vật liệu tái chế đã giúp các em học sinh nhận thức và quan tâm đến các vấn đề toàn cầu liên quan đến môi trường. Thiết kế trang phục từ phế liệu không chỉ mang đến sự độc đáo và đẹp mắt, mà còn nhấn mạnh ý nghĩa của việc tái chế và sử dụng tài nguyên một cách bền vững. Các em học sinh đã thể hiện tinh thần sáng tạo và khéo léo trong việc chọn lựa và kết hợp các vật liệu như chai nhựa, túi nilon, giấy báo cũ và nhiều nguyên liệu tái chế khác để tạo ra những trang phục vô cùng đẹp mắt, độc đáo và ấn tượng. 

 

Giải Nhất phần thi thiết kế và trình diễn thời trang Halloween

A group of people standing in front of a building  Description automatically generated

A group of people in clothing  Description automatically generated

Những thiết kế sáng tạo từ các nguyên liệu tái chế và những màn trình diễn đặc sắc của  các khối lớp

         Qua cuộc thi, các em không chỉ học được về bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải và ý thức về việc sử dụng tài nguyên một cách tiết kiệm, mà còn nhận thức được sự quan trọng của việc tham gia và chung tay bảo vệ Trái đất. Các em đã thấy rằng, từ những việc làm nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể góp phần bảo vệ môi trường và tạo ra một tương lai tươi sáng hơn cho Trái đất.

         Cuộc thi trình diễn thời trang Halloween tự thiết kế với chủ đề “Bảo vệ Trái đất” đã thực sự khuyến khích sự sáng tạo, nhận thức và hành động của các em học sinh. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc giáo dục về môi trường và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng học tập.

         Không chỉ mang lại niềm vui và sự hồi hộp cho học sinh, Lễ hội Halloween còn góp phần thúc đẩy sự phát triển khả năng giao tiếp Tiếng Anh và tạo ra một môi trường học tập và trải nghiệm mới mẻ. Các hoạt động trong lễ hội đã giúp các em tự tin hơn khi sử dụng Tiếng Anh trong giao tiếp và phát huy khả năng sáng tạo của bản thân.

         Sự thành công của Lễ hội Halloween năm 2023 chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực cho thầy và trò trường THCS Bần Yên Nhân trong việc duy trì và phát triển các hoạt động của Câu lạc bộ Tiếng Anh. Đồng thời, đó cũng là một minh chứng cho sự cam kết và quan tâm của nhà trường đối với việc nâng cao chất lượng dạy và học, tạo dựng môi trường học tập sáng tạo và đa dạng, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh phát triển toàn diện.

         Dưới đây là những hình ảnh đặc sắc và đáng nhớ trong lễ hội Halloween

 


 

 

 

 

 










 



 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip