Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 228
Tháng 05 : 6.125
Năm 2024 : 55.123
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA TRƯỜNG TÔI

“PHONG CÁCH LÀM VIỆC CỦA TRƯỜNG TÔI”

Sau buổi Lễ tổng kết năm học 2022- 2023 và Lễ ra trường cho các em học sinh khối 9 niên khóa 2019- 2023 được tổ chức thành công tốt đẹp, thường thì tâm lí của giáo viên chúng tôi sẽ là niềm vui về những thành tích, những kết quả thắng lợi của năm học vừa qua đã đạt được cũng như những nụ cười khi mình đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Chắc cũng sẽ có ai đó cho rằng: Đây là thời gian “sung sướng nhất” của chúng tôi vì sau một năm miệt mài vất vả và cố gắng cống hiến, chúng tôi sẽ được nghỉ ngơi, có thêm thời gian chăm sóc gia đình, sẽ nghĩ đến những chuyến tham quan du lịch cùng đồng nghiệp hay những người thân yêu...Vâng. Tất cả những điều đó đã được "lên lịch" cho 2 tháng nghỉ sắp tới bởi ngay từ những ngày cuối tháng năm, đầu tháng sáu ngoài những đồng chí đoàn viên thanh niên trường tôi tham gia các hoạt động chính trị: thực hiện công tác cho đề án số 06 về việc đăng kí và kích hoạt căn cước công dân cho người dân trong các tổ dân phố phường Bần Yên nhân, tổ chức ôn tập rèn luyện cho các em học sinh tham gia cuộc thi "Trống kèn đội ta" do Tỉnh đoàn Hưng Yên tổ chức hay tham gia " tiếp sức mùa thi" vào lớp 10 THPT... thì tôi không thể không nhắc tới các đồng chí giáo viên thực hiện nhiệm vụ coi thi theo công văn số: 322/CV-PGD&ĐT V/v giới thiệu tham gia công tác coi thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp10 THPT năm học 2023-2024  ngày 27 tháng 5 năm 2023 của PGD thị xã Mỹ Hào. Nếu đó là công việc, là nhiệm vụ là trách nhiệm...thì có gì đáng nói!? Vâng, điều tôi muốn nói ở đây chính là TINH THẦN và TRÁCH NHIỆM của các đồng nghiệp của tôi.

Các đồng chí đoàn viên thanh niên hỗ trợ thực hiện đề án 06

Sau khi nhận được giấy triệu tập và công văn của PGD, đồng chí hiệu trưởng đã nhanh chóng chỉ đạo công việc tới các đồng chí giáo viên trong hội đồng nhà trường. Lúc đầu có lẽ (theo suy nghĩ chủ quan ích kỉ cá nhân) tôi nghĩ nghỉ hè rồi với lại với thời tiết khắc nghiệt 39, 40°c thế này các đồng chí ấy sẽ nêu lí do này nọ để thoái thác. Nhưng không! Tôi đã nhầm! Tôi thấy được nụ cười, thấy được tinh thần sẵn sàng làm nhiệm vụ và tinh thần sẵn sàng hoàn thành tốt công việc được giao trên gương mặt các đồng nghiệp của tôi.

Trước khi diễn ra kì thi, các đồng chí thực hiện theo đúng công văn, đi tập huấn, học tập quy chế coi thi và các nội dung liên quan đến kì thi vào lớp 10 THPT tại PGD thị xã. Khi có danh sách và địa điểm thi cụ thể, tôi thấy các đồng chí chủ động hỏi nhau về địa điểm trông thi ở đâu, bàn nhau về phương tiện để đi như thế nào cho tiện, hẹn nhau thời gian để cùng đi cho kịp giờ…. chỉ là những cái rất bình dị thế thôi mà tôi thấy ấm lòng, tin tưởng và rất tự hào về đồng nghiệp của tôi – những người luôn có kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học, cẩn thận chu đáo, chính xác…. chẳng thế mà kết quả đạt được luôn đáng được tự hào!

Không phải là tôi tự khen hay khuếch dương các đồng chí ấy, cũng không phải là các đồng chí ấy sống ảo hay khoe mình khi đi làm nhiệm vụ mà thật sự khi đến một ngôi trường có thể nói là mới mẻ (vì mỗi năm đi coi thi một điểm thi khác nhau) các đồng chí đều tạo được sự cởi mở, thân thiện chân thành với trường sở tại, đến đâu (có thể là một lời khen hay chỉ là một câu cửa miệng) họ đều nhận ra và nói ngay: Đó là phong cách làm việc của trường THCS Bần Yên Nhân: luôn đúng giờ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà vô cùng tình cảm và khiêm tốn.

 

Hình ảnh các đồng chí làm nhiệm vụ coi thi tại điểm thi trường THPT Trần Quang Khải- huyện Khoái Châu.

Là những cá nhân được học tập, cống hiến và sống trong một hội đồng sư phạm luôn đoàn kết, yêu thương, luôn tự giác cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình như vậy chúng tôi không thể không cảm kích và biết ơn người thủ lĩnh tài ba vừa có tâm vừa có tầm đã vững tay lái đưa con thuyền Trường THCS Bần Yên Nhân cập đến những bến bờ thành công- viết tiếp thêm vào trang sổ vàng truyền thống của nhà trường.

Đ/c: Ngô Thị Thanh Hương- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường trao giải cho HS trong buổi lễ tổng kết năm học 2022- 2023.

Ngày mai, chúng tôi sẽ chính thức được nghỉ hè, nhưng ngoài kia, khi những chùm phượng vĩ vẫn miệt mài khoe sắc đỏ, nắng tháng sáu vẫn hết mình tỏa sắc vàng bỏng cháy, bao thế hệ học sinh vẫn khát khao những hành trang bước vào đời thì tập thể giáo viên trường THCS Bần Yên Nhân nói riêng và các nhà giáo, những người làm công tác giáo dục nói chung xin hứa khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”, vẫn luôn cố gắng nỗ lực hết mình để luôn xứng đáng  và tự hào về một tập thể luôn đoàn kết, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà các cấp, các ban ngành lãnh đạo giao phó. Xứng đáng với “thương hiệu” phong cách trường THCS Bần Yên Nhân.

Tác giả: Nguyễn Thị Bình Ngọc


Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip