Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 262
Tháng 05 : 6.159
Năm 2024 : 55.157
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN HƯỞNG ỨNG NGÀY CHẠY OLYMPIC VÌ SỨC KHỎE TOÀN DÂN NĂM 2023

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN HƯỞNG ỨNG NGÀY CHẠY OLYMPIC VÌ SỨC KHỎE TOÀN DÂN NĂM 2023

                                                                               Tác giả:  Hoàng Thị Huyền

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chỉ đạo, xây dựng và phát triển lĩnh vực thể dục thể thao ngay từ những ngày đầu của Cách mạng Tháng Tám thành công và trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ đất nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận định: "Thể dục thể thao là một công tác cách mạng", Người đã đặt thể dục thể thao ngang hàng với các công tác khác, như công tác chính trị tư tưởng, công tác tổ chức, công tác văn hoá, giáo dục... Chính vì thể dục thể thao có vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khoẻ con người, nên Chủ tịch Hồ Chí Minh yêu cầu phong trào thể dục thể thao phải trở thành phong trào chung của toàn dân. Người kêu gọi toàn dân luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện thân thể, người khoẻ mạnh thì mới đủ sức tham gia mọi công tác cách mạng. Người nói:" Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe".

Thực hiện lời dạy của Người, sáng 19/3/2023, UBND phường Bần Yên Nhân đã tổ chức Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023, nhằm động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ toàn phường, góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Tham dự Lễ phát động có các ông (bà) trong Đảng uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, nhân dân và toàn bộ giáo viên, nhân viên, học sinh khối 7, 8, 9 của trường THCS Bần Yên Nhân.

          Mở đầu buổi lễ là màn đồng diễn thể dục dưỡng sinh của Hội Người cao tuổi trong phường, những động tác nhịp nhàng uyển chuyển, nét mặt tươi vui, các bà, các cô đã mang đến cho buổi lễ một làn gió mới, một sức sống mới.

Ngay sau màn đồng diễn, ông Đặng Đình Dũng - Phó chủ tịch UBND phường Bần Yên Nhân, trưởng Ban tổ chức lên đọc “ Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát biểu khai mạc buổi lễ.

Sau lễ phát động, các vị đại biểu, vận động viên của các tổ chức đoàn thể, cán bộ, giáo viên và các em học sinh trường THCS Bần Yên Nhân đã chạy hưởng ứng Lễ phát động với quãng đường khoảng 1,5 km.

Ông Đặng Xuân Thủy- Bí thư Đảng ủy phường Bần Yên Nhân và bà Lê Thị Thu Hoa - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Bần Yên Nhân và các ông (bà) trong Đảng uỷ, HĐND, UBND…tham gia chạy hưởng ứng.

 

Cô Ngô Thị Thanh Hương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Bần Yên Nhân tham gia chạy hưởng ứng.

Có thể thấy rằng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 đã được Ban Giám hiệu, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường THCS Bần Yên Nhân hưởng ứng nồng nhiệt, tạo nên không khí thể dục thể thao sôi nổi. Bởi nó không chỉ giúp cho tập thể sư phạm và các em học sinh trường THCS Bần Yên Nhân nâng cao sức khỏe, thể lực để hoàn thành tốt công việc và nhiệm vụ học tập mà còn góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của tập luyện thể dục thể thao trong việc xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, tạo thói quen vận động hợp lí suốt đời, xây dựng hình ảnh trường THCS Bần Yên Nhân năng động, nhiệt huyết.

Một số hình ảnh hưởng ứng Ngày chạy Olympic của tập thể sư phạm và học sinh trường THCS Bần Yên Nhân.

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip