Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 292
Tháng 05 : 6.189
Năm 2024 : 55.187
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN TƯNG BỪNG HỘI HỌC - HỘI GIẢNG “MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN”

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN

TƯNG BỪNG HỘI HỌC - HỘI GIẢNG 

“MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN”

                                                 Tác giả: Đỗ Thị Ngọc Lan

Mùa xuân là mùa giao hòa của đất trời, mùa của những hy vọng và ước mơ, mùa của niềm vui và hạnh phúc. Mùa xuân với sức sống mãnh liệt, là khởi đầu của một năm mới, một dự định mới, một tương lai mới. Mùa đem tới sức sống mới cho vạn vật và con người. Trong không khí ấm áp, tưng bừng của những ngày đầu xuân Quý Mão 2023 cùng với khí thế phấn khởi chung của cả nước đang nỗ lực phấn đấu đạt những thành tích cao hướng tới kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ( 03/02/1930 – 03/02/2023), đồng thời hướng vào những nhiệm vụ, nội dung trọng tâm của năm học 2022 - 2023 trường THCS Bần Yên Nhân đã phát động phong trào “Hội học, hội giảng”.

Phong trào này luôn được coi trọng và quan tâm hàng đầu, đã được toàn thể giáo viên và học sinh trong trường tham gia tích cực, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Một không khí thày thi đua dạy tốt, trò thi đua học tốt đang được khơi lên ngay từ những ngày đầu năm mới.

Các tiết hội giảng của các thầy cô giáo đã tạo nên một bức tranh đa sắc, thể hiện sự đa dạng về phương pháp và kỹ thuật dạy học phù hợp đối tượng học sinh nhằm tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh, học sinh đã được phát huy năng lực tự học, tự nghiên cứu và chủ động lĩnh hội kiến thức. Thầy cô rèn cho các em kĩ năng vận dụng kiến thức vào cuộc sống, năng lực tự học, chia sẻ, hợp tác nhóm,…

Các em học sinh sôi nổi trong giờ học môn Tin học

Các em học sinh sôi nổi trong giờ học môn Toán

Các em học sinh tích cực trong giờ Giáo dục công dân

Các em học sinh tích cực rèn luyện thể chất

 

Các em học sinh tích cực học môn Tiếng Anh

Các em học sinh tích cực học môn Mỹ thuật

Các em học sinh tích cực học môn Sinh

Sau Hội giảng, Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo các tổ chuyên môn tổ chức rút kinh nghiệm, xác định rõ điểm mạnh cần được phát huy, điểm hạn chế cần được khắc phục về đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức giờ dạy, sử dụng đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin… Mỗi giáo viên tự rút ra bài học để áp dụng cho thực tế dạy học hàng ngày. Giáo viên cần phải đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học, trau dồi năng lực chuyên môn, đóng vai trò là “tổng đạo diễn”, là người tổ chức các hoạt động để học sinh tự tìm kiếm tri thức, phát triển năng lực, phẩm chất.

 

 

Giáo viên rút kinh nghiệm sau giờ dạy

Hội giảng “Mừng Đảng, mừng Xuân” là một mảng màu sáng đẹp trong bức tranh toàn cảnh v hoạt động chuyên môn của nhà trường. Kết quả thu được từ phong trào này không chỉ đơn thuần là có được những giờ dạy xuất sắc mà quan trọng hơn đây cũng là dịp để các giáo viên học tập, trao đổi kinh nghiệm, góp phần nâng cao trình độ cũng như thể hiện lòng yêu nghề và niềm vinh dự khi đứng trên bục giảng. Thành tích đạt được từ phong trào Dạy tốt - Học tốt là bó hoa tươi thắm nở rộ trong vườn hoa chào mừng xuân mới.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip