Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 241
Tháng 05 : 6.138
Năm 2024 : 55.136
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KỶ NIỆM 78 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM (22/12/1944 - 22/12/2022)

           Ngày 22/12 hàng năm là ngày hội truyền thống của cả dân tộc nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của quân đội trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ lâu, khi nhắc đến Việt Nam ai ai cũng biết rằng Việt Nam là một dân tộc có lòng yêu nước nồng nàn, kiên cường, bất khuất nhưng cũng rất khoan dung, nhân hậu. Dân tộc ấy đã sinh ra một đội quân anh hùng, “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Đội quân ấy được gọi với cái tên thân thương là “Bộ đội Cụ Hồ”, được thế giới biết đến với tên gọi Quân đội Nhân dân Việt Nam. Đó là những tấm gương sáng ngời về tinh thần chịu đựng gian khổ, đức hi sinh và lòng dũng cảm vô bờ bến còn lưu truyền mãi cho các thế hệ mai sau.

Lễ kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân chính là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, những chiến công oanh liệt của quân đội và nhân dân ta.  Hòa chung không khí ấy, ngay từ đầu tháng 12/2022, Ban Giám hiệu trường THCS Bần Yên Nhân đã chỉ đạo Đoàn - Đội lên kế hoạch hoạt động kỷ niệm ngày 22/12 đầy ý nghĩa, để vừa giáo dục được truyền thống lịch sử dân tộc vừa để các em học sinh học tập, rèn luyện theo tấm gương anh bộ đội Cụ Hồ.

Sáng ngày 22/12/2022, trước khi tham gia các trò chơi rèn luyện sức khỏe các em học sinh đã được cô Ngô Ngọc Anh - Bí thư chi đoàn trường lên ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang và sự ra đời của Quân đội nhân dân Việt Nam. Biết bao thế hệ cha anh đã hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Họ bỏ lại sau lưng những người mẹ già, những người vợ trẻ và những đứa con thơ để lên đường tham gia kháng chiến. Họ mang một nỗi niềm chia li nhưng vẫn sắt đá một tinh thần quyết chiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Ý chí đó không ít lần đi vào những trang thơ, trang văn của biết bao nghệ sĩ yêu nước: "Người ra đi đầu không ngoảnh lại - Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy". Những con người kiên cường ấy đã cống hiến hết tuổi thanh xuân của mình, góp máu xương để làm nên những chiến thắng lẫy lừng khiến kẻ thù khiếp sợ. Và ngày hôm nay khi được nghe lại những điều quý giá ấy chắc hẳn các em sẽ càng cảm thấy tự hào hơn khi được sinh ra và lớn lên trên đất nước Việt Nam - nơi có những con người anh hùng như thế.

Sau khi được ôn lại những trang lịch sử oanh liệt của dân tộc, các em được tham gia rất nhiều trò chơi khác nhau như: kéo co, nhảy bao bố, con sâu đo; thi đấu các môn điền kinh và cầu lông. Những trò chơi và môn thể thao ấy không chỉ rèn luyện về sức khỏe mà còn giúp các em nhanh nhẹn, khéo léo, đoàn kết hơn.

Ở trò chơi kéo co, cả học sinh nam và nữ đều được tham gia. Đây là một trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội, sự bền bỉ, kiên trì. Để các trận kéo diễn ra công bằng, khách quan thì không thể nào thiếu được sự điều hành của tổ trọng tài và yếu tố làm cho không khí trên sân nóng hơn, truyển lửa cho các đội thêm mạnh hơn chính là các cổ động viên. Sau một thời gian tranh sức đầy cam go, tổ trọng tài đã tìm ra được các lớp đạt giải Nhất là 7D và 6E.

Không chỉ được chơi kéo co mà các em học sinh lớp 7 còn được chơi trò chơi “Nhảy bao bố”. Đây là một trò chơi dân gian mang tính tập thể, nhằm rèn luyện thể lực, sức bật, sự khéo léo và khả năng giữ thăng bằng. Bên cạnh đó, trò chơi mang tính đồng đội này còn rèn luyện khả năng phối hợp giữa các thành viên trong nhóm. Cùng với sự quyết tâm của các thành viên và sự cổ vũ nhiệt tình từ phía các cổ động viên thì đội chơi đến từ lớp 7C đã về đích sớm nhất sau đó là đến đội chơi lớp 7B.

Còn các em học sinh lớp 6 được tham gia thêm một trò chơi nữa mang tên “Con sâu đo”. Đây là trò chơi nhằm rèn luyện sức mạnh của đôi bàn tay, khả năng phối hợp khéo léo với đôi chân nhanh nhẹn. Vì thế khi nhập cuộc, các em đều giữ một tinh thần thoải mái, nụ cười hồn nhiên luôn hiện hữu trên khuôn mặt các em. Với sự cố gắng hết mình và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình đến từ phía thầy cô, các bạn học sinh thì giải nhất đã thuộc về lớp 6E, giải Nhì thuộc về lớp 6H.

Tạm rời xa những nụ cười hồn nhiên, ngây thơ của các em học sinh lớp 6, 7 chúng ta hãy cùng hòa mình vào đường đua đầy gay cấn của các em học sinh khối 8, 9. Với đôi chân vững chắc, khỏe khoắn của mình các em đã sải những bước chân dài tiến nhanh về vạch đích. Bởi sau ngày hôm nay các em chính là những thành viên sẽ tham dự Hội khỏe Phù Đổng cấp thị xã.

Hòa chung với không khí tích cực, sôi nổi của các em học sinh, toàn thể giáo viên trường THCS Bần Yên Nhân cũng tham gia rất nhiều hoạt động để rèn luyện sức khỏe như: bóng chuyền, cầu lông,…Và ngày hôm nay, trên sân bóng của trường đã diễn ra trận cầu vô cùng sôi động, vui vẻ nhưng cũng không kém phần quyết liệt của đội bóng đá nữ tổ Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Cho dù không phải những cầu thủ chuyên nghiệp nhưng các cầu thủ trên sân đã làm cho các cổ động viên đứng ngồi không yên và cũng có những giây phút làm cho các mọi người nghẹt thở với những đường bóng rất xuất sắc.

 

 

Sau buổi lễ cô Ngô Thị Thanh Hương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã lên trao phần thưởng cho các em học sinh, các lớp và các đội đã giành chiến thắng.

Ngày hôm nay, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Bần Yên Nhân đã tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng cấp trường nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 33 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân. Đây là dịp để các thầy cô và các em học sinh hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, giúp học sinh học tập tác phong anh bộ đội Cụ Hồ, rèn luyện sức khỏe, tinh thần đoàn kết, hợp tác, sự kiên trì. Qua đó, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục thể chất cho các em học sinh đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện trong nhà trường. Đặc biệt, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tác giả: Hoàng Thị Huyền

 


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip