Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 262
Tháng 05 : 6.159
Năm 2024 : 55.157
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG “TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO”

GIỮ GÌN TRUYỀN THỐNG “TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO”

 Tác giả: Đỗ Thị Ngọc Lan

Từ ngàn đời nay, dân tộc ta có truyền thống “tôn sư trọng đạo”. Truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam là một dịp để xã hội tôn vinh những người đã và đang công tác trong ngành giáo dục, những người vẫn miệt mài ngày đêm với sự nghiệp trồng người. Ngày 20/11 đã trở thành ngày hội lớn được cả xã hội đặc biệt quan tâm. Để hướng tới kỉ niệm kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng tới ngày lễ trọng đại này.

Bác Hồ kính yêu đã từng nói: “Người thầy giáo tốt – thầy giáo xứng đáng là thầy giáo – là người vẻ vang nhất. Dù là tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh. Đây là một điều rất vẻ vang”. Thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân sôi nổi với Hội học, hội giảng chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Phong trào này luôn được coi trọng và quan tâm hàng đầu; đã được toàn thể giáo viên và học sinh trong trường tham gia tích cực, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Hoạt động này tạo điều kiện cho các thầy cô trao đổi năng lực chuyên môn, học tập, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, kỹ năng rèn học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Các tiết dạy đều phát huy tốt năng lực đặc thù của môn học theo định hướng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018

Các em học sinh tích cực học tập môn Mĩ thuật

Trong giờ học giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp , kĩ thuật dạy học tích cực. Học sinh trở thành trung tâm của quá trình dạy học, được giáo viên hỗ trợ, quan tâm. Các em tự tin hơn, tích cực hơn, đều có một tâm trạng hào hứng, phấn khởi khi được tham gia giờ học bởi vì ở đây các em được làm chuyên gia thể hiện khả năng thuyết trình qua việc trình bày và chia sẻ những hiểu biết của bản thân, được hỏi một số những điều băn khoăn mình chưa hiểu và được các bạn khác cung cấp thêm một số kiến thức, kỹ năng cần thiết.

Phong trào “Hội học - Hội giảng” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một mảng màu sáng đẹp trong bức tranh toàn cảnh của hoạt động chuyên môn nhà trường. Thành tích đạt được từ phong trào “dạy tốt - học tốt” là bó hoa tươi thắm nở rộ trong vườn hoa chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Ngay từ những tuần học đầu tiên trong tháng 11, Liên đội trường THCS Bần Yên Nhân đã phát động học sinh các chi đội làm báo tường tri ân thầy cô. Tất cả các Chi đội hưởng ứng tích cực, đã cùng nhau làm và trang trí tờ báo tường đẹp, ý nghĩa với chủ đề Người thầy đất Việt dự thi cấp thị xã. Qua hoạt động này, các em phát huy năng khiếu viết, vẽ, được học hỏi nhiều điều, hiểu biết thêm về những bài thơ, ca dao, tục ngữ, truyện... mà mình sưu tầm được. Mỗi nét vẽ đều chứa đựng tình cảm của các họanhí thể hiện tình cảm với những người đã luôn tận tình truyền đạt kiến thức, chắp cánh dìu dắt mình lớn lên và đó cũng là thời gian để suy ngẫm, để nhớ về những kỉ niệm với thầy cô đáng kính, là những hình ảnh thân thương, không thể nào quên...

Báo tường đoạt giải Nhất cấp thị xã

Các em học sinh bày tỏ những tình cảm của mình với các thầy cô qua các video tri ân với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, “Thầy cô nâng cánh ước mơ”, “Người ươm mầm”,… Cuộc thi đã nhận được sự tham gia đông đảo của toàn bộ học sinh trong trường. Hoạt động này không những giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo, bồi dưỡng tình cảm, đạo đức; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh mà còn khuyến khích phát triển khả năng sáng tạo nghệ thuật, năng lực sử dụng công nghệ thông tin cho các em.

Nhà trường chấm video tri ân của các chi đội

Sáng ngày 18/11/2022, trường THCS Bần Yên Nhân tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Đây là một trong những chương trình nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng và thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của trường Trung học cơ sở Bần Yên Nhân.

Hội thi là một lẵng hoa đẹp, lộng lẫy, đa sắc màu được gắn kết bằng tình cảm, tài năng và sự say mê của tập thể diễn viên không chuyên thuộc 23 lớp dâng lên thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 với đa dạng thể loại như: tốp ca, hát múa, độc tấu nhạc cụ dân tộc… Các tiết mục đều thể hiện chủ đề ca ngợi thầy cô giáo và mái trường.

Chi đội 9B với bài múa “Cô tuyệt vời nhất”

           Chi đội 6B với bài múa Lời thầy

          Kết thúc hội diễn, Ban Tổ chức đã trao 5 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải ba, 6 giải khuyến khích cho 23 chi đội. Giải nhất thuộc về các chi đội 9A, 9C, 8B, 7B, 6E.

 

Cô giáo Ngô Thị Thanh Hương- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường
trao giải nhất cho hội thi

Trên đây là những hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của thầy và trò trường THCS Bần Yên Nhân. Thầy và trò trường Bần Yên Nhân cùng hướng về cội nguồn, cùng tôn vinh và tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam với những hoạt động thiết thực và tinh thần bất diệt. Trái tim của thầy và trò cùng chung nhịp đập để đạt những thành tích tốt trên chuyến đò khám phá tri thức, Chúng tôi yêu nghề giáo và trọn đời thủy chung, son sắt với nghề:

"Viên phấn trắng hướng cuộc đời bay bổng

Mực đỏ chấm bài là máu chảy từ tim".

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip