Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 262
Tháng 05 : 6.159
Năm 2024 : 55.157
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN TỔ CHỨC HỘI HỌC, HỘI GIẢNG HƯỚNG TỚI KỈ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN TỔ CHỨC HỘI HỌC, HỘI GIẢNG HƯỚNG TỚI KỈ NIỆM 40 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

“Có một nghề chở khách qua sông.

Tháng năm đi qua, buồn vui, trăn trở.

Có một nghề trồng hoa trên trang vở

Cho hoa cuộc đời thắm mãi niềm tin”.

 Cùng với phong trào thi đua sôi nổi của cả nước hướng tới kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, trường THCS Bần Yên Nhân đã tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng ngày hội của các Nhà giáo như làm video, làm báo tường, văn nghệ chào mừng với chủ đề “Thầy cô và mái trường”… Một trong những hoạt động không thể thiếu trong mỗi dịp kỉ niệm đó là Hội học - Hội giảng như để tôn vinh và tri ân những người thầy cô giáo, tôn vinh nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý.

 Đến dự các giờ hội giảng có các đồng chí trong Ban Giám hiệu và giáo viên của hai tổ Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội. Hôi giảng có sự tham gia của 100% các thầy cô giáo trong nhà trường đang trực tiếp giảng dạy với 31 tiết học được thực hiện. Góp mặt vào sự thành công không nhỏ của đợt hội học lần này không thể không kể đến sự tham gia tích cực của các em học sinh ở các khối lớp 6,7,8,9 của nhà trường.

 Đợt Hội học - Hội giảng năm nay là các tiết dạy học trực tiếp sau ba năm dịch Covid-19 ảnh hưởng. Những khó khăn sau đợt dịch và hiện trạng chung của ngành giáo dục vẫn không cản bước được tinh thần thi đua dạy tốt và học tốt của nhà trường. Trước đó nhà trường đã cử giáo viên tham gia vào đợt Hội giảng cấp thị xã, cấp tỉnh và đã đạt thành tích cao. Có 04 cô giáo đạt giải giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, 01 cô giáo đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Phát huy tinh thần đó, nhà trường tiếp tục phát động Hội học - Hội giảng đến toàn thể giáo viên và các em học sinh. Để đảm bảo cho các giáo viên cùng được tham dự hội giảng, Ban Giám hiệu nhà trường đã bố trí thời gian thao giảng tập trung theo từng khối lớp. Khối 8, 9 dự giờ vào 15/19; khối 6, 7 thực hiện vào ngày 3/11 và đảm bảo thao giảng ở tất cả các bộ môn trong các khối lớp.

Đến ngày Hội giảng - Hội học không khí sôi nổi, nhộn nhịp, vui tươi thực sự như là ngày hội. Với phương châm nâng cao chất lượng giờ lên lớp, các tiết học đều được thầy cô đầu tư sử dụng phương pháp và hình thức dạy học tích cực, phát huy tính chủ động, tích cực, năng lực và phẩm chất của học sinh. Các phương pháp và kỹ thuật dạy học được các thầy cô sáng tạo linh hoạt trên tinh thần đổi mới với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin hiện đại đã mang đến cho các em học sinh những tiết học hay, bổ ích, ý nghĩa. Tiết học Toán với những con số và phép tính vui nhộn mà thiết thực, tiết học Văn mang đến cho các em những bài học đạo lí làm người; sang đến Hóa học, Vật lí là những thí nghiệm diệu kì; hay như Lịch sử, Địa lí giúp các em biết đến nguồn cội, được du lịch qua các vùng đất trên thế giới và các miền đất nước; Tiếng Anh tạo cho các em tiền đề để hội nhập… Trong các giờ học, học sinh luôn sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ học tập, tích cực, chủ động, tự giác tham gia thảo luận, trình bày tự tin và đánh giá chính xác. Các em đều thể hiện là người chủ động khám phá và chiếm lĩnh kiến thức dưới sự dẫn dắt của thầy cô. Sự nhiệt tình của các thầy cô cùng sự tích cực tự giác của các em học sinh đã tạo ra làm cho các bài giảng diễn ra tự nhiên, vui tươi, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao.

Sau tiết học, các em học sinh có tinh thần vui vẻ, các thầy cô giáo có những buổi rút kinh nghiệm bổ ích. Hội giảng không chỉ giúp giáo viên thể hiện năng lực chuyên môn mà còn là cơ hội để các thầy cô giáo học tập, trao đổi kinh nghiệm từ đồng nghiệp từ tác phong, cử chỉ, ngôn ngữ lên lớp đến các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học… để mang đến những bài giảng hay, hiệu quả góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể và công cuộc đổi mới toàn diện giáo dục nước nhà.

                                    Một số hình ảnh của Hội học - Hội giảng

 

Có thể nói Hội học - Hội giảng là một hoạt động không thể thiếu trong nhà trường bởi nó thực sự có ý nghĩa. Hội học - Hội giảng trở thành động lực giúp giáo viên có trách nhiệm, trở nên gắn bó với nghề nghiệp, trau dồi chuyên môn, tự học, tự nghiên cứu; học tập được nhiều kinh nghiệm dạy học, cách tổ chức các hoạt động dạy học từ đồng nghiệp. Với học sinh, các em được học tập những giờ học thú vị nhất, chất lượng nhất. Hi vọng ngày học nào, tiết học nào cũng là ngày hội như các hoạt động hội giảng, hội học vẫn diễn ra thường niên trong các năm học. Trước khi kết thúc bài viết, tôi xin được mượn lời của nhà giáo dục Comenxki thay cho lời chúc tốt đẹp nhất gửi đến các thầy cô giáo “Dưới ánh mặt trời, không có nghề gì cao quý hơn nghề dạy học”. Hãy sống xứng đáng với nghề cao quý, với niềm tin của nhân dân và các em học sinh thân yêu.

Tác giả: Đỗ Thị Hà Hảo


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip