Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12
Tháng 05 : 3.344
Năm 2024 : 52.342
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CẢM XÚC NGÀY KHAI TRƯỜNG

 

     Ngày  khai giảng năm học mới đã đến. Dẫu đại dịch Covid vẫn đang diễn biến phức tạp, đe dọa con người thì không khí chuẩn bị cho ngày khai trường vẫn rộn ràng ở khắp mọi nơi. Chỉ có điều ngày khai trường năm nay rất đặc biệt: Khai giảng online. Đó là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử của ngành giáo dục nước nhà.! Có lẽ đây sẽ là một kỷ niệm đặc biệt không thể quên trong cuộc đời của mỗi thầy cô giáo và các em học sinh.

      Dù không được khai giảng trực tiếp nhưng các thầy cô giáo trường THCS Bần Yên Nhân chúng tôi vẫn phải tất bật những công việc chuẩn bị cho ngày khai giảng từ những hôm trước, từ việc lên kế hoạch, phân công GV phụ trách các bộ phận, ghi hình để phát video cho học sinh ...Tất cả đều được chuẩn bị tỉ mỉ, chu đáo vì chúng tôi nghĩ rằng các em học sinh đã chịu rất nhiều thiệt thòi, nhất là các em học sinh mới lần đầu tiên bước vào lớp 6. Đây là lần đầu tiên các em được học ở ngôi trường mới với bao nhiêu háo hức, mong chờ được gặp thầy cô giáo mới, gặp bạn bè mới… nên phải dành cho các em sự quan tâm đặc biệt’ Khai giảng online cũng phải long trọng, không được làm qua loa, đó là quan điểm của cô Hiệu trưởng trương tôi Ngô Thị Thanh Hương.

      Ngày khai giảng, cho dù là hình thức nào thì tôi vẫn cảm nhận được sự quan tâm của các bác phụ huynh và cả sự hồi hộp, háo hức của các em học sinh. Cách đó mấy hôm, phụ huynh và các em cũng đã gọi điện, nhắn tin cho tôi hỏi “Cô ơi mấy giờ buổi lễ bắt đầu để chúng tôi thu xếp thời gian vào dự?:, “ Cô ơi, em mua áo đồng phục mới rồi, em dành để mặc vào hôm khai giảng”, có em khoe bố mẹ em đã mua trả góp cho em máy tính rồi cô ạ. Có em lại băn khoăn hỏi có chào cờ không, cô hiệu trưởng có đọc diễn văn và đánh trống khai trường không?...Qua những tin nhắn và cuộc gọi ấy, tôi hiểu rằng bố mẹ các em đã cố gắng hết sức để ưu tiên, tạo điều kiện tốt nhất cho con em mình.

       Và sáng nay, mới có 5h sáng thôi, điện thoại của tôi đã reng reng tin nhắn của các em trong nhóm lớp gọi nhau dậy và chat với nhau. Tôi lướt qua, ôi chao chúng cũng thật cảm xúc. Có em băn khoăn không biết khai giảng online diễn ra thế nào, có em tiếc vì không được mặc trang phục nghi lễ, có em lại thèm mặc bộ váy áo lộng lẫy rồi thở than, tiếc nuối vì không được cất lên lời ca tiếng hát và biểu diễn những điệu múa mềm mại trong ngày khai trường, mấy cô con gái điệu thì lại tiếc vì không được chụp những bức ảnh đẹp để làm kỉ niệm về ngày khai trường cuối cùng ở ngôi trường THCS…Chúng nhớ trường, nhớ lớp, nhớ thầy cô, bè bạn và nhớ không khí náo nhiệt, hân hoan của ngày khai trường. Đọc những dòng tin ấy của chúng, tôi tần ngần, cay cay nơi khóe mắt.

     Đúng 7h45 phút, buổi lễ khai giảng long trọng đã diễn ra. Tôi vô cùng xúc động trước những lời chúc mừng, động viên của bác Chi hội trưởng phụ huynh học sinh của lớp và những lời hứa hẹn của các em. Qua màn hình tôi thấy các em mặc đồng phục chỉnh tề, đeo khăn quàng đỏ thắm, ngồi ngay ngắn dự lễ khai giảng. Xem video, các em không giấu được cảm xúc vui sướng, trầm trồ và tự hào về cảnh quan của trường. Có em đã không giấu được cảm xúc , quên cả lời cô dặn, vội bật mic lên và nói “Cô ơi, sao trường mình đẹp quá!” “Trường mình vẫn đẹp mà em!” “Nhưng xem video, em thấy trường đẹp hơn nhiều.” Các em cũng hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của nhà trường, điều mà trước đó rất ít em quan tâm. Đặc biệt hơn, khi  nhạc quốc ca vang lên, không ai bảo ai, các em trang nghiêm đứng dậy giơ bàn tay nhỏ nhắn lên chào cờ. Nhìn những hình ấy, nước mắt tôi tuôn rơi, luống cuống nghẹn ngào  đến nỗi chả nhớ ra để chụp lại hình ảnh các em trong giây phút thiêng liêng đó. Các em làm tôi xúc động và nhận ra dù trong bất kì hoàn cảnh nào, dịch bệnh có phức tạp đến đâu, khó khăn có chồng chất thế nào thì Tổ quốc vẫn trong tim các em. Hơn bao giờ hết tôi hiểu sứ mệnh thiêng liêng của những người làm nghề trồng người như chúng tôi, thêm yêu các em, trân trọng những ước mơ , khát vọng của các em và gắn bó hơn với nghề cao quý. Chúng tôi sẽ cố gắng đặt trái tim mình qua mỗi bài giảng, tiết học.

     Trước thềm năm học mới, xin kính chúc các thầy cô giáo, các anh chị em đồng nghiệp thật nhiều sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình và gặt hái nhiều hoa thơm quả ngọt!

1. Giới thiệu về Trường THCS Bần Yên Nhân:

2. Lễ Khai giảng Trường THCS Bần Yên Nhân - Năm học 2021-2022: 

3. Một số hoạt động của trường THCS Bần Yên Nhân trong thời gian qua: 

Một số hình ảnh trong ngày Khai giảng trực tuyến tại Trường THCS Bần Yên Nhân

Tác giả: Đào Ngọc Hà

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip