Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 132
Tháng 05 : 3.207
Năm 2024 : 52.205
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THẦY TRÒ TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN DẠY HỌC TRỰC TUYẾN NĂM HỌC 2021-2022

THẦY TRÒ TRƯỜNG THCS BẦN YÊN NHÂN

DẠY HỌC TRỰC TUYẾN NĂM HỌC 2021-2022

                                                                       Đỗ Thị Ngọc Lan

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay, dịch bệnh đã lan tới các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Mỹ Hào đã chỉ đạo tổ chức khai giảng năm học 2021-2022 theo hình thức trực tuyến vào ngày 5/9.

Trường THCS Bần Yên Nhân tổ chức lễ khai giảng năm học 2021-2022

Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt của ngành giáo dục. Với tinh thần “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, thầy và trò ngành giáo dục Hưng Yên đã chuyển sang trạng thái dạy học trực tuyến để đảm bảo an toàn cho học sinh. Thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân tiến hành dạy và học trực tuyến ngay từ ngày đầu tiên của năm học mới. Ban Giám hiệu thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường, thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng CNTT và số hóa trường học trong quản lí các hoạt động của nhà trường: phê duyệt giáo án online, sử dụng sổ đầu bài và sổ báo giảng điện tử,…Nền nếp của nhà trường vẫn được duy trì tốt nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học ngay từ những buổi học đầu tiên.

Các em học sinh lớp 9B trong giờ học môn Tin

Cô giáo Vũ Thị Thu Trang dạy học trực tuyến tại lớp học

Giáo viên thiết kế bài dạy, tổ chức giờ học trực tuyến để hướng dẫn học sinh học tập, giao nhiệm vụ học tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, theo dõi và hỗ trợ học sinh khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến, hỗ trợ, trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc của học sinh, quản lý quá trình học tập, kiểm tra đánh giá của học sinh trên hệ thống. Đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin để giúp bài giảng sinh động hơn. Các ứng dụng tiêu biểu hay được giáo viên đưa vào thiết kế bài giảng và trò chơi học tập như Kahoot, Quizizz, Quizlet, Liveworksheet, Nearpod,...

Việc tổ chức dạy học online đã nhận được phản hồi tích cực, ủng hộ nhiệt tình của học sinh và phụ huynh. Các em học sinh có thiết bị, tham gia học tập nghiêm túc, đúng giờ, tích cực tương tác với thầy cô. Dù học trực tuyến nhưng lớp học sôi nổi, các em đều hăng say học tập. Học trực tuyến tạo điền kiện cho các em có cơ hội hình thành và phát triển nhiều năng lực như: tự chủ và tự học, năng lực tin học, năng lực công nghệ, giải quyết vấn đề và sáng tạo,… Đây cũng là những năng lực cốt lõi mà chương trình giáo dục phổ thông mới đặt mục tiêu hình thành, phát triển cho học sinh.

Học sinh trường THCS Bần Yên Nhân học tập nghiêm túc

Học sinh trường THCS Bần Yên Nhân tích cực trong học tập

Tuy nhiên, trong khi học trực tuyến một số em học sinh của thị xã Mỹ Hào nói chung và trường THCS Bần Yên Nhân nói riêng còn gặp khó khăn do thiếu thiết bị học tập. Nhưng từ ngàn đời nay, dân tộc Việt Nam ta luôn có tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân” Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Hưởng ứng chương trình đó của Thủ tướng chính phủ, phòng Giáo dục và Đào tạo Mỹ Hào phát động, kêu gọi các đơn vị, các công ty, doanh nghiệp,… trên địa bàn thị xã giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học tập trực tuyến. Phần quà là những chiếc máy tính bảng gửi tặng đến các em. Đó là những món quà hết sức ý nghĩa, thiết thực từ những tấm lòng nhân ái đã thể hiện sự quan tâm của cộng đồng và cũng chính là nguồn động lực quý báu giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, cố gắng học tập tốt, đạt được thành tích cao trong năm học.

Hội Khuyến học thị xã Mỹ Hào tặng em Phạm Anh Hữu lớp 7B máy tính bảng

       Công ty HANVET tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó của nhà trường

Chính tình yêu thương, sự sẻ chia của cộng đồng đã làm vơi đi những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với các em còn gặp khó khăn. Hoạt động này không chỉ giúp nâng bước các em đến trường, đến lớp mà còn là điểm tựa vững vàng để ước mơ của các em được bay cao, bay xa hơn. Đúng như Tiến sĩ Nguyễn Hữu Vũ- Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược và Thú y Hanvet chia sẻ: "Sự nghiệp học tập rất quan trong với từng cá nhân và sự phát triển của đất nước. Chính vì vậy, thông qua hoạt động lần này, chúng tôi mong muốn rằng các em luôn cố gắng học tập để có tương lai tươi sáng hơn".

 

Chương trình “Cùng em đến trường” đã được phát sóng trên chương trình VTV1

Với sự chỉ đạo kịp thời của Ban Giám hiệu, sự nỗ lực của thầy và trò, sự ủng hộ và đồng hành của phụ huynh học sinh, hi vọng thầy trò nhà trường sẽ gặt hái được thật nhiều thành công trong năm học 2021-2022, góp phần cùng với ngành giáo dục thị xã chiến thắng đại dịch Covid-19.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip