Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12
Tháng 05 : 3.344
Năm 2024 : 52.342
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cảm xúc ngày khai trường 5/9/2021

           Với nhiều người thì mùa thu với những cơn gió se lạnh, bầu trời xanh biếc và những chiếc lá vàng rơi… là mùa đẹp nhất trong năm. Nhưng mùa thu năm nay - một mùa thu thời Covid- 19 đã để lại bao xúc cảm trong mỗi chúng ta.Vậy là trong đợt dịch thứ tư từ ngày 27/4/2021 đến nay, cả nước ta đang gồng mình chống dịch đặc biệt các tỉnh phía Nam, đã có đến 635.055 ca nhiễm bệnh, nhiều tỉnh thành phải thực hiện theo chỉ thị 15, 16, 19 của Chính phủ. Điều đó đã ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của người dân, tới các ngành nghề khác nhau trong đó có ngành giáo dục của chúng ta.

Sau ba tháng nghỉ hè, thầy trò cả nước ai ai cũng nao nức kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường, nhưng có lẽ tựu trường năm nay là một kỉ niệm khó quên nhất, để lại dấu ấn mạnh mẽ nhất trong tâm trí mỗi người làm thầy, làm cô, với mỗi em học sinh nói chung và với thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân nói riêng.

Khi nghe thông báo của cô hiệu trưởng Ngô Thị Thanh Hương: “Theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục, chúng ta sẽ tổ chức khai giảng trực tuyến”. Thực sự lúc đó trong tôi chưa thể hình dung là chúng tôi sẽ tiến hành khai giảng như thế nào? Học sinh của chúng tôi được dự buổi lễ đó ra sao?... Nhưng quả thực, với sự chỉ đạo kịp thời, nhạy bén, sát sao của Ban giám hiệu, sự nhiệt tâm của các thầy giáo, cô giáo, trường tôi đã tổ chức được buổi lễ khai giảng thành công ngoài mong đợi.

Đúng 7h30p, sáng ngày 5/9/2021, tất cả học sinh, giáo viên, nhân viên trong trường cùng với các bậc phụ huynh học sinh đều ngồi trước thiết bị học tập ONLINE để chào đón giây phút trọng đại của năm học mới - Năm học 2021- 2022. Gương mặt ai nấy đều toát lên vẻ hồi hộp, phấn khởi, háo hức, cùng sự tò mò của các em học sinh các bậc phụ huynh học sinh của trường.

Mở đầu cho buổi lễ khai giảng là màn giới thiệu đầy sức thuyết phục của cô giáo Trần Thị Thanh về quá trình hình thành, phát triển của ngôi trường thân yêu này. Những hình ảnh thân thương của ngôi trường lần lượt được hiện lên trong tâm trí của thầy, của trò, của các bậc phụ huynh. Trong tôi, một cảm xúc lâng lâng, khó tả, lòng nghẹn lại, khóe mắt đã bắt đầu cay cay và chắc hẳn đó không chỉ là cảm xúc của riêng tôi mà đó cũng chính là cảm xúc của tất cả đội ngũ giáo viên, nhân viên, học sinh trường THCS Bần Yên Nhân. Ngôi trường đã trở thành ngôi nhà thứ hai của chúng tôi vậy!

Tiếp đến là toàn bộ tiến trình của buổi lễ khai giảng, có thể nói, giây phút thiêng liêng, và cũng là giây phút khó phai nhất đó là lúc toàn trường làm lễ chào chờ. Những bàn tay nhỏ nhắn, xinh xắn của các em học sinh đang nghiêm trang trước lá cờ tổ quốc, các em cũng hòa vào giai điệu của bản quốc ca, đội ca, để thể hiện quyết tâm, sứ mệnh của mình đối với đất nước, với gia đình, xã hội và đặc biệt trong tình hình dịch bệnh phức tạp, khó lường như hiện nay.

Tiếp theo chương trình buổi lễ là lời phát biểu, động viên của cô hiệu trưởng Ngô Thị Thanh Hương. Bằng giọng trầm ấm, ánh mắt trìu mến của mình, cô đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho toàn thể giáo viên, nhân viên và các em học sinh thân yêu về một năm học đầy niềm vui và gặt hái được nhiều thắng lợi. Cô đặc biệt dành sự quan tâm tới các em học sinh khối lớp 6 bởi năm nay là năm đầu tiên các em bước chân vào môi trường mới, thầy cô mới, và bè bạn mới. Nhưng các em yên tâm, mái trường THCS Bần Yên Nhân sẽ trở thành ngôi nhà thân yêu của chúng em như lớp lớp các thế hệ học sinh của trường đã qua.

Thế rồi, tiếng trống trường báo hiệu thời khắc trọng đại của năm học đã đến, năm học 2021- 2022 chính thức được bắt đầu. Hồi trống vang lên dõng dạc, trang nghiêm, khiến ai nấy đều bồi hồi, xúc động và cảm thấy thật vinh dự, tự hào khi được sống, học tập, giảng dạy dưới mái trường thân thương này!

Khép lại buổi lễ khai giảng đó là những hoạt động học tập, sinh hoạt tập thể của trường trong những năm gần đây. Có thể nói, đó là những trang sử vẻ vang của trường với bề dày thành tích học tập và những hoạt động tập thể bổ ích, ý nghĩa. Nhìn lại những hình ảnh đó, thầy trò chúng tôi cảm thấy mình cần phải cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để viết tiếp những trang sử vẻ vang của trường, để xây dựng THCS Bần Yên Nhân trở thành ngôi trường hạnh phúc!

Vậy là buổi khai giảng lần đầu tiên diễn ra trong lịch sử ngành Giáo dục- khai giảng ONLINE đã khép lại. Mặc dù không được tề tựu về trường, không được hòa vào không khí nhộn nhịp, rộn rã của ngày hội đến trường nhưng thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân ai nấy đều không giấu nổi xúc cảm rưng rưng. Để rồi thầy trò chúng tôi nhanh chóng bước vào buổi học đầu tiên với bao niềm háo hức, mong chờ.

Hy vọng rằng đất nước ta nhanh chóng vượt qua dịch bệnh, Mỹ Hào chúng ta bình yên trở lại để thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân được cắp sách tới trường, được gặp thầy cô, bè bạn, được học tập, vui chơi. Cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban giám hiệu nhà trường, cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cảm ơn sự đồng hành, thấu hiểu, phối kết hợp của các bậc phụ huynh học sinh, cùng với sự đoàn kết, tận tâm của các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên của trường và sự nỗ lực, luyện rèn của các em học sinh thân yêu. Chính những điều đó đã tạo nên thành quả như ngày hôm nay của trường THCS Bần Yên Nhân thân yêu!

Tác giả: Phí Thị Thu Hiền


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip