Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 61
Tháng 05 : 3.136
Năm 2024 : 52.134
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

MÙA TRI ÂN ĐẶC BIỆT

           Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc ta có từ ngàn xưa. Và cho đến tận bây giờ truyền thống ấy vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của mỗi người. Ngày 20/11 hàng năm là dịp để các thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn, sự thành kính của mình đối với thầy giáo, cô giáo. Mọi năm cứ chuẩn bị đến ngày này là thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân chúng tôi không chỉ tích cực tham gia “Hội học - Hội giảng” mà còn  hăng say luyện tập các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho ngày hội lớn của mình.

Nhưng ngày 20 - 11 năm nay thật sự đặc biệt. Chúng tôi không có buổi lễ mít tinh kỉ niệm cùng đồng nghiệp, cùng những em học sinh thân yêu; không được xem các tiết mục văn nghệ vinh danh nghề giáo; càng không được ríu rít trò chuyện trực tiếp cùng các em học sinh.

       Cho dù học sinh không thể đến trường học trực tiếp, nhưng không khí chào mừng ngày 20/11 vẫn hết sức sôi động trên không gian trực tuyến. Bởi dưới sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu nhà trường và đặc biệt là cô Hiệu trưởng Ngô Thị Thanh Hương, chúng tôi đã phát động cuộc thi  làm bưu thiếp chúc mừng thầy cô, làm video tri ân thầy cô giữa các tổ trong lớp. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia đông đảo của toàn bộ học sinh trong trường. Vì nó không chỉ giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo, bồi dưỡng tình cảm, đạo đức; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh; mà còn khuyến khích phát triển khả năng sáng tạo nghệ thuật, cũng như công nghệ thông tin cho các em.

          “Khi nhìn thấy những tấm thiệp, được xem các video của các em, chúng tôi thật sự rất ngạc nhiên và xúc động. Các bài dự thi được thiết kế, trang trí đẹp mắt, lồng ghép hình ảnh với những lời chúc vô cùng ý nghĩa phù hợp với chủ đề “Tri ân thầy cô”. Dường như các em đã cảm nhận được tình cảm của thầy, cô qua những bài giảng, thấu hiểu những vất vả, khó khăn của thầy cô giáo khi dạy trực tuyến.

Những câu hát với cảm xúc ngọt ngào, những khuôn mặt ngây thơ, hồn nhiên, những tấm bưu thiếp chứa đựng tình cảm trong sáng của các em, đó là những món quà vô giá và có ý nghĩa nhất, là tấm lòng của các em dành tặng thầy cô giáo của mình. Là những động lực to lớn thắp sáng tình yêu nghề, yêu trò của mỗi thầy, cô giáo trong sự nghiệp trồng người”.

Chúng tôi mong muốn với những hoạt động tri ân thầy cô qua hình thức trực tuyến như thế này các con sẽ có cơ hội được tri ân các thầy cô bằng chính những kĩ năng, những kiến thức mà các con được học trong thời gian học trực tuyến. Và đó cũng là một cách để gắn kết tình cảm cô trò, một hoạt động vô cùng ý nghĩa chào mừng  ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tại trường THCS Bần Yên Nhân thân yêu.

Tác giả: Hoàng Thị Huyền


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip