Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 123
Tháng 05 : 3.198
Năm 2024 : 52.196
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐẾN HẸN LẠI LÊN

Như chúng ta đã biết đại dịch Covid 19 xuất hiện từ năm 2019 đã và đang gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của con người về mọi mặt. Ngành nào cũng chao đảo, điêu đứng vì đại dịch khủng khiếp này, trong đó có cả ngành giáo dục. Việc dạy học trực tiếp đã phải thay thế bằng học trực tuyến. Tuy việc dạy và học online không còn xa lạ, khó khăn với thầy cô giáo và các em học sinh, các thầy cô đã tích cực sử dụng các phần mềm Quizzi, Azota, Padlet… để tăng hứng thú, cũng như hiệu quả học tập nhưng vẫn không thể sánh với học trực tiếp trên trường.

Đến nay mặc dù dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, số lượng F0 trong ngày vẫn tăng chóng mặt, thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân vẫn tận tâm, cố gắng thích ứng kịp thời theo quyết định của Chính phủ và Ngành Giáo dục. Nhà Trường đã chuẩn bị tốt mọi mặt: cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ giảng dạy đầy đủ, khuôn viên trường thoáng mát, sạch đẹp đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid 19 rất chu đáo, đảm bảo an toàn khi đón học sinh trở lại trường.

Trước tiên là các em học sinh khối 7, 8, 9, trong đó khối 9 học trực tiếp 6 buổi trên tuần, khối 7.8 học 3 buổi trên tuần, khối 6 vẫn học ọline từ ngày 14/2/2022. Hoc sinh vừa học trực tiếp vừa học online đã gây rất nhiều khó khăn cho việc sắp thời khóa biểu của Ban Giám hiệu, việc soạn giảng của giáo viên, đường truyền Internet cũng phải bổ sung thêm những đầu dây mới…Dù vậy nhưng toàn thể giáo viên, nhân viên trong nhà trường dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu cùng với tinh thần dù khó khăn đến đâu cũng không được lùi bước, việc dạy và học đã nhanh chóng đi vào ổn định, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Sau một tháng các anh chị khối 7, 8, 9 học trực tiếp đến ngày 15/3, tất cả các em học sinh khối 6 cũng được đến trường và học trực tiếp cả sáu buổi trên tuần. Lúc đầu, phần lớn phụ huynh học sinh có tâm lý lo ngại không muốn để các con khối 6 đến trường vì các con chưa được tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 nhưng sau cuộc họp phụ huynh tối ngày 13/3, được giáo viên chia sẻ những lý do thuyết phục rằng Chính phủ và các ban ngành đã cân nhắc và đưa ra những quyết định đúng đắn vì dịch bệnh Covid chưa biết khi nào dừng lại, hậu quả cũng không nghiêm trọng như trước và tất cả chúng ta cùng thực hiện tốt nguyên tác 5K. Hơn nữa các con học mãi ở nhà với màn hình điện thoại, máy tính cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe như các bệnh về mắt, trầm cảm, tự ti và còn ảnh hưởng đến kết quả học tập. Đã có rất nhiều tình huống dở khóc dở cười khi học trực tuyến (học sinh vào zoom những tắt cam để ngủ, chơi game, giáo viên gọi không trả lời, bài vở ghi chép chưa đầy đủ… là không thể tránh khỏi). Vì thế sau cuộc họp, phụ huynh đều đồng thuận, ủng hộ việc cho con trở lại trường.

Cũng như các anh chị khối trên, các em khối 6 sau một thời gian dài giam mình ở nhà học qua máy tính, điện thoại, giờ trở lại trường như những chú chim sổ lồng bay nhảy. Dù không được tụ tập, cầm tay nói cười tíu tít nhưng vẫn dấy lên những niềm vui khó tả qua ánh mắt học trò. Các em được tự do, say sưa nhìn ngắm khung cảnh trường lớp dưới nắng xuân tươi mới, ấm áp mới hạnh phúc làm sao! Quay trở vào lớp học mặc dù các em đi khá đông song vẫn còn một số em thuộc đối tượng F0, F1 phải học online ở nhà. Như vậy giáo viên cùng lúc vừa dạy trực tiếp vừa dạy qua zoom rất khó khăn, việc soạn giảng vất vả gấp đôi nhưng với lòng yêu nghề, tận tâm với công việc, tất cả thầy trò trường trung học cơ sở Bần Yên Nhân vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có một điều đặc biệt là nhân viên đồ dùng, thư viện cũng trở thành giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn, ổn định học sinh ở lớp khi giáo viên chủ nhiệm, giảng dạy trở thành F0, phải dạy online ở nhà. Dù công việc chưa làm bao giờ nhưng khi được phân công hỗ trợ nhà trường, các đồng chí dù rất vất vả nhưng vẫn tròn vai xuất sắc. Có thể nói Ban Giám hiệu đã rất tận tâm, sáng suốt, linh hoạt cùng với sự đồng tâm, quyết chí của toàn thể giáo viên, nhân viên trong nhà trường thì không việc gì là không thể không làm được.

Ngoài việc dạy và học, tháng 3 còn diễn ra Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã. Trong tình hình dịch bệnh khó khăn, phức tạp nhưng các cô giáo Ngô Ngọc Anh, Hoàng Thị Huyền, Phí Thị Thu Hiền vẫn không ngừng phấn đấu, tham gia cuộc thi với tinh thần không ngừng trau dồi, học hỏi nâng cao chuyên môn vì sự nghiệp trăm năm trồng người và các cô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bằng những việc làm cụ thể và những kết quả đạt được đã cho thấy thầy trò trường THCS Bần Yên Nhân từng bước hoàn thành các kế hoạch đề ra đúng như câu Bác Hồ đã dặn:

“Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển 

Quyết chí ắt làm nên.”

Tác giả: Trần Thị Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip