Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 143
Tháng 05 : 3.218
Năm 2024 : 52.216
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác chuẩn bị chào đón học sinh tựu trường.

          Trong không khí tưng bừng chào đón năm Nhâm Dần 2022 của cả nước, đúng 14h00 ngày 10 tháng 2 năm 2022, cán bộ giáo viên trường THCS Bần Yên Nhân đã họp hội đồng để phổ biến phương án đón học sinh đi học trở lại an toàn cùng kế hoạch tổ chức giảng dạy, bố trí thời gian biểu theo tình hình thực tế. Để sẵn sàng cho kế hoạch học trực tiếp vào ngày 14/2/2022, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như: xà phòng, nước sát khuẩn, nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt cùng hệ thống internet cho tất cả các phòng học.... Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã tiến hành phun khử khuẩn và tổng vệ sinh các khu vực phía ngoài các lớp học và toàn bộ trường. Phía bên trong lớp học, giáo viên chủ nhiệm đã tiến hành lau khử khuẩn toàn bộ bàn ghế, cửa sổ, cửa ra vào và các dụng cụ bằng dung dịch CloraminB theo đúng hướng dẫn của Trung tâm Y tế phường Bần Yên Nhân. Toàn bộ học sinh sẽ được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe trước khi vào trường và trước khi ra về hằng ngày và ghi vào sổ tay sức khỏe. Toàn trường sẽ có 665 học sinh ( Khối 7,8,9) quay trở lại trường để đảm bảo tiến độ học tập. Nhà trường đã lên kịch bản cụ thể để đảm bảo an toàn cho học sinh. Giáo viên được tham gia tập huấn về công tác phòng chống dịch trong thời gian học sinh trở lại trường. Tối ngày 12/2 toàn trường đã tiến hành họp PHHS để tuyên truyền tới PHHS và tạo sự đồng thuận giữa Nhà trường, địa phương và phụ huynh trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, giám sát, xếp thời khóa biểu, kết hợp giữa việc học trực tiếp với học trực tuyến một cách hiệu quả, đảm bảo giãn cách để phòng bệnh. Đối với HS khối 9, các em học trực tiếp 6 buổi sáng/ tuần. Với học sinh khối 7,8 học 3 buổi trực tiếp và 3 buổi online. HS khối 6, các em tiếp tục học online đến khi có thông báo mới. Với những HS là đối tượng F0,F1,F2, nhà trường cũng có phương án dạy học cho các em để theo kịp các bạn trong thời gian nghỉ cách ly tại nhà.

               Một số hình ảnh diễn tập phòng chống covid 19 tại trường THCS Bần Yên Nhân

Giáo viên đo thân nhiệt học sinh trước khi vào lớp học

`

Giáo viên hướng dẫn học sinh rửa tay đúng quy trình, đảm bảo khoảng cách trước khi vào lớp học

Giáo viên gọi điện báo ban chỉ đạo phòng chống dịch của nhà trường khi lớp có trường hợp nghi ngờ F0, F1, F2

Giáo viên trấn an tinh thần học sinh, truy vết những học sinh tiếp xúc với học sinh nghi nhiễm F0, F1.

Giáo viên đưa học sinh nghi ngờ F0, F1, F2 xuống phòng y tế nhà trường Test Covid

Cán bộ y tế phường, quan sát và hướng dẫn giáo viên Test cho học sinh

Ngoài ra, Ban giám hiệu cũng đã chuẩn bị sẵn các phương án để đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường. Thực hiện nghiêm túc khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế, đặc biệt là việc khai báo y tế đối với học sinh và cán bộ giáo viên nhà trường khi trở lại trường sau thời gian dài nghỉ phòng dịch. Tất cả các cán bộ, giáo viên và nhân viên đều phải test nhanh covid trước ngày đi làm.               

Cơ sở vật chất, trang thiết bị đã sẵn sàng đón học sinh

Chủ trương của nhà trường là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và cán bộ giáo viên để hoàn thành kế hoạch năm học. Đó cũng là “mục tiêu kép” mà toàn ngành giáo dục đang nỗ lực thực hiện. Hy vọng, với tất cả trách nhiệm và tình cảm với học sinh, công tác chuẩn bị của nhà trường sẽ giúp các em học sinh có được những ngày học an toàn và hiệu quả. 

                                                                Tác giả: Đào Ngọc Hà

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip