Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 284
Tháng 03 : 11.557
Năm 2024 : 34.378
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Năm học 2018-2019 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, thực hiện việc dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học.

HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CỦA TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN BẦN YÊN NHÂN

Năm học 2018-2019 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, thực hiện việc dạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học.

Để thực hiện mục tiêu đó, ngay sau buổi lễ khai giảng, Ban Giám hiệu Trường THCS Bần Yên Nhân đã chỉ đạo, tổ chức họp tổ, nhóm chuyên môn phân công nhiệm vụ và lên kế hoạch hoạt động cụ thể. Mỗi tuần các tổ, nhóm chuyên môn sẽ có hai bài giảng gửi lên « Trường học kết nối » để trao đổi, thảo luận, rút kinh nghiệm.

Trước khi đưa sản phẩm, phải họp nhóm chuyên môn lên kế họach cho bài dạy, cử người dạy thử và có thời gian trao đổi, rút kinh nghiệm và dạy lại bài. Các tổ nhóm chuyên môn thực hiện nghiêm túc các quy định

Sáng ngày 12/9/2018, nhóm chuyên môn Toán họp bàn về kế hoạch bài dạy.

Ngày 15/9/2018, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hạnh – giáo viên môn Toán đã dạy thực nghiệm tại lớp 9C. Trong tiết dạy này, tổ chuyên môn đã xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng áp dụng các phương pháp, kĩ thuật và hình thức dạy học tích cực để phát huy năng lực và phẩm chất học sinh, tạo điều kiện để các em chủ động, tích cực, tự giác tự học và hợp tác chiếm lĩnh tri thức, giúp các em tự tin khi trình bày, làm chủ được bản thân và hình thành phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm. Tiết học đã diễn ra sôi nổi, tích cực được các em nhiệt liệt hưởng ứng.

 

Sau tiết dạy, tổ, nhóm chuyên môn đã tiến hành rút kinh nghiệm giời dạy, phân tích những ưu điểm và những hạn chế cần khắc phục. Điều quan trọng là nhóm chuyên môn đã lí giải được các nguyên nhân của phần hạn chế để xây dựng sản phẩm hoàn thiện hơn. Đồng chí hạnh tiếp tục dạy lại bài sau khi đã được rút kinh nghiệm.

Tiếp sau tiết dạy của đồng chí Hạnh, nhà trường được Phòng Giáo dục phân công dạy các bộ môn Văn-Sử- Địa, Sinh- Toán-Vật Lí theo hướng sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường. Các nhóm chuyên môn đang nỗ lực hoàn thiện kế hoạch dạy học, dạy thử để buổi sinh hoạt chuyên môn đạt kết quả cao với hi vọng mang lại nhiều kinh nghiệm giảng dạy cho các thầy cô trường bạn.


Tác giả: Đỗ Thị Hà Hảo
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip