Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 346
Tháng 04 : 11.105
Năm 2024 : 46.260
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KỶ NIỆM NGÀY HỌC SINH - SINH VIÊN

              Đối với những ai từng cắp sách đến trường đều không thể quên tinh thần ngày 9 tháng 01, bởi đó không chỉ là ngày truyền thống học sinh sinh viên mà còn là ngày đánh dấu sự trưởng thành cả về nhận thức, hành động của tuổi trẻ với Tổ quốc.

          Đối với những ai từng cắp sách đến trường đều không thể quên tinh thần ngày 9 tháng 01, bởi đó không chỉ là ngày truyền thống học sinh sinh viên mà còn là ngày đánh dấu sự trưởng thành cả về nhận thức, hành động của tuổi trẻ với Tổ quốc. Cũng vào chính ngày đó sinh viên ưu tú Trần Văn Ơn đa hy sinh trước loạt đạn điên cuồng của bọn thực dân. Ngày tiễn đưa anh. Trước linh cữu có 2 câu viết bằng máu của học sinh:

“Chết vì tổ quốc, chết mà vẫn sống,

Sống kiếp Việt gian, ô nhục muôn đời”.

          Chúng ta sẽ không bao giờ quên được ngày 9 tháng 1- ngày mà anh Ơn và các bạn học sinh, sinh viên đã vui lòng đem xương máu, sinh mạng của mình đổi lấy tự do cho các bạn bị giam cầm. "Tinh thần Trần Văn Ơn bất diệt!”

         Để tiếp nối truyền thống học tập, lao động, chiến đấu của anh Ơn cũng như của học sinh, sinh viên cả nước, 657 học sinh trường THCS Thị trấn Bần Yên Nhân, đã và đang nỗ lực phấn đấu trong các lĩnh vực hoạt động của mình.

            Các em học sinh không chỉ biết học tập chăm chỉ giành nhiều điểm 9 điểm 10 để dâng lên thầy cô, cha mẹ mà còn biết chấp hành tốt các quy định pháp luật của nhà nước. Nội quy của lớp của trường, việc thực hiện an toàn giao thông, bảo vệ môi trường đều được các em nghiêm chỉnh chấp hành

HS trường thi đua đạt nhiều điểm giỏi

HS trường tham gia bảo vệ môi trường

            Các em còn năng nổ tham gia các phong trào văn nghệ thể thao, làm báo tường chào mừng Ngày Nhà giáo đạt kết quả tốt.

Văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Báo tường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

            Các em luôn sẵn sàng chia sẻ và gánh vác phần việc của mình theo yêu cầu của cuộc sống, biết hòa mình trong các hoạt động tình nguyện. Từ tháng 9/ 2017, các em học sinh trường THCS Thị trấn Bần Yên Nhân đã nhiều lần quyên góp ủng hộ học sinh, nhân dân các vùng khó khăn gian khổ, nuôi heo đất giúp đỡ bạn nghèo,...

           

         Đặc biệt là tinh thần nhặt được của rơi trả người đánh mất được các em thực hiện rất tốt. Từ 1000 đến 500000 thậm chí là cả chiếc điện thoại đắt tiền của học sinh trường bạn, các em nhặt được ở sân vận động của nhà văn hóa huyện lúc tham gia Đại hội thể dục thể thao cũng được các em tìm và trả lại nguyên vẹn cho chủ nhân của nó. Thật đáng trân trọng!

          Và đáng quý hơn cả là những suy tư trăn trở, Trách nhiệm, chủ động trong học tập của các em, những ước mơ hoài bão cũng như phương án thực hiện mơ ước đó được các em chia sẻ hồn nhiên, thiết thực vì tương lai đất nước càng làm cả xã hội thêm tin, thêm yêu và đặt trọn niềm tin vào các em “Người chủ hiện tại và tương lai của nước nhà”.

Tác giả: Trần Thị Thanh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Video Clip